Bố và con trai cùng yêu 1 cô gái

08/12/2016 - 09:00
Ông Cường không tin vào mắt mình khi nhận ra chàng thanh niên đang hẹn hò cô người yêu bé nhỏ của ông trong bức ảnh do thám tử chụp được chính là cậu con trai độc nhất của mình. Hóa ra đấy là lý do cô ấy xa lánh ông.

Cô ấy biết rõ đó là con trai của ông mà vẫn thản nhiên cặp kè. “Gớm thay cho cái kiểu toan tính ấy. Chắc cô ấy nghĩ rằng mình có mỗi thằng con giai, rồi đây bàn tay ngà ngọc vẫn có thể đặt lên đống tài sản của mình, lại vừa sở hữu người tình trẻ đẹp?”, ông nghĩ.                                          

Không rõ điều gì ở Thu Vân đã cuốn người đàn ông vừa 60 tuổi ấy lao vun vút theo một cảm giác chỉ xuất hiện mấy chục năm về trước - khi còn là một thanh niên sung sức.

***

Song, 1 dạo ông Cường không hiểu vì sao đột nhiên chẳng thể liên lạc được với người yêu. Điện thoại di động của Vân luôn ngoài vùng phủ sóng. Gọi đến cơ quan thì lần nào cô bạn cùng phòng với Vân cũng bảo nàng vừa ra ngoài. Tuổi của ông đâu còn cho phép mai phục ở công ty hay ở nhà để “túm gọn” nàng. Thôi đành nhờ đến dịch vụ thám tử tư để có lời giải đáp. Sự biến mất của Vân khiến chỉ số tự tin của ông sụt giảm nghiêm trọng.

Chỉ 2 tuần sau khi đến văn phòng thám tử, ông đã nhận được những bức ảnh ngang trái kia. Nhưng chúng không làm ông choáng váng bằng khi nhận được thư của chính vợ cũ của mình. Trong đó, bà ấy kể lại toàn bộ câu chuyện. Hóa ra tất cả chỉ là một màn kịch.

tuoi-thanh-xuan-tap-9-giaitri-doisongphapluat3.jpg

Vợ cũ của ông đã thuyết phục Vân chấp nhận rời xa ông cho đến khi bà từ giã cõi đời. Không hiểu vợ cũng đã sắp đặt kiểu gì mà để cho Vân gặp gỡ con trai ông bà, với ý nghĩ rằng ông sẽ giận dữ và xa lánh cô. Vợ cũ cho rằng chỉ như thế thì ông Cường mới có thể dứt bỏ tình yêu say đắm mà về với vợ cũ, hàn gắn cùng bà trong những ngày cuối đời.

***

Ông Cường đã điện thoại tới Thanh Tâm, chỉ với một câu hỏi, được ông nhắc đi nhắc lại: “Tại sao cô ấy lại khăng khăng cự tuyệt tình yêu của tôi, ngay cả khi vợ cũ của tôi đã qua đời? Ngay cả khi cô ấy đã chấm dứt mọi liên hệ với con trai tôi? Cô ấy cứ khăng khăng rằng: “Em không thể chịu nổi gánh nặng mà vợ cũ của anh đã đặt lên vai em”.

1.jpg
Người đàn ông đó không thể nào lý giải được vì sao người yêu vẫn tiếp tục xa lánh mình? (Ảnh minh họa)

Thanh Tâm nhận ra rằng, thực ra ở đây là một câu chuyện rất đơn giản. Vợ cũ của ông Cường quả thật rất cao tay khi bằng nước mắt đã khiến Thu Vân cảm thấy hổ thẹn vì tình yêu của mình. Thực ra không phải bà ấy đã xin cô “trả” chồng lại cho bà trong một thời gian mà đã đoạt lại chồng vĩnh viễn, do đánh trúng lòng thương, lòng tự trọng của cô gái trẻ. Vân không thể tiếp tục cuộc tình khi mà lúc nào cũng bị ám ảnh rằng mình đã mang tới thêm đau khổ cho một người đàn bà đã thừa khổ đau.

Giờ đây, vì vợ cũ của ông Cường đã mất, nên ông cần có thời gian để Vân vượt qua tâm lý nặng nề này. Nếu quả thực ông thấy không thể thiếu cô trong quãng đời còn lại thì hãy cố gắng đừng từ bỏ. Hy vọng với thời gian, cùng tình yêu chân thành của ông sẽ giúp cô ấy thoát dần khỏi những nút thắt. Nếu có thể, hãy đưa cô ấy đến bác sĩ tâm lý để nhận được sự trợ giúp. Hy vọng, cô ấy sẽ có thể được mở lòng, đáp lại tình yêu của ông. Còn nếu như Vân không thể thoát ra khỏi những ám ảnh thì ông chỉ còn cách là chấp nhận sự tác động quá mạnh mẽ của người vợ quá cố đến cô ấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm