Bộ trưởng LĐTBXH yêu cầu xử lý nghiêm nhân viên Trung tâm xã hội bị tố dâm ô nhiều bé gái ở TPHCM

17/11/2019 - 23:02
Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung yêu cầu Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Cục trưởng Cục Trẻ em khẩn trương phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM kiểm tra tình hình và có biện pháp bảo vệ nhân phẩm, sức khỏe các cháu tại Trung tâm; xử lý nghiêm nhân viên Trung tâm vi phạm và báo cáo kết quả lên Bộ trưởng.

Chiều 17/11, bà Võ Thị Thanh Kim, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội Thành phố (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM), cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên Nguyễn Tiến Dũng, thuộc Phòng quản lý hồ sơ - Giáo dục tư vấn, do có hành vi dâm ô đối với đối tượng đang được quản lý tại Trung tâm.

Thời gian đình chỉ công tác đối với nhân viên Nguyễn Tiến Dũng bắt đầu từ ngày 18/11/2019 để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết sáng 17/11, trên Báo Thanh Niên có đăng tải bài viết “Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội bị một cán bộ dâm ô,” trong đó nêu rõ nhiều hành vi sai phạm của nhân viên Nguyễn Tiến Dũng với các đối tượng đang được quản lý tại Trung tâm.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Thường trực Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố lập tức làm rõ sự việc để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Nguyễn Tiến Dũng đã bị bắt khẩn cấp

 

Theo ông Lê Minh Tấn cho biết, buổi trưa cùng ngày, Ban Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố đã tổ chức cuộc họp khẩn với sự tham gia của nhiều bên liên quan và cá nhân Nguyễn Tiến Dũng. Tại cuộc họp này, Dũng đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Ngay sau khi nắm nội dung thông tin báo chí phản ánh sự việc xảy ra tại Trung tâm hỗ trợ xã hội Thành phố, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã điện thoại trực tiếp đến lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TPHCM kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Cục trưởng Cục Trẻ em khẩn trương phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM kiểm tra tình hình và có biện pháp bảo vệ nhân phẩm, sức khỏe các cháu tại Trung tâm; xử lý nghiêm nhân viên Trung tâm vi phạm và báo cáo kết quả lên Bộ trưởng.

Theo thông tin từ các đơn vị liên quan, trong quá trình hỗ trợ tâm lý cho em N.N.K.N (14 tuổi, ở khu C) cho thấy em có dấu hiệu bất ổn về tâm sinh lý. Khi được hỏi, em N.N.K.N cho biết, ở Trung tâm hỗ trợ xã hội, bản thân em và nhiều em khác đã bị Dũng làm ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ có hành vi dâm ô nhiều lần.

Cùng với em N.N.K.N, còn có nhiều em cũng bị Nguyễn Tiến Dũng dụ dỗ với tình trạng tương tự và hành vi dâm ô có sự chứng kiến của các em L.T.B.N (10 tuổi) và L.T.N.T (8 tuổi). Ngoài ra, Dũng còn có hành vi dâm ô với em H.T.K.D và Đ.T.K.A (hai trẻ này đã hồi gia).

Theo lời khai của các em, nhân viên Dũng đã sờ và bóp ngực, yêu cầu các em cởi áo quần, rờ vào bộ phận sinh dục của ông này. Sau khi thực hiện hành vi, Dũng cho các em hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mỳ tôm ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia hoặc sớm "đi trường."

Ngày 14/11, bé H.T.K.D và bé Đ.T.K.A đã có đơn tố cáo gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của Nguyễn Tiến Dũng.

Tối 17/11, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết đã thực hiện bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM (trụ sở đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, thuộc sở Lao động-Thương binh và Xã hội Thành phố) bị tố cáo dâm ô nhiều bé gái tại trung tâm này.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm