'Bớt 1 túi nilon mỗi người, 1 ngày Việt Nam giảm hơn 94 triệu túi'

20/04/2019 - 18:00
“Mỗi ngày 1 người dân Việt Nam chỉ cần bớt sử dụng 1 túi nilon là giảm hơn 94 triệu túi, tương đương 450 tấn/năm. Con số này nếu thải ra môi trường sẽ khủng khiếp biết chừng nào".

Bà Nguyễn Ngọc Lý - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) - nhấn mạnh về việc một thay đổi nhỏ sẽ có ý nghĩa lớn như thế nào tại sự kiện Hưởng ứng Ngày trái đất: “Vì một thế giới không rác thải” do đơn vị này phối hợp với kết hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Tập đoàn Coca-Cola tổ chức ngày 20/4 tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)…

 

chuan-bi-chay-1.jpg
Hàng ngàn người tham gia hoạt động Chạy vì một thế giới không rác thải

Sự kiện thu hút hàng ngàn người dân Hà Nội tham gia các hoạt động chạy Vì một thế giới không rác thải và nhóm các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trưng bày các sáng kiến giảm thiểu rác thải.

Với mục tiêu thiết thực giảm thiểu rác thải tại sự kiện và tác động thay đổi nhận thức của người tham gia, Ban tổ chức không in áo cho người chạy, không in giấy chứng nhận. Mỗi người tham gia chương trình nhận giấy chứng nhận online sau khi hoàn thành cung đường chạy 2 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Ban tổ chức cũng khuyến khích người chơi mang theo bình nước cá nhân để lấy nước ở điểm tiếp nước để hạn chế lượng rác thải là cốc giấy và chai nhựa.

 

binh-nuoc.jpg
Nhiều người chạy đã chủ động mang bình nước cá nhân để lấy nước ở các điểm tiếp nước

Điểm đáng chú ý là khối doanh nghiệp cũng hưởng ứng hoạt động này khá hào hứng. Tại sự kiện, Công ty Cổ phần Du thuyền 5 sao Tuần Châu (điều hành hệ thống du thuyền Paradise Suites trưng bày các sản phẩm khá ấn tượng là chai thủy tin, ống hút giấy và inoc. Đại diện công ty cho biết, trên các du thuyền và khách sạn, toàn bộ chai nước nhựa đã được thay thế bằng chai thủy tinh dùng nhiều lần, sử dụng ống hút giấy. Miếng khăn trải bàn ăn trước kia sử dụng nhựa tổng hợp hiện đã thay bằng khăn vải…

 

ky-cam-ket.jpg
Sau khi hoàn thành cự ly chạy của mình, mỗi người sẽ kí tên lên bức tranh hình Trái Đất để cam kết và thể hiện quyết tâm trong việc giảm thiểu tiến tới loại bỏ rác thải nhựa.

Hàng quý, công ty cổ chức các đội nhân viên từ 20-30 người đi thu gom rác thải trên bãi biển trên đảo Tuần Châu.

Là doanh nghiệp coi trọng các yếu tố phát triển bền vững, tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi TH true milk - đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước - đa dạng sinh học và đặc biệt giảm thiểu rác thải gây hại cho môi trường. TH là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong ngành sữa phát triển các dòng sản phẩm organic, sử dụng túi giấy, túi, thìa sinh học tự hủy…

 

thia-sinh-hoc-tui-canvas-1.jpg
Nhân viên TH giới thiệu túi vải canvas và thìa nhựa sinh học tự hủy - là các sản phẩm thay thế túi nilon, nhựa PE nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Tại sự kiện, tập đoàn TH tổ chức gian hàng lớn giới thiệu sứ mệnh phát triển bền vững của TH, gắn liền với sản xuất hữu cơ và các vật dụng thân thiện với môi trường; các trò chơi tương tác từ vật liệu tái chế; tổ chức các hoạt động tái sử dụng vỏ hộp sữa trồng cây xanh…

 

ong-hut-giay-va-inoc.jpg
Ống hút giấy và ống hút inox được sử dụng trên các du thuyền Paradise

 

tan-dung-go.jpg
Nguyễn Viết Hiếu - kỹ sư hỗ trợ người dân xã Thái Yên (Đức Thọ, Hà Tĩnh) triển khai dự án sản xuất đồ chơi từ các mẩu gỗ thừa (thay vì bỏ đi). Tại sự kiện, Hiếu đã gặp gỡ được khá nhiều khách hàng để chia sẻ ý tưởng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm