Bỏ việc lương cao, cô gái không muốn làm hạt ngọc chìm trong cát

18/11/2017 - 12:08
Hoa bỏ công việc lương cao chỉ vì cần rời khỏi vùng công nghiệp ngoại thành để lên trung tâm thành phố với mục đích cao nhất hiện tại của cô là “săn” được một tấm chồng tốt!
Hoa bảo, dù cô có ăn mặc xinh đẹp tới mấy thì cũng chẳng có giá trị gì nhiều khi đứng trước hàng trăm công nhân. Bởi họ cũng chẳng có thời gian ngắm nhìn cô. Hoặc giả họ có ngắm, có thích thì cô cũng không để họ vào tầm mắt. Dù đã thấy nhiều anh chàng công nhân tốt bụng nhưng Hoa chỉ xem là bạn, còn là chồng thì không.
anh17.png
Hoa bỏ công việc lương cao chỉ vì cần rời khỏi vùng công nghiệp ngoại thành để lên trung tâm thành phố với mục đích cao nhất hiện tại của cô là “săn” được một tấm chồng tốt. Ảnh minh họa: Internet

Cô muốn một anh chàng tiến thủ, một cái gene tốt hơn cho con. Vậy là khi có một mối công việc khác gần khách sạn Metropole, trong một tòa nhà văn phòng hoành tráng bậc nhất thủ đô, dù lương không cao bằng việc cũ nhưng Hoa vẫn dứt khoát ra đi. Bởi ở nơi đó, cô tin mình có cơ hội gặp gỡ nhiều anh chàng giàu có, điển trai, tài giỏi, sành điệu hơn.

Đó cũng là lý do vì sao khi công ty chúng tôi mở thêm văn phòng giao dịch trên phố để phù hợp cho định hướng phát triển và thuận tiện làm việc với đối tác mới, ưu tiên luân chuyển đều là các em gái chưa chồng. Các bà mẹ trẻ đều không muốn sự dịch chuyển này vì họ đã ổn định cung đường vừa đi làm vừa đón con, đã ổn định đoạn đường từ nhà tới văn phòng.

Còn các cô gái thì có muôn lý do đồng ý dịch chuyển lên phố dù đi làm có xa hơn và lương không thay đổi. Bởi “nếu lên đó, còn hào hứng ăn mặc đẹp hơn vì tòa nhà công sở rộng lớn, được gặp gỡ nhiều người”. Bởi “ngồi trong văn phòng cả ngày với bốn bức tường mà lại ở những tòa văn phòng nhỏ lẻ làm gì có cơ hội gặp nhiều người để lựa chọn.

Lên đó gặp nhiều người giàu, người giỏi hơn, thậm chí tình cờ ở thang máy, giờ ăn trưa đã gặp cả tá người giỏi hơn rồi, bước ngoặt cuộc sống nảy sinh ở những tình huống ngắn ngủi ấy”...
mua-sam-thoi-tran-thong-minh_1.jpg
Hoa bảo, dù cô có ăn mặc xinh đẹp tới mấy thì cũng chẳng có giá trị gì nhiều khi đứng trước hàng trăm công nhân. Bởi họ cũng chẳng có thời gian ngắm nhìn cô. Ảnh minh họa: Internet

Và khi thuê thêm một văn phòng mới giữa trung tâm thành phố, trong tòa nhà văn phòng sang trọng, tôi cũng mới ngỡ ngàng ra một điều: Nhiều em gái xinh đẹp mà tôi gặp ở thang máy, trong khu phồn hoa ấy với quần áo túi xách, điện thoại trông khá sành điệu, lương cũng lẹt đẹt lắm. Nhiều em gái còn ở lại nơi đó chỉ với lý do giống như Hoa.

Không những hy sinh vị trí lương cao để chấp nhận một công việc lương thấp hơn, ở chốn phồn hoa hội tụ nhiều người giỏi, giàu có. Nhiều cô gái trẻ còn vô cùng “mưu lược” khi lên kế hoạch đầu tư để có những buổi café tại quán sang chảnh, nơi nhiều CEO gặp gỡ nhau, nơi những startup trẻ giỏi lui tới; mua thẻ tập tại các trung tâm thể hình tầm cỡ mà người nổi tiếng hoặc người giàu hay tới.

Đăng ký các khóa học cho người có trí tuệ và khát vọng hơn thông thường… Một lần tình cờ va chạm, đôi câu chào cũng có thể giúp họ gặp được một mối tình hứa hẹn hôn nhân tốt đẹp.
cphe.jpg
Nhiều cô gái trẻ còn vô cùng “mưu lược” khi lên kế hoạch đầu tư để có những buổi café tại quán sang chảnh, nơi nhiều CEO gặp gỡ nhau, nơi những startup trẻ giỏi lui tới.
Ảnh minh họa: Internet

Hoa bảo, đó là “cuộc đầu tư có giá trị trọn đời. Tập luyện, học hành, kết bạn, giao lưu với người giỏi tất nhiên học được nhiều thứ hay của họ. Quan trọng hơn, với các cô gái đầu tư để tới những nơi đó giúp tăng cơ hội gặp được người chồng tốt.

Người xưa nói, chọn chồng giữa chốn ba quân, bây giờ thời kinh tế thì chọn chồng phải đến chốn xa hoa, hội tụ anh tài và quyền lực như thế. Cứ ru rú ở văn phòng rồi về nhà cơm cơm nước nước khác gì hạt ngọc chìm dưới lòng đất, ai mà tìm ra được!!!”.

Tôi hỏi: “Thế nhiều anh cũng nghĩ như thế thì sao, lại tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”. Hoa cười đáp: “Chí ít ở những nơi như thế, có nhiều hạt ngọc hơn và phụ nữ hiện đại phải biết đi tìm chứ đừng như công chúa ngủ trong rừng đợi hoàng tử, chàng không kịp tới đâu.

Đừng bó hẹp không gian của mình để rồi lại than thở mình tốt thế mà sao không gặp được người chồng tài giỏi như họ”. Càng nghĩ càng thấy Hoa dám sống như mình mong ước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm