Bức ảnh Vá lưới đoạt giải nhất cuộc thi 'Phụ nữ nông thôn và Phát triển bền vững'

14/10/2018 - 21:36
Tác phẩm nhiếp ảnh Vá lưới của nghệ sĩ nhiếp ảnh Giang Sơn Đông vừa được trao giải nhất cuộc thi "Phụ nữ nông thôn và Phát triển bền vững".

Tác phẩm Vá lưới được thực Giang Sơn Đông thực hiện trong chuyến đi công tác 8 tỉnh miền tây. "Những công xưởng nhỏ may vá và sản xuất lưới ở Bạc Liêu làm tôi rất ấn tượng bởi lưới ở đây có màu xanh như màu nước biển và đa số những người thợ vá lưới đều là phụ nữ', Giang Sơn Đông kể về cảm hứng sáng tác tác phẩm của mình.

giang-son-dong-1.jpg
Tác phẩm Vá lưới của Giang Sơn Đông

Theo chia sẻ của Giang Sơn Đông, bức ảnh được chụp vào khoảng 8 giờ sáng. Để có góc nhìn ấn tượng, mới lạ và ấn tượng hơn, anh đã quyết định chọn góc nhìn từ cao xuống. "Tôi đã dùng một chiếc thang nhôm và leo lên cao để chụp. Riêng về ánh sáng sớm trong nhà xưởng rất đẹp nên tôi cũng  không cần hỗ trợ thêm gì và hoàn toàn sử dụng ánh sáng tự nhiên", tác giả chia sẻ.

3 người phụ nữ có mặt trong bức ảnh, trước và trong khi chụp tác giả đã có giao lưu và nói chuyện để tạo sự tự nhiên tối đa lúc tác nghiệp. Theo tay máy có duyên nhiều với giải thưởng nhiếp ảnh, cả 3 người phụ nữ này đều vui vẻ, gần gũi đúng chất người miền Tây sông nước.

Giang Sơn Đông cho biết, sau chuyến đi, lúc về lại thành phố đổ hình ra xem, thật sự anh đã rất vui vì có được những shoot hình tuyệt vời. Những tấm lưới màu xanh nước biển đã được tạo ra bởi những người phụ nữ nơi đây chính là nét đặc trưng của làng nghề làm lưới ở Bạc Liêu. 

giang-son-dong-2.jpg
Tác giả Giang Sơn Đông
Cuộc thi "Phụ nữ nông thôn và Phát triển bền vững" đã diễn ra từ ngày 8/3 đến ngày 8/6, đã nhận được hơn 1.000 bức ảnh từ 151 tác giả trên toàn quốc. BTC đã lựa chọn 40 bức ảnh xuất sắc nhất để trao giải và trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ ngày 10/10 đến 10/11.

Triển lãm ảnh về phụ nữ nông thôn và phát triển bền vững do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia và Đại sứ quán Canada nhằm tôn vinh những cống hiến của phữ nữ nông thôn với sự phát triển của Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm