Bữa tối dành cho người giảm cân với Salad tôm sắc màu

27/05/2018 - 15:00
Ăn tối không đúng cách là nguyên nhân khiến cho việc giảm cân của bạn gặp khó khăn. Do vậy, bạn cần có chế độ ăn uống phù hợp cho các bữa ăn trong ngày, đặc biệt là bữa tối để giúp việc giảm cân của bạn mang lại hiệu quả.

90% người mắc bệnh béo phì đều do ăn tối quá nhiều và ít vận động. Việc này khiến năng lượng không được tiêu hao nhiều dẫn đến tồn đọng dưỡng chất trong cơ thể, tạo thành mỡ, gây tăng cân. Việc ăn ít vào bữa tối, hạn chế tinh bột, chất béo sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ sâu hơn, tránh được tình trạng nặng bụng.

Món salad nguyên liệu chủ yếu là rau củ, trái cây sẽ mang lại cho bạn một bữa tối nhẹ nhàng, thanh đạm, cung cấp vừa đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể.

Nguyên liệu để thực hiện 1 bữa ăn tối cho 1 người, cung cấp được 481,2 kcal, 78,3 protein gồm có:

  • 30gr xà lách rocket
  • 100gr xà lách lolo xanh và lolo tím
  • 300gr cam tươi
  • 100gr trái bơ tươi
  • 50gr củ cải đường
  • 50gr hạt bắp
  • 10gr trái ô liu
  • 200gr tôm sú tươi
  • Nước xốt
nguyen-lieu.jpg

Củ cải cắt rễ, nhặt bớt lá xanh, giữ lại phần nõn, sau đó rửa sạch, để nguyên lớp vỏ bên ngoài, thái lát mỏng. Các loại rau xà lách đem rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng. Cắt khúc khoảng 2cm.

xa-lach-logo.jpg

Tôm sú tách phần đầu để chế biến món ăn khác, phần đuôi lột bỏ lớp vỏ, chẻ sống lưng gỡ bỏ phần chỉ đen, ướp tôm với một chút muối, sau đó cho vào nướng vừa chín tới.

tom-tuoi.jpg

Cam tươi lột vỏ, cắt thành từng miếng theo thớ dọc, bạn nên bỏ hạt để khi ăn không bị đắng. Bơ lột vỏ và hạt, cắt miếng vừa ăn. Hạt bắp đem luộc hoặc hấp chín. Ô liu cắt thành từng khoanh tròn mỏng.

 

Chế biến xốt để trộn salad: 2 muỗng xốt mayonnaise; 1/4 củ hành tây và 2 tép tỏi xay nhuyễn. Bạn trộn chung các nguyên liệu lại để tạo thành nước xốt dùng để trộn salad

cam-tuoi.jpg

Khi ăn, bạn bày toàn bộ nguyên liệu ra đĩa, sau đó trộn với nước xốt để thưởng thức. Món salad này không dầu mỡ, ít chất béo, bạn sẽ cảm thấy nhẹ bụng khi ăn vào buổi tối.

salad.jpg

Món ăn được thực hiện tại Nhà hàng Roots back to nature Healthy food - Thảo Điền Pearl, số 2 Quốc Hương, quận 2, TPHCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm