pnvnonline@phunuvietnam.vn
Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch công bố Logo Năm ASEAN 2020
Bộ VH TT&DL đã đưa ra 15 sự kiện văn hóa thể thao du lịch để các phóng viên bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu. Đó là:
- Công dân 8 nước được gia hạn miễn thị thực trong vòng 3 năm;
- Du lịch VN đạt kỷ lục đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2019;
- Điểm đến du lịch VN liên tiếp giành nhiều giải thưởng tầm thế giới và châu lục;
- Đoàn thể thao VN với thành tích đặc biệt xuất sắc xếp hạng 2 toàn đoàn trên 11 quốc gia tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á;
- Luật thư viện - động lực phát triển thư viện và văn hóa đọc;
- Phát động Chương trình Toàn dân tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước 2019 trên toàn quốc, thu hút 12 triệu người tham gia;
- Sự trở lại của "Hồ thiên nga" mang dấu ấn nghệ sĩ Việt sau 35 năm;
- Sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội của chiến dịch "Du lịch chung tay bảo vệ môi trường - chống rác thải nhựa" năm 2019;
- Thành tích ấn tượng của môn bóng đá trên đấu trường khu vực;
- Thành tích ấn tượng của VĐV Nguyễn Huy Hoàng;
- Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở VN được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại;
- Tôn vinh 100 năm Nghệ thuật Sân khấu Cải lương;
- Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai giải đua xe công thức (F1);
- Việt Nam chủ trì thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019;
- Việt Nam tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh về du lịch của Diễn đàn kinh tế thế giới WEF 2019.
Tại buổi họp báo, Bộ VHTT&DL đã công bố Logo Năm ASEAN 2020. Đó là kết quả cuộc thi Sáng tác Logo Năm ASEAN 2020 do Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh & Triển lãm tổ chức. Logo của tác giả Phạm Ngọc Thương (Long An) đã được lựa chọn là Logo Năm ASEAN 2020.
Bố cục tổng thể Logo mang hình hoa Sen với 3 cánh đa sắc tượng trưng cho 3 trụ cột cộng đồng ASEAN được sắp xếp theo một hướng tượng trưng cho sự gắn kết ASEAN trong tranh thủ, vận hội, thích ứng thách thức. Hình chim Lạc đang vươn cao bao quanh biểu tượng ASEAN như con thuyền tiến về phía trước: Đưa Cộng đồng ASEAN tới sự tăng trưởng bền vững, kết nối, hội nhập vì thịnh vượng chung.
Màu sắc của Logo gồm 3 màu: Vàng, đỏ xanh thể hiện sự thịnh vượng, lạc quan và niềm vui; sự năng động, năng lượng và quyết tâm; sự hòa bình, trí tuệ và niềm tin.