Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo: 'Loại bỏ ngay giáo viên bạo hành trẻ'

22/05/2018 - 15:15
Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định, cơ sở trường mầm non để xảy ra hành vi bạo hành trẻ em phải đình chỉ hoạt đông; thầy cô giáo có hành động bạo hành trẻ dứt khoát cho ra khỏi nghề.

Trả lời báo giới bên hành lang Quốc hội sáng nay, 22/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định: “Tôi rất bức xúc với hành động của cô giáo bạo hành trẻ mầm non ở Đà Nẵng. Các cơ sở xảy ra hành vi như vậy dứt khoát phải đình chỉ hoạt động. Các thầy, cô có hành động bạo hành trẻ như cô giáo ở Đà Nẵng nhất định phải cho ra khỏi nghề. Hành động đó không chỉ là không sư phạm, thậm chí ở đây là vô nhân tính. Bản thân tôi nhìn các hình ảnh đó cũng rất bức xúc”.

Theo ông Phùng Xuân Nhạ, phần lớn các cơ sở giáo dục mầm non và các cơ sở giáo dục khác hoạt động tốt. Tuy nhiên, xuất hiện một số cơ sở, một số giáo viên, học sinh có biểu hiện không đúng với quy định. Thậm chí, có dấu hiệu đi ngược lại quy định, thuần phong mỹ tục.

bo-truong-phung-xuan-nha-0748.jpg
Bộ trường Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

 

Để giảm thiểu tình trạng bạo hành trẻ em tại các cơ sở mầm non, theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD&ĐT đã rà soát các quy định, quy chuẩn và có chỉ thị chấn chỉnh ngay, triệu tập các giám đốc sở để bàn những vấn đề nóng của ngành.

Về công tác quản lý của Nhà nước, Bộ đã ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn để mở trưởng mở lớp, điều kiện để hoạt động, tiêu chuẩn, tiêu chí của giáo viên. Các quy định về đạo đức của nhà giáo. Các kế hoạch thanh kiểm tra để đảm bảo điều kiện về cơ bản...

Ông Phùng Xuân Nhạ cũng nhìn nhận thực tế, đâu đó vẫn có nảy sinh vấn đề và "quan trọng ngay sau khi nảy sinh, chúng tôi đã xử lý ngay, dứt khoát". Để xảy ra trách nhiệm trong vụ việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, trước hết là thuộc về địa phương, cụ thể ở đây là xã phường. Bởi chính đơn vị này là nơi cấp điều kiện, tiêu chuẩn cho cơ sở hoạt động. Bên cạnh đó, việc giám sát điều kiện giáo viên không chuẩn. Liên quan đến cấp quản lý tiếp theo, Bộ trưởng cho rằng, Đà Nẵng đã vào việc kịp thời và có trách nhiệm để làm rõ vụ việc này. 

mmm.jpg
Bảo mẫu Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười tại Đà Nẵng bạo hành trẻ khiến dư luận bức xúc 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng khẳng định, chính quyền địa phương phải tạo điều kiện cho giáo viên vì bản thân làm việc trong môi trường căng thẳng. Các cấp, ngành, phụ huynh đều phải có trách nhiệm liên quan.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, ngày 21/5, trên một trang Facebook đăng nhiều hình ảnh và clip của nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, thành phố Đà Nẵng. Clip quay lại cảnh bảo mẫu tuổi trung niên đang cho các trẻ ăn cháo. Bảo mẫu này liên tục đút cháo vào miệng 1 bé trai. Trong lúc bảo mẫu này đút cháo, bé trai lắc đầu qua lại thì bị bảo mẫu ném áo lên mặt và dùng tay tát nhiều lần vào mặt bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm