Bồn cầu tự mở nắp, phát nhạc 'chào' người dùng

22/03/2018 - 07:55
Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện bồn cầu thông minh điều khiển bằng giọng nói và tự động mở nắp khi có người tới gần. Bồn cầu “siêu hạng” này đã được giới thiệu tại Triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng (CES) 2018 diễn ra ở thành phố Las Vegas (Mỹ).
Sưởi ấm chân và biết phát nhạc

Bồn cầu thông minh này sở hữu cái tên vô cùng dễ thương Numi do hãng sản xuất thiết bị vệ sinh Kohler nghiên cứu sản xuất. Bạn sẽ đi từ ngạc nhiên tới bất ngờ khi biết những gì Numi có thể làm được. Numi được cài đặt ứng dụng trợ lý ảo Alexa do Amazon phát triển.
1cn_anh-chinh.jpg
Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện bồn cầu thông minh điều khiển bằng giọng nói và tự động mở nắp khi có người tới gần.

Trước khi được trưng bày tại CES 2018, Numi đã có thời gian “chạy” thử nghiệm tại Builder’s Show. Có thiết kế khá bắt mắt, bồn cầu này được điều khiển hoàn toàn từ xa, cho phép người sử dụng lập trình các thiết lập khác nhau cho các thành viên trong gia đình.

Numi sử dụng các tấm chiếu sáng với ánh sáng LED làm cho nhà vệ sinh thêm rạng rỡ, cho phép bạn nhìn thấy trong bóng đêm mà không cần phải bật đèn hay lò dò tìm điểm đến. Khi ngồi bạn còn được sưởi ấm. Đặc biệt, trong những ngày thời tiết lạnh, không khí nóng sẽ thổi ra từ phần đáy của bồn cầu để làm ấm cho đôi chân của bạn.

Máy khử mùi hút không khí khó chịu thông qua bộ lọc than sẽ giúp cho nhà vệ sinh của bạn luôn thơm tho. Thế đã đủ khiến cho bạn kinh ngạc về bồn cầu Numi chưa, khi hiện nay trên thế giới đây là bồn cầu duy nhất có những tính năng này. Chưa hết, người sử dụng còn có thể thưởng thức âm nhạc du dương qua hệ thống loa tích hợp cùng hiệu ứng đèn chuyển màu tùy theo thời điểm trong ngày.
2cn.jpg
Numi được cài đặt ứng dụng trợ lý ảo Alexa do Amazon phát triển.

Numi có hệ thống đài FM và âm thanh nổi. Bạn cũng có thể kết nối với máy nghe nhạc MP3 và nghe nhạc riêng của bạn. Sản phẩm trị giá 7.500 USD sẽ giúp người dùng cá nhân hóa tối đa theo nhu cầu, từ điều chỉnh nhiệt độ ghế đến các lựa chọn khác. Quan trọng nhất là người dùng chỉ cần nói ra mong muốn của mình hoặc chạm tay vào màn hình cảm ứng là mọi yêu cầu sẽ được đáp ứng.

Numi cũng là thiết bị tiết kiệm năng lượng khi sản phẩm tiêu thụ ít nước hơn nhiều so với tiêu chuẩn xả nước ở các bồn cầu hiện tại. Phụ nữ sẽ cảm thấy hài lòng với sản phẩm này còn vì khi không có người sử dụng, Numi sẽ tự động hạ ghế và đóng nắp. Với từng đó tính năng, liệu đã đủ để bạn có ý nghĩ tiết kiệm tiền để sau này sẽ “rinh” Numi về nhà chưa?

Gần 55 giờ ngồi ‘‘ngai vàng” mỗi năm

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, các sản phẩm đắt tiền dường như sẽ khó bán, tuy nhiên các nhà sản xuất đều rất lạc quan khi cho rằng, Numi phục vụ cho hai mục đích: Thứ nhất, thiết bị mang lại sự chú ý cho thị trường thiết bị vệ sinh, không đơn giản là một ngành công nghiệp sản xuất mà còn có những giá trị lớn hơn thế. Thứ hai, sản phẩm còn giúp Kohler cạnh tranh với nhà sản xuất Toto của Nhật Bản.
3cn_anh-nho.jpg
Người sử dụng còn có thể thưởng thức âm nhạc du dương qua hệ thống loa tích hợp cùng hiệu ứng đèn chuyển màu tùy theo thời điểm trong ngày.

Theo khảo sát, trung bình mỗi năm, một người dành khoảng 54,75 giờ trong nhà vệ sinh. Nhiều người còn hóm hỉnh nói, đây là quãng thời gian họ ngồi trên “ngai vàng”. Hãng sản xuất thiết bị vệ sinh đã muốn biến khoảng thời gian này trở nên thú vị hơn với tất cả mọi người. Mọi người không nhất thiết phải cảm thấy bị tra tấn mỗi khi có... nhu cầu.

Trong thời hiện đại, mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn, ngay cả khi đi vệ sinh, bạn cũng có thể được thư giãn hoàn toàn. “Mục đích của chúng tôi khi sản xuất bồn cầu thông minh là muốn làm cho những khoảnh khắc hàng ngày của các bạn trở nên tốt hơn.

Bồn cầu đa chức năng, với khả năng tương thích với công nghệ Alexa đồng nghĩa với việc bạn có thể yêu cầu trợ lý ảo của mình thực hiện mọi yêu cầu của bạn, nghe nhạc, sưởi ấm... Tất cả được thực hiện thông qua Kohler Konnect, một giao diện mới cho phép kiểm soát bằng giọng nói và cảm biến rảnh tay trong các dự án mới nhất của công ty”, đại diện hãng Kohler cho biết.

Triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng (CES) với tâm điểm là giới thiệu các dòng xe thông minh, các công nghệ và thiết kế mới cho tivi, cũng như những ứng dụng công nghệ EI (cảm xúc trí tuệ) trong chế tạo robot. Đây là sự kiện thường niên và CES năm 2018 thu hút tới hơn 4.000 hãng công nghệ đến từ 150 quốc gia trên thế giới tham gia.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm