Bố trí xe chuyên dụng đề phòng thí sinh ngất

01/07/2016 - 14:23
Học viện Kỹ thuật Quân sự, cụm thi có đông thí sinh dự thi nhất tại Hà Nội đã cho dán các cửa sổ ở các phòng thi tiếp giáp với khu dân cư, công trình xây dựng cao tầng, tránh hiện tượng camera quay vào phòng thi.
 Thí sinh sau môn thi đầu tiên - Ảnh: Quý Trung.

Tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, thiếu tướng Nguyễn Công Định, Giám đốc học viện cho biết có 16.424 thí sinh đăng ký dự thi tại 21 điểm thi. Đây là cụm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất tại Hà Nội. 

Thiếu tướng Nguyễn Công Định, Giám đốc Học viện cho biết: Trước kỳ thi, trong quá trình kiểm tra đặc biệt chú ý đến việc bảo đảm cơ sở vật chất của các phòng thu như bàn ghế, bảng, điện, quạt.

"Các quạt có hiện tượng,  kêu, lắc, rung đều tổ chức khắc phục. Tổ chức dán  các cửa sổ ở các cửa sổ ở các phòng thi tiếp giáp với khu dân cư, công trình xây dựng cao tầng nhằm tránh hiện tượng sử dụng camera tele quay vào phòng thi" - thiếu tướng Nguyễn Công Định chi biết.

Tại điểm thi ĐH Tài nguyên môi trường của Học viện, trong ngày làm thủ tục dự thi, một thí sinh đã báo cáo với trưởng điểm thi sức khỏe không tốt, có thể bị ngất bất cứ lúc nào. Học viện đã chỉ đạo phòng y tế của trường quan tâm tới trường hợp này để có thể hỗ trợ bất cứ lúc nào. Học viện cũng bố trí một xe chuyên dụng túc trực đề phòng có sự cố xảy ra. 

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng tới cụm thi trường ĐH Thủy lợi và Học viện Kỹ thuật Quân sự... Bộ trưởng đã nói chuyện với sinh viên tình nguyện, người nhà đang chờ con phía ngoài khu vực thi.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ (ngoài cùng bên phải) trò chuyện với sinh viên tình nguyện phía ngoài khu vực thi - Ảnh: Quý Trung.
 Thí sinh sau buổi thi đầu tiên - Ảnh: Quý Trung.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm