Bộ Y tế hỗ trợ điều trị cho cô gái bị chồng đốt

22/07/2016 - 09:29
Sau 6 tháng điều trị và 5 lần phẫu thuật, bệnh nhân Nguyễn Thùy Dung vẫn còn những di chứng nặng nề. Hiện nay, gia đình bệnh nhân khó khăn, không còn khả năng kinh tế để trả chi phí các phẫu thuật tiếp theo.
Ngày 21/7, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Viện bỏng Quốc gia hỗ trợ điều trị cho chị Nguyễn Thùy Dung (22 tuổi, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày mùng 2 Tết Bính Thân, Dung đã bị chồng là Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1991, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tưới xăng vào người và châm lửa đốt. Người thân vội lao ra dùng các biện pháp dập lửa, rồi đưa Dung đến BV Thạch Thất cấp cứu và chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia. Nhờ sự tận tình của các bác sĩ, tính mạng của Dung vẫn giữ được. Còn Thành bị công an tạm giữ ngay sau đó.
co-gai-xinh-dep-bi-chong-dot-bien-dang-mat-dung-3-thumb169.jpg
Dung đã bị biến dạng do bị chồng tẩm xăng đốt
Nguyên nhân của vụ việc trên là do chồng Dung chơi bời, cờ bạc, nhiều lần đánh đập vợ. Nhiều lần như vậy, Dung không chịu đựng được nên đã đề nghị ly hôn. Tuy nhiên, Thành không ký. Dung cùng 2 con dọn về nhà ông bà ngoại sống. Đến ngày mùng 2 Tết Bính Thân thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Sau 6 tháng điều trị và 5 lần phẫu thuật, cơ thể chị Dung vẫn còn những di chứng nặng nề. Hiện nay, gia đình bệnh nhân khó khăn, không còn khả năng kinh tế để trả chi phí các phẫu thuật tiếp theo cho bệnh nhân. Bộ Y tế đề nghị giám đốc Viện Bỏng quốc gia quan tâm, hỗ trợ trong việc điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân Nguyễn Thùy Dung. Nếu có khó khăn báo cáo về Bộ để phối hợp giải quyết.

Theo PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện bỏng Quốc gia, sắp tới, bệnh nhân Dung sẽ được điều trị di chứng. Vì vậy, bệnh nhân sẽ phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật khác nhau. Ngày 25/7, PGS Tiến sẽ khám cho bệnh nhân Dung và tham gia hội chẩn để đưa ra phác đô điều trị phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm