Bỏ túi 6 bí quyết giúp chị em yên tâm vi vu dịp lễ 30/4 và 1/5

26/04/2019 - 16:05
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chuẩn bị bắt đầu. Bỏ túi 6 bí đi du lịch sau đây sẽ giúp những chuyến đi của bạn an toàn, suôn sẻ và thú vị.
Bạn dự định đi đâu trong kỳ nghỉ lễ kéo dài tận 5 ngày của dịp 30/4 và 1/5 năm nay? Dù đi gần hay đi xa, bạn cũng cần chuẩn bị hành lý thật chu đáo, để chuyến du lịch luôn hứa hẹn nhiều điều thú vị. Bạn đừng quên trang bị những bí quyết khi đi du lịch sau đây cho mình và gia đình để chuyến đi hoàn hảo hơn!
 
Chọn đồ dùng phù hợp
 
Đây là bí quyết đầu tiên các nàng cần nhớ khi đi du lịch. Nhiều chị em có thói quen mang thật nhiều quần áo, phụ kiện để chụp những bức hình đẹp. Tuy nhiên, hành lý kỉnh kỉnh sẽ mang đến nhiều bất tiện khi di chuyển.
 
 
du-lich.jpg
Chỉ mang những thứ thực sự cần thiết trong khoảng thời gian đi du lịch

 

Bạn đừng nên vơ hết cả tủ quần áo của mình đi, mà cần phải chọn lọc. Chỉ mang những thứ thực sự cần thiết trong khoảng thời gian đi du lịch. Bạn nên chọn trước sẽ mặc gì trong từng ngày và chỉ mang vừa đủ số đồ mặc. Chỉ nên mang từ 1-2 đôi giày cho chuyến đi. Nếu đi du lịch cùng con nhỏ, bạn càng nên tuân thủ quy tắc này để hành lý gọn nhẹ nhưng vẫn đầy đủ nhất.
 
Hạn chế các vật dụng chiếm diện tích như gối, chăn, thú nhồi bông và tuyệt đối không mang những thứ đắt tiền theo.
 
Chụp lại tất cả những giấy tờ quan trọng
 
Scan hoặc chụp lại các giấy tờ du lịch quan trọng như hộ chiếu, chứng minh thư, visa, giấy phép lái xe và xác nhận của khách sạn và lưu trữ trong email, điện thoại hay gửi tới email của người thân và một vài người bạn đáng tin cậy để trong trường hợp có sự cố xảy ra, bạn có thể truy cập lấy tài liệu một cách dễ dàng hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc và những rắc rối đau đầu.
 
 
du-lich-7.jpg
Với các giấy tờ quan trọng, bạn nên scan hoặc copy lại các bản dự phòng

 

Lưu giữ thông tin liên lạc
 
Dù bận rộn chuẩn bị cho chuyến đi, bạn cũng đường quên ghi các thông tin liên lạc của mình ra giấy và để vào tất cả các túi xách bạn sử dụng trong chuyến đi. Cách lưu giữ thông tin này sẽ hữu ích trong trường hợp nếu không may, bạn bị thất lạc hành lý, người nhặt được sẽ tìm cách trả lại bạn.
 
 
du-lich-2.jpg
Ghi thông tin liên lạc và để vào tất cả các túi hành lý của bạn

 

Hạn chế mang quá nhiều túi xách để tránh việc không thể quản lý được chúng.
 
Cách xử lý khi bị thất lạc hành lý
 
Khi bạn bị thất lạc hành lý và nhất là các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu, ngoài việc thông báo an ninh sân bay và hãng hàng không bạn nên gọi cảnh sát ngay. Việc này đặc biệt quan trọng khi bạn đang chu du ở nước ngoài để tránh những rắc rối không cần thiết.
 
 
du-lich-8.jpg
Nếu không may bị thất lạc hành lý, kiên nhẫn để chờ đợi hãng hàng không và nhân viên an ninh xử lý

 

Nếu chẳng may bạn bị thất lạc bạn cần yêu cầu nhân viên hãng hàng không cấp cho giấy tờ về việc thất lạc hành lý. Bạn có thể đưa cho họ phiếu hành lý của mình và lấy một bản copy giấy tờ. Một bí quyết hữu ích: bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi lên đường để khỏi mất công mô tả cho nhân viên hãng hàng không và nhân viên an ninh.
 
Những lưu ý khi sử dụng phương tiện giao thông tại địa điểm du lịch
 
Khi đi gọi Taxi, Uber hay đi nhờ xe người lạ, bạn hãy nhớ biển số xe, chụp ảnh chủ xe, gửi cho người thân, bạn bè hoặc đăng tải ảnh lên mạng xã hội kèm theo cập nhật địa điểm mà bạn đang đến để bạn bè, gia đình có thể tìm bạn nếu có chuyện bất thường xảy ra.
 
 
du-lich-1.jpg
Nên ghi lại thông tịn biển số xe, chụp ảnh chủ phương tiện...khi di chuyển

 

Bí quyết chống say tàu xe
 
Khi đi xa, bạn rất dễ say xe, hãy bó túi trước bí quyết khi đi du lịch này. Bạn nên chuẩn bị sẵn một chút bánh mì để nhâm nhi nếu bị say xe.
 
du-lich-9.jpg
Bánh mì có thể giúp hạn chế say tàu xe

 

Ngoài ra, có thể ngưởi vỏ cam, quýt, chanh hay vỏ bánh mì để tránh hít phải khí gas hoặc mùi xe cộ gây buồn nôn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm