‘Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương’

18/06/2016 - 20:22
Chủ đề này tiếp tục được lựa chọn hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016).

Chủ đề “Bữa cơm gia đình ấp áp yêu thương” được lựa chọn có tính liên tục nhiều năm gần đây cho Ngày Gia đình Việt Nam nhằm thông qua bữa cơm khơi dậy những giá trị nhân văn, tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

tiếp tục là chủ đề của Ngày Gia đình Việt Nam 2016
(Ảnh minh họa)

Dù xã hội hiện đại đến đâu nhưng những giá trị truyền thống tốt đẹp mà cụ thể là bữa cơm gia đình luôn chiếm một vị trí quan trọng. Bữa ăn của người Việt không chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh học mà còn thỏa mãn cả nhu cầu xã hội, là nơi để các thành viên quan tâm, chăm sóc, chia sẻ và giáo dục con cháu về nền nếp gia phong, về kỹ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống...

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Vụ Gia đình, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt hơn nếp sống văn minh; xây dựng văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, xã hội; kế thừa phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, tiếp thu có chọn lọc các giá trị mới, tiến bộ; ngăn ngừa bạo lực gia đình, đẩy mạnh bình đẳng giới trong gia đình, tuyên truyền về giá trị của mái ấm gia đình...

Thời gian và địa điểm diễn ra các hoạt động kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam tại trung ương:

- Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam dự kiến diễn ra vào 20h00 ngày 26/6/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

- Diễn đàn “Vấn đề bình đẳng giới - Những thách thức đối với gia đình trẻ hiện nay” dự kiến diễn ra vào 14h00 ngày 24/6/2016 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

- Hội nghị chuyên đề “Xây dựng gia đình hạnh phúc” dự kiến diễn ra vào 8h30 ngày 28/6/2016 tại Bộ VHTTDL.

- Tổ chức “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2016” từ ngày 25- 28/6/2016 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2, phố Hoa Lư, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) với nhiều chương trình: Khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi; Giao lưu văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian chủ đề “Tổ ấm gia đình”; Hội thảo “Ứng dụng gia đình học trong đời sống thực tiễn ở Việt Nam”; Biểu diễn nghệ thuật “Tuổi thơ với gia đình”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm