pnvnonline@phunuvietnam.vn
Bộ Y tế lập 4 đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là năm thứ 7 Bộ Y tế thực hiện đánh giá chất lượng bệnh viện. Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất hơn, để tiến tới gắn với giá chi trả dịch vụ y tế.
Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019 sẽ được kết hợp với kiểm tra việc triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế "Xanh-Sạch-Đẹp", giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh".
Ảnh minh họa
Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện dựa trên các tiêu chí như: Sự hài lòng của người bệnh; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử; năng lực chuyên mộn của nhân viên y tế...
TS Lương Ngọc Khuê cho biết, công tác đánh giá chất lượng bệnh viện đóng vai trò quan trọng giúp các bệnh viện tiếp tục cải tiến chất lượng tốt hơn phục vụ người bệnh. Thực hiện đổi mới phương thức đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện, với mục tiêu "Lấy người bệnh làm trung tâm".
Kết quả khảo sát hài lòng người bệnh nội trú năm 2018 tại 1.290 đơn vị cho thấy, các bệnh viện tư nhân, bệnh viện tuyến Trung ương có tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú cao hơn so với các tuyến bệnh viện khác với tỷ lệ lần lượt là 89%, 87,02%. Bệnh viện bộ/ngành có tỷ lệ hài lòng người bệnh thấp nhất, 70,26%.