Bộ trưởng Công an Tô Lâm lên tiếng về vụ 39 người tử vong ở Anh

29/10/2019 - 16:31
Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm cho biết quá trình điều tra 39 người chết trong xe container ở Anh vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ thông tin nào phản hồi từ phía nước bạn về vụ việc.

Chia sẻ với báo chí bên hàng lang Quốc hội chiều 29/10, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, hiện đã có nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo có người thân mất tích tại Anh, cùng với đó là sự lo lắng, hoảng loạn. Trong khi đó, phía Anh vẫn đang trong quá trình xác định danh tính người tử nạn.

Ông nhấn mạnh, mọi thông tin đều là dự báo, đưa lên không chính xác sẽ gây hoang mang. Hiện tất cả các trường hợp đều đang xác minh. Báo chí phải đưa tin đúng sự thật, chính Bộ trưởng cũng phải thận trọng.

 

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm 

“Bộ Công an đã cử người vào các địa phương, yêu cầu công an Nghệ An, Hà Tĩnh làm các công việc theo quy định. Bộ cũng phối hợp rất tốt với phía nước bạn để cùng tham gia giải quyết vụ việc” - Đại tướng Tô Lâm nói.

Ông Tô Lâm đồng thời khẳng định, trong trường hợp nạn nhân là người Việt Nam,  Chính phủ sẽ triển khai các biện pháp, cử người sang phối hợp với phía Anh để xác nhận chính xác danh tính, khi đó phía Anh theo luật pháp họ mới cho đưa người về. “Chính phủ sẽ hỗ trợ, Bộ Công an sẽ tạo điều kiện nhất cho các gia đình có người bị thiệt hại” - ông Tô Lâm khẳng định.

* Vào chiều 29/10, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh thông tin nhanh với báo chí rằng chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của Anh về danh tính các nạn nhân.

Điều này cũng được Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định vào sáng 29/10 với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội rằng chưa có kết quả về vụ việc. Các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực xác minh. Theo ông Phạm Bình Minh, mỗi trường hợp để xác định được phải mất rất nhiều thời gian chứ không thể nhanh được.

Trước các băn khoăn lo lắng hiện tại, Bộ trưởng Tô Lâm khuyên các gia đình có người mất liên lạc cần bình tĩnh, chờ các cơ quan chức năng làm việc. Ông cũng khuyên con em ở nhà đi lao động nước ngoài một cách hợp pháp. “Nhà nước của dân, ai có nhu cầu đều được đi cả, không việc gì phải trốn đi, vừa mất tiền mà không đảm bảo an toàn” - Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm