Boney M biến khán phòng thành vũ trường sôi động

02/10/2016 - 18:03
Hàng ngàn khán giả đã không thể ngồi yên tại ghế, đồng loạt đứng dậy, nhảy và hát cùng Boney M trong đêm nhạc Boney M ex Chris Norman. Khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đêm 1/10 như một vũ trường thực sự!
 Liz Mitchell trên sân khấu Việt Nam

Cả biển người đã chìm đắm, phấn khích trong sóng nhạc cuộn trào của Boney M. Vì nhạc Disco sôi động, dĩ nhiên là như thế, nhưng còn là vì khán giả được sống lại với một thời tuổi trẻ của mình.

Khán giả có mặt trong đêm nhạc, phần lớn thuộc thế hệ 6x, 7x – những người đã có những năm tháng tuổi thơ ngập tràn âm nhạc Boney M, dù là ở thành phố hay nông thôn và cả những vùng miền núi xa xôi hẻo lánh. Những năm 1980, 1990, nhạc Boney tràn về khắp mọi nẻo với những chiếc băng cát-xét cũ kỹ. Boney vang lên trong các đám cưới, những ngày lễ tết, cuốn hút tất cả mọi người, nhất là giới trẻ. Rất nhiều người không hiểu lời ca bằng tiếng Anh của bài hát, nhưng lại thuộc từng từ một và hát theo rất chuẩn, dù chẳng biết nó mang ý nghĩa gì. Đặc biệt, biết bao bài hát “chế” đã “ăn theo” giai điệu của Boney M, trở thành một ký ức khó quên với những đứa trẻ của mấy chục năm trước.

Chính vì thế, tin Boney sang Việt Nam biểu diễn đã tạo nên một làn sóng xôn xao trong những người tuổi xấp xỉ 40, 50, tạo nên cơn sốt vé. Và khi Boney M xuất hiện và những nốt nhạc đầu tiên tấu lên, khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã vỡ òa! Một sự vỡ oà mọi mặt của cảm xúc, làm không khán giả nào có thể ngồi yên tại chỗ.

 

Trong sự chờ đợi của hàng ngàn người, Boney M đã trình diễn ca khúc rạng rỡ Sunny. Và, từ đó hàng ngàn khán giả đã liên tiếp được trở về với thời âm nhạc disco cuồng nhiệt từ Rives of Babylon đến Brown girls in the ring, Daddy Cool, Bahamas… Không khí trong khán phòng được đẩy lên đỉnh điểm khi khán giả tất cả mọi lứa tuổi đồng loạt đứng dậy và nhảy theo những giai điệu tuyệt vời của những ca khúc làm nên huyền thoại Boney M… Tất cả đều thấy như mình đang ở tuổi đôi mươi!

 Hàng ngàn khán giả rời ghế nhảy cùng Boney M

Trước sự cuồng nhiệt của khán giả, nữ ca sĩ chính Liz Mitchell đã phải thốt lên “Đứng trước các bạn tôi thấy mình như 25, tràn đầy sinh lực”. Liz Mitchell với một giọng hát quyến rũ, mê hoặc, đã liên tiếp biến khán phòng trở thành một vũ trường khổng lồ! Người người nhún nhảy, người người hát theo những bài hát của ban nhạc. Ở tuổi 64, Liz Mitchell khó có thể di chuyển nhanh hay thực hiện những động tác vũ đạo mạnh mẽ như thời trẻ, nhưng thần thái và nhiệt huyết của bà vẫn tràn trề, khiến khán giả phải vỗ tay reo hò không ngớt.

 Khán giả cuồng nhiệt với Boney M

Khán giả đã được thấy một Boney M bằng xương bằng thịt thật sự, họ vẫn vẹn nguyên với giọng hát, với phong cách trình diễn độc đáo mang một màu sắc không trộn lẫn như mấy chục năm về trước. Những cơn sóng cảm xúc đã được đẩy đến tận cùng, khiến mọi người như quên hết tất cả, xóa nhòa mọi ranh giới. Những khán giả có mặt trong đêm nhạc, có lẽ ngày thường người ta vẫn gặp họ trong sự đạo mạo, nghiêm chỉnh của một người thành đạt, nhưng giờ đây họ cũng cháy hết mình. Bởi họ đang được sống với âm nhạc đích thực, được sống với tuổi thơ và được sống với chính mình…

Cùng với việc khiến khán giả phát cuồng với phần trình diễn của mình, Boney M còn làm người ta… phát điên vì sự thân thiện quá đỗi của họ. Khi có một fan hâm mộ lớn tuổi mặc chiếc áo thun in hình riêng bày tỏ bình yêu với Liz Mitchell, bà đã mời anh lên sân khấu và nhảy cùng ban nhạc. Đây là điều vô cùng hiếm có đối với các đêm nhạc quốc tế.

Liz Mitchell xuống ghế bắt tay khán giả 

Không chỉ vậy, Liz Mitchell còn bước xuống hàng ghế khán giả, bắt tay thân ái, trìu mến với rất nhiều khán giả. Điều này khiến những người có mặt vô cùng xúc động. Nhiều người đã không bỏ lỡ cơ hội tranh thủ chụp ảnh selfie cùng bà.

Trước khi sân khấu bùng nổ bởi Boney M, khán giả cũng đã được thưởng thức những ca khúc tuyệt vời của Chris Norman, cựu thành viên ban nhạc rock Smokie. Một chút trục trặc về mặt kỹ thuật lại tạo nên sự bất ngờ cho đêm nhạc: Thay vì trình diễn bằng nhạc điện tử để biến sân khấu thành một “chảo lửa” cùng Rock, Chris Norman lại gây ngạc nhiên, xốn xang cho khán giả bằng cách chơi nhạc Acoustic - một cách chơi nhạc chỉ có trong các chương trình thời đỉnh cao của Smokie.

 Chris Norman tạo nên sự bất ngờ thú vị

Trên sân khấu của đêm nhạc Boney M ex Chris Norman, sự kết hợp giữa hai dòng nhạc – Rock của Chris Norman và Disco của Boney M - một cách mềm mại đã tạo nên bất ngờ và thú vị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm