Bỏ vỏ bọc 'soái ca', Mạnh Trường vào vai bác sĩ toan tính

07/03/2017 - 06:30
Trong bộ phim ‘Nơi ẩn nấp bình yên’ sắp tới, khán giả sẽ không còn thấy một Mạnh Trường đúng chuẩn ‘soái ca’ nữa mà thay vào đó là một người đầy toan tính, không từ thủ đoạn nhằm đạt được mục đích, kể cả là quay lưng với gia đình.

Mạnh Trường tự tin cho biết, anh không sợ khán giả sẽ chán ghét mình vì vai diễn này bởi: "Những năm vừa qua may mắn được xuất hiện trong nhiều phim khác nhau. Hình ảnh trong phim này sẽ khác đi đôi chút cũng không khiến mình lo lắng nhiều. Miễn sao đây là vai diễn ấn tượng, nhiều màu sắc. Là một anh chàng bác sĩ nhiều toan tính, vì tình cảm đôi khi còn quay lưng với chính gia đình mình nữa. Chắc chắn vai diễn sẽ để lại những ấn tượng đối với khán giả".

Chuyện phim kể về cuộc đời đầy sóng gió, phấn đầu vì sự nghiệp và mối quan hệ tình cảm phức tạp giữa 2 anh em ruột Duy Thành (Hồng Minh đóng), Duy Trung (Mạnh Trường thủ vai) với cô em gái nuôi Nguyệt Cầm (Thùy Dương đóng). Bố mất sớm, Duy Thành là anh cả phải thay cha lao động để giúp đỡ gia đình và duy trì nghề gốm truyền thống. Từ khi còn bé, anh đã là một thợ gốm giỏi. Duy Trung và Nguyệt Cầm được mẹ và anh trai chăm sóc tốt , học hành chu đáo. Duy Trung học ngành y, còn Nguyệt Cầm học thiết kế đồ họa trên thành phố. Nguyệt Cầm quyết tâm sau khi tốt nghiệp sẽ quay về làng, cùng Thành tiếp tục phát triển nghề gia truyền của cha mẹ nuôi, bởi ngoài tình yêu với nghề gốm sứ còn là tình cảm với người anh nuôi Duy Thành.

Duy Trung yêu Nguyệt Cầm dù biết cô và anh trai đã có tình cảm với nhau. Một lần, do thiếu kiềm chế Trung đã chiếm đoạt Nguyệt Cầm một cách thô bạo. Chuyện xảy ra chỉ có bà Hạnh (NSND Ngọc Lan đóng) – người mẹ biết rõ. Bà vô cùng giận Trung, thương xót con gái nuôi và Thành. Để giữ danh dự gia đình và tình anh em, bà đề nghị Nguyệt Cầm và Trung là đám cưới, hứa giữ kín câu chuyện cho đến lúc chết. Như vậy, Nguyệt Cầm vẫn là con dâu bà, là vợ Trung. Bà tin rằng cô sẽ được chăm sóc tốt bởi Trung thực sự yêu cô. Còn Thành, bà mong anh cũng sẽ dần nguôi ngoai theo thời gian.

2.jpg
Hồng Minh và Thùy Dương trong một cảnh phim

Sau gần chục năm, Duy Trung trở thành trưởng khoa của bệnh viện, còn Nguyệt Cầm là trưởng phòng Mỹ thuật của công ty gốm sứ nổi tiếng. Cả 2 đều thành đạt, giàu có và có vẻ hạnh phúc. Yên tâm khi thời gian đã xóa mờ mọi chuyện, bà Hạnh quyết định gọi Duy Thành lên thành phố ở với bà. Sự xuất hiện của Thành khiến quan hệ giữa ba người con trở nên phức tạp. Chuyện trong quá khứ tưởng chừng đã ngủ yên nay lại nổi thành cơn sóng lớn và những sự thật lâu nay được che đậy dưới lớp vỏ hạnh phúc dần lộ ra…

Là người có cá tính mạnh và cái nhìn sắc sảo, NSND Khải Hưng luôn truyền tải những thông điệp và trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống. Trong phim này, ông mang đến cho khán giả bộ phim triết lý đơn giản mà sâu sắc về đề tài gia đình. Trước ý kiến cho rằng, bộ phim được quay từ năm 2014 đến nay đã không còn hợp thời, đạo diễn gạo cội tự tin: "Tuy rằng phim được thực hiện từ năm 2014, nhưng bộ phim mang nhiều ý nghĩa nhân văn nên dù bây giờ hay 20 năm nữa thì cũng sẽ phù hợp với khán giả". 

Ông cũng bật mí, đây là bộ phim đầu tay của học trò ông - đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu. Do đó, chắc chắn bộ phim sẽ mang màu sắc của Khải Hưng vì ông chịu trách nhiệm biên tập cho phim. "Tuy nhiên, điều đó cũng sẽ không làm mất đi màu sắc riêng của đạo diễn", ông nói.

Trong phim 'Nơi ẩn nấp bình yên', nhân vật được đẩy lên đẹp nhất là hình ảnh của người mẹ do NSND Ngọc Lan thủ vai. Biên kịch Đỗ Trí Hùng cho biết, đây không phải là nhân vật cao sang xa vời gì mà chính là hình ảnh của những người mẹ đời thường. Bà không phải là triết gia nhưng với những trải nghiệm cuộc sống và tình yêu thương con sẽ giúp các con giải quyết những băn khoăn, rắc rối tưởng chừng không thể giải quyết.  

1.jpg
Mạnh Trường và Hồng Minh sẽ vào vai 2 anh em có tính cách trái ngược nhưng cùng yêu cô em gái nuôi

Còn NSND Ngọc Lan cũng khẳng định, đây là vai diễn gần gũi với bà và khiến bà thích nhất vì "đúng lứa tuổi 76 và rất đôn hậu hơn. Tôi rất thích và toàn tâm toàn ý với vai diễn này".

Không phải là người mẹ từng trải như bà mẹ trong phim nhưng Thùy Dương cũng là một người mẹ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ vì con. Không chia sẻ nhiều về vai diễn để đảm bảo sự bí mật cho khán giả nhưng Thùy Dương lại có những tâm sự rất chân tình về lý do mà cô vắng bóng với phim ảnh: "Trong cuộc sống gia đình của tôi không được may mắn nên tôi buộc phải có sự lựa chọn để có thể đảm bảo cuộc sống cho 2 mẹ con. Nếu chỉ sống vì đam mê thì tôi không thể làm được điều đó". Cũng có hoàn cảnh giống Thùy Dương nhưng người bạn thân Thu Quỳnh lại chọn quay lại với phim ảnh sau 3 năm vắng bóng. Cô hy vọng, vai diễn mới sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ. 

Bộ phim "Nơi ẩn nấp bình yên" quy tụ dàn diễn viên tên tuổi và nhiều kinh nghiệm, được khán giả yêu mến, gồm: NSND Ngọc Lan, Hồng Minh, Mạng Trường, Thùy Dương, Thu Quỳnh…“Nơi ẩn nấp bình yêu” dài 27 tập, sẽ được phát sóng vào 20h45 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 21/3.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm