Bỏ việc ở Mỹ về Việt Nam tổ chức trại hè

19/07/2016 - 13:49
Vào tuần cuối của trại hè Beecode, trại hè lập trình miễn phí lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, học sinh sẽ tự tay mình làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh có thể giúp cho cuộc sống hàng ngày.

  20 học sinh xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia trại hè - Ảnh: NVCC.

Cô gái 9X Nguyễn Cam Ly tốt nghiệp trường Mount Holyoke College (bang Massachusetts), sau 1 năm làm việc tại Mỹ với mức lương đáng mơ ước với nhiều bạn trẻ, đầu năm 2016, Cam Ly đã quyết định trở về Việt Nam để theo đuổi các dự án cộng đồng.

Hè 2016, Nguyễn Cam Ly đã thành lập trại hè BeeCODE, trại hè lập trình miễn phí lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội dành cho các học sinh từ 13 đến 16 tuổi. Đây được coi là độ tuổi phù hợp nhất để tiếp thu được kiến thức đòi hỏi nhiều về logic và thuật toán của lập trình.

Cùng tham gia với Ly, còn có các bạn trẻ khác, phần lớn là những 9X đang du học về công nghệ thông tin tại Mỹ như Vũ Thu Hương (Trường University of Pennsylvania), Vũ Hoàng Giang (Trường Clark University); Lê Bá Hoàng (Trường LaSalle University)...

Nhân dịp về nước nghỉ hè, các bạn đều có chung mong muốn được làm điều gì đó có ích cho cộng đồng và đã chọn tổ chức trại hè lập trình để có thể giới thiệu bộ môn lập trình tới học sinh.

Sau khi tốt nghiệp đại học và làm việc 1 năm tại thành phố công nghệ San Francisco, Ly nhận ra rằng công nghệ thông tin và sự phát triển đột phá của nó đang có một ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của mọi người. Sau khi rời Mỹ về Việt Nam và trong những lần đi tham quan các trường học cấp 1 và 2 tại Hà Nội, cô thấy những lớp học trong trường còn thiếu ứng dụng thiết thực cho học sinh. BeeCODE ra đời chỉ đơn giản như thế.

Học sinh sẽ tự tay làm ra sản phẩm giúp ích cho cuộc sống hàng ngày của gia đình, bạn bè - Ảnh: NVCC. 

Đến với trại hè, học viên sẽ không chỉ học ngôn ngữ lập trình (Python), mà cũng sẽ được tham gia các hoạt động tư duy logic và được truyền cảm hứng thông qua các buổi nói chuyện chia sẻ từ các khách mời đang có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. Đặc biệt, vào tuần cuối của trại hè, với sự giúp đỡ từ các giáo viên của BeeCODE, các em sẽ tự tay mình làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh mà các em tin rằng sẽ giúp cho cuộc sống hàng ngày của gia đình và bạn bè mình.

Với mục đích chú trọng vào việc lập trình máy tính thay vì một bộ môn truyền thống khác, trại hè BeeCODE đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị giáo dục tại Việt Nam và một số nhà tài trợ.

Chỉ sau một thời gian đăng tải đơn đăng kí tham gia trên trang Facebook của BeeCODE, Ban tổ chức đã nhận được 100 đơn đăng ký và cuối cùng chọn được 20 học sinh xuất sắc nhất tham gia trại hè.

Ly cho biết, trong đơn đăng kí tham gia trại hè có nhiều em có ý tưởng rất hay cho dự án muốn làm. Ví dụ như học lập trình để có thể viết ra những phần mềm giúp thầy cô giáo vào điểm dễ dàng hơn, hay giúp mẹ quản lý sách vở, tài liệu một cách khoa học…

“Tại Mỹ, những trại hè về lập trình như thế này có rất nhiều, trong khi ở Việt Nam, đây là mô hình còn rất mới”, Ly tâm sự. Sau khi trại hè kết thúc, Ly mong ước BeeCODE sẽ tiếp tục tổ chức thêm thật nhiều lớp dạy về lập trình cho HS Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm