Bơm silicon làm đẹp vòng 3, cô gái bị biến chứng nặng

28/12/2018 - 19:39
Để làm đẹp vòng 3, bệnh nhân đã tiêm chất lỏng silicon không rõ nguồn gốc tại nhà do một người không có chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ. Sau vài ngày, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có 2 khối áp xe đang nhiễm trùng, sưng, tấy đỏ ở mông.

Ngày 28/12, bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt (BV E) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân T.T.N. (25 tuổi, Hà Nội) bị biến chứng do độn mông bằng silicon không rõ nguồn gốc.

 

Bệnh nhân vốn có dáng người mảnh mai, khiêm tốn nên thường phải mặc quần độn mông để làm đẹp. Cách đây 2 tháng, bệnh nhân cùng một số người bạn tiêm một chất lỏng trong suốt không rõ nguồn gốc tại nhà do một người không có chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ ở TP.HCM. Sau khi bơm silicon, vòng ba của bệnh nhân cải thiện rõ rệt.

 

Tuy nhiên, ngay sau khi tiêm, bệnh nhân cảm thấy mông đau và có biểu hiện sưng tấy. Các triệu chứng đó không hề thuyên giảm và ngày càng sưng to hơn và đỏ nhức. Bệnh nhân đau không thể ngồi, thậm chí nằm ngủ phải úp sấp.

 

Bệnh nhân lên mạng tìm hiểu về bơm silicon mới tá hỏa về khả năng tai biến do bơm silicon trực tiếp vào mông, do đó ngay lập tức vào BV thăm khám.

 

49314273_1998804977078745_2177087083749834752_o.jpg
Các bác sĩ đang điều trị vòng 3 bị biến dạng của bệnh nhân

Theo bác sĩ sĩ Minh, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có 2 khối áp xe đang nhiễm trùng, sưng, tấy đỏ ở mông.

 

Sau khi thăm khám, các bác sĩ thấy 2 khối dịch lớn có tính chất trong suốt, kèm theo rất nhiều hạt nhỏ rải rác khắp 2 bên mông bệnh nhân. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm nhiễm mông do phản ứng của silicon gây ra.

 

Trước tình trạng của bệnh nhân, BV đã tiến hành vét hết silicon đã bơm vào và phần viêm nhiễm. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị biến dạng vòng ba.

 

Theo bác sĩ, việc tự bơm silicon lỏng vào bất kỳ bộ phận nào của cơ thể để làm đẹp là rất nguy hiểm. Nguy cơ biến chứng gây liệt hoặc tử vong rất cao. Đặc biệt việc tiêm chất làm đầy vào ngực và mông với số lượng lớn thì hầu hết là tiêm silicon công nghiệp dạng lỏng.

 

Do đó, để tránh biến chứng nguy hiểm, mọi người khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ vòng ba cần đến các cơ sở y tế có chuyên ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để được tư vấn và phẫu thuật. Chị em tránh làm đẹp tại các cơ sở tự phát, không đảm bảo an toàn để ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí tính mạng của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm