'Bông hoa thép' của Đội Cảnh sát hình sự

19/08/2019 - 12:08
Là một chiến sĩ trẻ nhưng Trung úy Nguyễn Thị Nga - cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã xung phong điều tra, thụ lý nhiều vụ án nghiêm trọng. Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2019), mời bạn cùng gặp gỡ "bông hoa thép" này.
Sau khi tốt nghiệp ra trường, Nguyễn Thị Nga được phân về công tác tại Công an huyện Thạch Hà. Là một chiến sĩ trẻ, khi mới nhận vị trí, dù có nhiều bỡ ngỡ nhưng cô luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với với những kiến thức được tích lũy trong quá trình học tập, Nga chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, đồng thời tự mày mò, nghiên cứu thêm các văn bản, tài liệu hay đúc rút qua quá trình công tác thực tế.
 
Nhờ đó, dù chỉ mới 3 năm, nữ chiến sĩ này đã nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo đội cũng như của cấp ủy lãnh đạo đơn vị. Nga được các đồng chí lãnh đạo giao cho những công việc quan trọng. Với bản lĩnh và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình, Nga xung phong điều tra, thụ lý nhiều vụ án nghiêm trọng, ngày càng thể hiện sự nhạy bén trong cách tiếp cận công việc, bản lĩnh vững vàng của một cán bộ điều tra tội phạm về trật tự xã hội, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cô cũng chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà đề ra chương trình, kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm về pháp luật trên địa bàn.
 
 
1.PNG
Trung úy Nguyễn Thị Nga làm việc với các đối tượng hoạt động tín dụng đen tại Hà Tĩnh
 
Dù đến nay đã nắm bắt được công việc và có những thành tích nhất định, song Trung úy Nguyễn Thị Nga vẫn thường xuyên tự học tập để nâng cao trình độ, năng lực về mọi mặt, đổi mới về tư duy và xây dựng phong cách làm việc khoa học để bắt nhịp yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, cô luôn chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Thạch Hà.
 
Từ mong muốn phát triển và hoàn thiện thêm các kỹ năng để phục vụ công tác, nữ Trung úy này đã chọn cho mình một cách rất riêng khi tham gia các cuộc thi do ngành Công an và địa phương tổ chức. Bằng sự chịu khó tìm tòi, nghiên cứu và khả năng thuyết trình của mình, Trung úy Nguyễn Thị Nga đã gặt hái được nhiều giải cao trong các cuộc thi và được nhiều người biết đến như là “cô gái vàng” của Đơn vị. 
 
Cứ thi là có giải
 
Mong muốn phát triển chuyên môn nên các cuộc thi mà Trung úy Nguyễn Thị Nga tham gia chủ yếu đều là thi về nghiệp vụ, phát triển tư tưởng, lý luận của người chiến sĩ Công an nhân dân. Nữ Trung úy đã mang về cho mình nhiều giải thưởng như: Giải nhất vòng chung kết Cuộc thi Ủy ban kiểm tra cơ sở Đảng, Giải Ba Hội thi Nghiệp vụ cơ bản do Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, Giải Nhì Cuộc thi Thanh niên Công an Hà Tĩnh học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy... Gần đây, cô vinh dự nhận giải Nhất tại Cuộc thi Báo cáo viên giỏi của Huyện Thạch Hà năm 2019 và sau đó giành giải Ba cuộc thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 do tỉnh Hà Tĩnh tổ chức.
 
Trung úy Nguyễn Thị Nga chia sẻ, việc tham gia các cuộc thi là một sân chơi bổ ích để bản thân trau dồi, nâng cao hiểu biết, kiến thức xã hội, chuyên ngành. Quá trình nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, hình ảnh… đã giúp cô nhận thức sâu sắc hơn về nhiều lĩnh vực, từ đó vận dụng vào cuộc sống cũng như công tác chuyên môn. Qua mỗi cuộc thi đã tôi luyện cho Nga tính kiên trì, sự cần cù, tìm được sự sáng tạo để bứt phá - đó là những yếu tố quan trọng đối với người chiến sĩ Công an. Bởi vậy, dù đã gặt hái nhiều giải thưởng nhưng mỗi khi tham gia một cuộc thi nào mới, Trung úy Nguyễn Thị Nga đều tự đặt mình ở vạch xuất phát để có thể toàn tâm toàn ý học hỏi, nghiên cứu.
 
 
trung-y-nguyn-th-nga-tham-gia-v-t-gii-nht-cuc-thi-bo-co-vin-gii-ca-huyn-thch-h-nm-2019.jpg
Trung úy Nguyễn Thị Nga đoạt Giải Nhất Cuộc thi Báo cáo viên giỏi của huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) năm 2019
Để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa tìm hiểu, tham gia các cuộc thi đạt chất lượng cao, với Trung úy Nga, đó là vì niềm say mê, nhiệt huyết thực sự, là trách nhiệm và cả là niềm tự hào khi khoác trên mình bộ sắc phục của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Bên cạnh sự chủ động sắp xêp thời gian một cách khoa học, Nga cũng nhận được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo, đồng nghiệp và đặc biệt luôn nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. Tiếp xúc với cô, có thể nhận thấy sự khiêm tốn, giản dị “để đôi chân mình ở trên mặt đất” và giữ vững tinh thần “Thắng không kiêu, bại không nản”.
 
Với những thành tích xuất sắc, năm 2018 Trung úy Nguyễn Thị Nga vinh dự đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; và nhận được Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Thượng tá Nguyễn Minh Triển - Phó Trưởng Công an Thạch Hà - cho biết: “Trong đơn vị, ngoài việc hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Trung úy Nguyễn Thị Nga còn là một cán bộ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong các cuộc thi do cấp trên tổ chức. Với vai trò “đầu tàu" trong công tác đoàn cơ sở, hy vọng Trung úy Nga sẽ tiếp tục “truyền lửa”, đưa phong trào, hoạt động tuổi trẻ Công an Thạch Hà ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ của ngành”.
 
Với sức trẻ, tài năng và niềm đam mê, tin rằng Trung úy Nguyễn Thị Nga sẽ tiến xa hơn trong học tập và công tác, để xứng đáng với màu áo Công an nhân dân như hình ảnh của “bông hoa thép” vừa dịu dàng, mềm mại, vừa mạnh mẽ, kiên trung.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm