Bôi kem chống nắng tắm ở bể bơi có thể vô sinh và ung thư

03/07/2017 - 19:40
Khi nước clo (nước bể bơi) tiếp xúc với tia UV, chúng sẽ phá vỡ cấu trúc kem chống nắng và tạo ra các chất độc hại có thể gây vô sinh, tổn thương hệ miễn dịch, thậm chí là gây ung thư.

Nhà nghiên cứu - Tiến sĩ Albert Lebedev, đến từ Nga, cho biết: “Hợp chất chống nắng an toàn nói chung sẽ biến đổi trong nước clo và hình thành nên các chất cực kỳ nguy hiểm”.

Nghiên cứu của ông tập trung vào chất Avobenzone - chất chống nắng phổ biến nhất trên thế giới, thường được sử dụng nhiều trong son môi, kem bôi, chất làm ẩm và nhiều loại mỹ phẩm khác vì khả năng hấp thụ tia UV gây hại.

Kem chống nắng sẽ bị phân hủy dưới tác động kết hợp của nước bể bơi và ánh nắng mặt trời khiến sức dễ bị tổn thương nghiêm trọng.

Trong quá trình nghiên cứu, nhà nghiên cứu Nga đã phát hiện ra chất này bị phân hủy trong nước có chứa clo. Nhưng nghiêm trọng hơn, sau khi phân hủy, nó sẽ sản sinh ra 2 hóa chất kịch độc là acetyl benzenes và phenol. Những chất này có thể thấm trực tiếp qua da, tích tụ và gấy ra các vấn đề về gan, thận và rối loạn hệ thần kinh.

Tiến sĩ Albert cũng lưu ý, phản ứng trên được tìm thấy là thường xảy ra trên làn da ướt của người bơi trong bể bơi. Đặc bệt, nguy cơ ảnh hương đến sức khỏe thậm chí còn cao hơn nếu nước có chứa muối đồng – chất được cho vào bể bơi để làm cho nước trông xanh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm