Bùi Thị Thúy muốn vươn xa với nhạc dân ca trữ tình

13/10/2016 - 08:12
Sau khi ghi dấu ấn tại cuộc thi 'Tuyệt đỉnh song ca' cùng Trần Hữu Tuấn với ca khúc 'Giận mà thương', nữ ca sĩ Bùi Thị Thúy càng thêm tự tin vào con đường nhạc dân ca trữ tình mà mình đã chọn.
66.jpg
 

Bùi Thị Thúy quê ở Thái Bình. Cô ở một mình với mẹ từ nhỏ, cuộc sống nhiều vất vả, khó khăn nhưng cô lúc nào cũng lạc quan. Điều đó một phần nhờ vào chính niềm đam mê âm nhạc và nghệ thuật của cô. Những thành tích ban đầu trên con đường nghệ thuật đã cho cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, giọng hát ngọt ngào, ấm áp này thêm niềm vui trong cuộc sống.

1.jpg
 

Trước khi thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Thúy tốt nghiệp thủ khoa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình. Với sở trường là những ca khúc dân gian, ca khúc về quê hương, Thúy đã ẵm nhiều giải thưởng như giải Nhì Hội diễn Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường Văn hóa Nghệ thuật - Thể dục thể thao toàn quốc năm 2012, giải Nhất bảng Dân ca và giải Thí sinh ấn tượng Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM năm 2014…

Nghe Bùi Thị Thúy hát ca khúc "Mưa rơi":

Gần đây, khi Thúy tham gia vào chương trình Tuyệt đỉnh song ca (phát sóng trên Đài Truyền hình Vĩnh Long), mọi người biết đến cô nhiều hơn. Cùng với Trần Hữu Tuấn, Thúy đã chinh phục khán giả với ca khúc Giận mà thương. Bài hát quen thuộc của nhạc sĩ Trần Hoàn được Thúy thể hiện với những nốt trầm bổng luyến láy, tạo được nét riêng và sự tinh tế.  “Cô giáo” Cẩm Ly khi nhận xét về phần trình diễn của Thúy đã nói: “Cái tình và cách diễn xuất đều có đầy đủ hết”.

77.jpg
 

“Dòng nhạc dân ca như ngấm vào máu em rồi”, Bùi Thị Thúy chia sẻ. Từ bé, Thúy đã được nghe mẹ ru và hát những bài dân ca về quê hương đất nước và niềm đam mê dòng nhạc này mỗi ngày một lớn dần trong cô. Hiện nay, với vai trò là giảng viên của Trung tâm Nghệ thuật Adam, Thúy lại tiếp tục truyền tình yêu dân ca, tình yêu âm nhạc tới các em học trò của mình.

8.jpg
 

Vừa dạy học, vừa rèn nghề với dòng nhạc dân ca, Bùi Thị Thúy được những người trong nghề đánh giá là một cô gái sinh ra cho dòng nhạc dân ca và sẽ tiếp tục tỏa sáng với dòng nhạc này.

Nghe Bùi Thị Thúy hát "Giận mà thương" cùng Trần Hữu Tuấn:

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm