Bộ Y tế yêu cầu Hà Nội làm rõ vụ thai phụ chết não

09/03/2017 - 19:06
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội làm rõ trường hợp tai biến của bệnh nhân T.T.T.T (Quảng Ninh) và nhanh chóng kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh có yếu tố nước ngoài. Đồng thời, yêu cầu phòng khám có trách nhiệm với gia đình bệnh nhân.
Liên quan đến trường hợp thai phụ T.T.T.T bị hôn mê, chết não sau khi điểu trị tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ngày 9/3, Bộ Y tế đã yêu cầu  Sở Y tế Hà Nội cần nhanh chóng xác minh và báo cáo về diễn biến trường hợp tai biến của bệnh nhân T. trước ngày 13/3/2017.
Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, rà soát và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ của toàn bộ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân. Đặc biệt là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài. Nếu phát hiện có sai phạm, vi phạm luật khám bệnh, chữa bệnh thì phải có biện pháp giải quyết, xử lý triệt để.
Đối với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu phải có trách nhiệm chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình chị T. trong quá trình chăm sóc điều trị, đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.
17156301_1346260155440208_2560079814974155886_n.jpg
Người nhà bệnh nhân T. trao đổi thông tin với báo chí
Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 5/3, chị T.T.T.T (29 tuổi, ở  Quảng Ninh) đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để khám phụ khoa. Sau khi gia đình liên lạc với bệnh nhân, thì được nhân viên y tế cho biết đang thăm khám. Gia đình liên lạc lần 2 thì nhân viên y tế cho biết bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai.
Phía BV Bạch Mai cho biết, bệnh nhân được chuyển đến khoa trong tình hôn mê sâu, tổn thương nặng toàn phần não. Hiện tại, bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động được.
Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho đến khi sự việc được làm rõ. 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm