Bức thư tay về chuyện tình Nữ hoàng Anh giá 20.700 USD

26/04/2016 - 07:49
Bức thư tay do Nữ hoàng Anh Elizabeth II viết khi còn là cô công chúa 21 tuổi gửi đến tác giả Betty Shew về chuyện tình đẹp đẽ của Người với Hoàng thân Philip đã được mua với giá hơn 20.700 USD trong một phiên đấu giá tại Anh.
buc-thu-tay-ve-chuyen-tinh-nu-hoang-anh-gia-20700-usd-1.jpg
Thuở hẹn hò của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng thân Phillip
Tác giả Betty Shew đã viết một cuốn sách có tên “Đám cưới Hoàng gia” như một món quà kỉ niệm đám cưới của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip tại lâu đài Buckingham ngày 20/11/1947. Khi đó, công chúa trẻ của nước Anh đã đồng ý chia sẻ mối tình của mình với vị hôn phu là sĩ quan hải quân cũng đồng thời là hoàng tử của Hy Lạp và Đan Mạch. Đó là hai trang thư tay kể về những ngày tháng ban đầu của đôi uyên ương từ các cuộc gặp gỡ hiếm hoi của họ trong thời chiến cho đến những buổi khiêu vũ ở London. Bức thư được mua với giá 20.700 USD bởi một nhà sưu tập người Anh trong phiên đấu giá tại Phòng đấu giá Chippenham ở phía Tây Nam nước Anh hồi tuần trước.
buc-thu-tay-ve-chuyen-tinh-nu-hoang-anh-gia-20700-usd-2.jpg
Nữ quân vương tương lai đã từng viết: “Lần đầu tiên tôi gặp Philip tại trường Cao đẳng Hải quân Hoàng gia ở Dartmouth tháng 7/1939, ngay trước khi chiến tranh nổ ra. Lúc ấy tôi 13 tuổi, còn anh ấy 18 tuổi và là một học viên trường sĩ quan sắp tốt nghiệp. Anh ấy gia nhập Hải quân khi chiến tranh nổ ra và tôi chỉ thỉnh thoảng mới được gặp anh ấy khi anh ấy về nghỉ phép 2 lần trong 3 năm. Chúng tôi bắt đầu gặp nhau thường xuyên hơn khi Philip nhận một công việc kéo dài 2 năm ở Trường hạ sĩ quan RN tại Corsham. Anh ấy đã dành nhiều ngày nghỉ cuối tuần cho chúng tôi và khi trường đóng cửa, anh ấy đã dành 6 tuần đi nghỉ cùng hoàng gia tại Balmoral, một nơi nghỉ dưỡng riêng tư ở Scotland”.

Nữ hoàng Anh xác nhận rằng chiếc nhẫn cưới được làm từ vàng xứ Wales và do hôn phu của bà tự thiết kế. “Tôi không biết lịch sử của viên đá đó, ngoại trừ việc đó là một viên đá cổ được cắt gọt tinh xảo. Nó được trao cho tôi không lâu trước khi lễ đính hôn được công bố”, Nữ hoàng cho biết.

“Cả hai chúng tôi đều yêu thích nhảy, chúng tôi đã nhảy cùng nhau tại những nơi như Ciro’s và Quanglino’s hay trong các bữa tiệc. Philip thích lái ô tô rồi phóng đi thật nhanh đưa tôi rong ruổi trên đường bằng chiếc xe bé nhỏ G.M. Chúng tôi hạnh phúc vì được du hành bên nhau nhưng có những lúc chúng tôi phải tránh gặp phóng viên và các tay săn ảnh”, Nữ hoàng kể lại.
buc-thu-tay-ve-chuyen-tinh-nu-hoang-anh-gia-20700-usd-3.jpg
Đám cưới của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip tại lâu đài Buckingham ngày 20/11/1947
Có thể thấy Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Phillip yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thế nhưng, trải qua bao nhiều thử thách về không gian và thời gian, 8 năm sau, họ mới chính thức nên nghĩa vợ chồng.

Cuộc hôn nhân của họ được xây dựng trên cơ sở tình yêu thực sự. Trong một lá thư gửi cho cha mẹ, nữ hoàng đã viết: “Con chỉ có một mong muốn là tạo cho các con của mình không gian sống đầy ắp tình yêu như con từng được hưởng. Từ nhiều năm trước, chúng con đã biết mình thuộc về nhau. Philip là một thiên thần! Anh ấy tốt bụng và sâu sắc”.

Còn thái tử Philip cũng không tiếc những lời có cánh để nói về vợ: “Cô ấy là người duy nhất trên thế giới này thực sự ‘thật’ với tôi. Và tham vọng của tôi là xây dựng một cuộc sống tốt đẹp, bình yên cho cô ấy”.

Mỗi ngày họ đều ngồi uống trà, nói chuyện với nhau như tri kỷ. Hoàng thân Philip thường đọc cho vợ nghe những bức thư tình hoặc pha trò hóm hỉnh. Theo ông, bí quyết cho một hôn nhân hạnh phúc không phải là gò ép để có cùng sở thích mà cần phải biết điều hòa những cuộc tranh luận. Để rồi, sau 68 năm, họ vẫn chung sống hạnh phúc.
buc-thu-tay-ve-chuyen-tinh-nu-hoang-anh-gia-20700-usd-4.jpg
Hạnh phúc trọn đời

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm