Bức hình sen tuyệt vời của đại ca giang hồ gác kiếm

10/08/2016 - 15:23
Nhân mùa Vu Lan 2016, nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh đã tập trung sáng tác các bức hình ghi lại khoảnh khắc nồng ấm của tình mẫu tử. Anh cũng chọn ra 20 bức hoa sen để triển lãm trong đợt này.
Theo nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh, 20 bức hoa sen được chọn lần này đi cùng triển lãm 20 bức ảnh mẹ con mang chủ đề "Vu Lan nhớ mẹ". Khách tới tham quan triển lãm, ngoài việc thưởng lãm các tác phẩm nhiếp ảnh còn được thưởng thức chương trình ca nhạc để quyên góp cho Quỹ từ thiện mà nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh khởi xướng và duy trì đã nhiều năm.
nhiep-anh-gia-thanh-xuan-anh.jpg
 Nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh
20 bức hoa sen lần này trưng bày được tác giả thực hiện trong vòng 2 năm. Nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh là 1 nhân vật đặc biệt. Anh đã từng là giang hồ thứ thiệt, "đại ca của nhiều đại ca" trong giới xã hội đen với biệt danh Thành "trọc". Với chiến tích hơn 16 năm ở tù, Thành "trọc" đã từng là tên tuổi cộm cán trong các mảnh đời gió bụi. Vào thời điểm Thành "trọc" đang thụ án trong trại giam thì được tin mẹ mất. Với nỗi đau này, Thành "trọc" quyết định hoàn lương, quay đầu là bờ. Hết án, Thành "trọc" về Củ Chi. Anh theo học lớp nhiếp ảnh ngắn hạn và bắt đầu cầm máy đi sáng tác, lấy nghệ danh Xuân Anh, sau này có thay đổi là Thành Xuân Anh. 

Nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh chủ yếu chụp hình hoa sen. Sau bao nhiêu lầm lỗi với quãng đời dài lăn lóc ngoài giang hồ, người đàn ông này đã tìm được sự bình an trong tâm hồn khi đến với sự thanh khiết của hoa sen. Anh đã bán gần hết tài sản của mình đã có từ lúc gầy dựng hệ thống Bò tơ Thành Xuân Anh tại Củ Chi, để tập trung sáng tác chụp sen. Mấy năm gần đây, Thành Xuân Anh thực hiện nhiều triển lãm ảnh hoa sen để gây quỹ từ thiện dành cho các mảnh đời bất hạnh. Và mấy mùa Vu Lan gần đây, anh đã thực hiện được 2 triển lãm về tình mẹ con: "Bóng Mẹ - năm 2013; "Khoanh khắc bên Mẹ" - năm 2015. Và đến giờ, là "Vu Lan nhớ mẹ" - năm 2016

PNVN xin giới thiệu các bức hoa sen tiêu biểu của nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh được triển lãm trong "Vu Lan nhớ Mẹ" vào lúc 15h ngày 12/8/2016 tại phòng trà KAYO, tầng 3 số 21-23 Hồ Tùng Mậu, Q.1, TPHCM. Các bức hình hoa sen đều được tác giả sử dụng ánh sáng thực tế, không can thiệp bằng các biện pháp chỉnh sửa hoặc đánh sáng bằng đèn.
hoa-sen-14.jpg
 
hoa-sen-17.jpg
 
hoa-sen-1.jpg
 
hoa-sen-8.jpg
 
hoa-sen-6.jpg
 
hoa-sen-15.jpg
 
hoa-sen-7.jpg
 
hoa-sen-4.jpg
 
hoa-sen-13.jpg
 
hoa-sen-9.jpg
 
hoa-sen-10.jpg
 
hoa-sen-2.jpg
 
hoa-sen-12.jpg
 
hoa-sen-18.jpg
 
hoa-sen-11.jpg
 
hoa-sen-5.jpg
 
hoa-sen-3.jpg
 
hoa-sen-16.jpg
 
hoa-sen-19.jpg
 
hoa-sen-20.jpg
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm