Bỗng dưng tăng ham muốn 'chuyện ấy', chị em nên mừng hay lo?

24/09/2019 - 19:33
Nhiều chị em thấy ham muốn chuyện chăn gối bỗng nhiên tăng cao thì mừng thầm vì nghĩ sức khỏe tốt lên. Tuy nhiên, ham muốn của chị em tăng cao bất thường đôi khi tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe.

Chế độ ăn uống 

Những phụ nữ có ham muốn tình dục quá cao có thể do sử dụng nhiều thức ăn có tác dụng kích thích ham muốn tình dục, tăng cường nhu cầu ân ái: Quả bơ, rượu, thịt dê, thịt hươu, thịt chim sẻ, sữa ong chúa, nhân sâm, lộc nhung... Nếu trong trường hợp này mà thấy bất lợi, chị em có thể tăng cường sử dụng thực phẩm thanh đạm như bí đao, đậu phụ, sữa đậu nành, củ niễng non, củ ấu, dưa chuột, bách hợp, cam thảo... để hạn chế “ham muốn”.

 

Nhiều chị em thấy ham muốn chuyện chăn gối bỗng nhiên tăng cao thì mừng thầm vì nghĩ sức khỏe tốt lên. Ảnh minh hoạ

 

Rối loạn nội tiết tố 

Testosterone là loại hormone có ở cả nam và nữ. Đây là hormone đặc trưng ở nam giới, hormone này càng nhiều thì “nhu cầu” của mày râu càng cao. Còn ở nữ giới, nếu nhiều hormone này thì cũng tăng nhu cầu tình dục nhưng lại dễ bị rối loạn nội tiết tố. Ngoài ra, thừa hormone estrogen-hormone đặc trưng ở nữ, cũng có thể khiến ham muốn tình dục của chị em tăng cao. Tuy nhiên, thừa hormone này lại không tốt cho sức khỏe chị em.

 

Tiếp xúc với nhiều kích thích từ bên ngoài 

Các bộ phim, tranh ảnh khiêu dâm, trang web đen có tác động đến não bộ và kích thích nhu cầu tình dục của mỗi người. Việc tiếp xúc nhiều với các yếu tố trên sẽ khiến người trong cuộc luẩn quẩn trong ham muốn tình dục bất cứ khi nào. Có người gần như lúc nào cũng bị thôi thúc bởi ý nghĩ muốn được thỏa mãn, ngay cả khi đến công sở làm việc. Do vậy, cần hạn chế xem tranh ảnh, phim khiêu dâm, kích dục để hạn chế ham muốn.

 

Giai đoạn tiền mãn kinh 

Giai đoạn tiền mãn kinh thường bắt đầu từ tuổi 40 đến khi hết kinh vào khoảng 55 tuổi. Thời gian này, chị em sẽ có giai đoạn hồi xuân. Hồi xuân là “tia sáng cuối đường hầm”, là thay đổi hy hữu của cơ thể khi bước vào tuổi xế chiều, trước khi buồng trứng ngừng hoạt động hẳn. Lúc này, cơ thể có nhiều thay đổi bởi trong quá trình tiền mãn kinh lại có một giai đoạn tăng nội tiết tố estrogen. Người có hiện tượng hồi xuân thấy tinh thần phấn khởi hơn, yêu đời hơn, năng nổ hơn, tâm sinh lý tốt hơn và ham muốn tình dục cũng tăng cao hơn. Sau đó, lượng estrogen tiếp tục suy giảm và sắc xuân, ham muốn tình dục của người phụ nữ giảm dần.

 

Bệnh về tình dục 

Theo các chuyên gia, chứng ham muốn quá mức ở phụ nữ có thể do mắc bệnh “cuồng dâm”, tên khoa học là aphrodisia. Phụ nữ mắc bệnh này toàn bộ tâm trí, suy nghĩ lúc nào cũng chỉ nghĩ tới “chuyện ấy” và không kiểm soát được hành động, suy nghĩ của mình.

 

Việc tăng ham muốn tình dục quá mức khiến nhiều chị em gặp không ít phiền toái. Nếu quan hệ tình dục quá nhiều, chị em có thể bị suy kiệt sức khỏe, mệt mỏi, uể oải và dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ngược lại, khi không được thỏa mãn, chị em lại rơi vào trạng thái căng thẳng, suy nghĩ ám ảnh về tình dục và tìm cách giải tỏa bằng nhiều cách, không thể tập trung làm bất cứ việc gì.

 

Đối với những phụ nữ ham muốn một cách quá mức, phải kết hợp điều trị bằng tâm lý với điều trị bằng uống thuốc và ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm