‘Bóc lịch’ 15 năm vì bơm mông cho bệnh nhân bằng xi măng

28/03/2017 - 19:13
Một người chuyển giới tự xưng là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã phải nhận mức án 15 năm tù giam vì khiến khách hàng của mình tử vong sau khi tiêm hỗn hợp chết người gồm silicon và xi măng vào vòng 3 của nạn nhân.

Ngày 27/3 vừa qua, O'Neal Morris, 36 tuổi, một người đàn ông Mỹ chuyển giới thành phụ nữ, hoạt động trái phép nhiều năm như một bác sĩ thẩm mỹ, đã bị tuyên án 10 năm tù giam và 5 năm quản chế với cáo buộc ‘trùng tu’ vòng 3 của bệnh nhân Shatarka Nuby, 31 tuổi, bằng hỗn hợp chết người từ xi măng, silicone, dầu khoáng và keo.  

boc-lich-10-nam-vi-bom-mong-cho-benh-nhan-bang-xi-mang-3.jpg
 "Bác sĩ phẫu thuật" Morris tại phiên tòa.
boc-lich-10-nam-vi-bom-mong-cho-benh-nhan-bang-xi-mang-2.jpg
 Chân dung Morris khi bị bắt.

Nạn nhân Nuby đã trải qua 10 lần ‘làm đẹp’ bất hợp pháp với chi phí 2.000 USD tại cơ sở của Morris để nâng mông, hông, bắp đùi và ngực. Năm 2012, cô đã qua đời tại một nhà tù ở thành phố Tallahassee, bang Florida vì suy hô hấp và kết quả pháp y cho thấy nguyên nhân là do silicone được sử dụng trong các thủ tục trên.

boc-lich-10-nam-vi-bom-mong-cho-benh-nhan-bang-xi-mang-1.jpg
 Nạn nhân Nuby.

Tại phiên tòa xét xử, Morris vẫn một mực nói rằng cô và nạn nhân Nuby là bạn thân và cô không làm điều gì có hại với bạn mình: “Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Vì vậy, xin đừng lắng nghe những lời dối trá. Xin đừng nghe những gì họ báo cáo, bởi vì nó không đúng sự thật”.

Cô còn khẳng định chưa bao giờ “tiêm bất cứ loại chất không rõ nguồn gốc nào cho bất kỳ ai”.

Tuy nhiên, cuối cùng, bác sĩ tự xưng Morris vẫn phải chịu mức án phạt 15 năm tù giam. Luật Florida không có trường hợp ngoại lệ cho người chuyển giới, vì vậy dù đã chuyển giới thành nữ, song Morris sẽ vẫn phải ở trong một nhà tù dành cho phạm nhân nam.

Trên thực tế, đây không phải bản án đầu tiên của Morris, trước đây cô từng 3 lần bị tố cáo trong các trường hợp tương tự.

boc-lich-10-nam-vi-bom-mong-cho-benh-nhan-bang-xi-mang.jpg
Khuôn mặt đáng sợ của nạn nhân Rajee Narinesingh sau khi qua tay Morris.

Năm 2005, cô Rajee Narinesingh, một người phụ nữ chuyển giới, đã cáo buộc Morris biến cô thành “một con quái vật” sau khi cô đến làm cằm và nâng cơ mặt tại cơ sở của Morris. Rajee khai rằng cô đã biết vị “bác sĩ giả mạo” này thông qua lời giới thiệu từ cộng đồng người chuyển giới.

Ngày 18/11/2011, Morris tiếp tục bị bắt vì cáo buộc của một “bệnh nhân” về việc người này bị tiêm các chất có hại vào mông. Sau đó, Morris dã bị tuyên án 1 năm tù giam vào năm 2013.

Kết quả điều tra của cảnh sát về những ca phẫu thuật bất hợp pháp của Morris cho thấy có hơn 30 người trên khắp nước Mỹ đã bị vị bác sĩ giả mạo này lừa bịp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm