Bụng thon gọn với bài tập 20 phút

06/10/2016 - 13:09
Dành ra 20 phút luyện tập mỗi ngày với các động tác sau, cơ bụng của bạn sẽ cải thiện trông thấy và giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa “đáng ghét” ở nhóm cơ trung tâm này.

Hãy cùng với người mẫu Hồ Minh Thư thực hiện các động tác tập luyện với sự tư vấn về dinh dưỡng và hình thể để giúp bạn có được vẻ đẹp thon gọn như mong muốn. Đó là, muốn đạt được kết quả tốt nhất, trước khi bắt đầu bài tập, bạn đừng quên thực hiện vài động tác khởi động và sau bài tập, hãy thực hiện căng cơ, thư giãn. Duy trì cường độ tập luyện ít nhất 3 ngày/tuần. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế tối đa lượng tinh bột, bổ sung nhiều rau xanh, thịt bò, gà, trứng vào thực đơn. Uống 2,5-3 lít nước/ngày.

dong-tac-1-a.jpg
Động tác 1: Nằm xuôi theo thảm tập, 2 tay chống xuống thảm, nâng cổ và phần thân trên lên cao, cánh tay vuông góc với cẳng tay, bàn tay úp, mắt nhìn thẳng về phía trước. Đùi tạo thành một góc vuông với thân người, 2 chân khép, duỗi thẳng song song với thân người.
dong-tac-1b.jpg
Giữ nguyên tư thế lưng và tay, đẩy thẳng chân thành một được thẳng, tạo thành một góc 30 độ với mặt đất. Trở về bước 1. Thực hiện động tác 30 lần. Lưu ý: Bụng hóp nhẹ, giữ tư thế chân thật chắc. Lựa chọn này cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, thực hiện động tác 60 lần.
dong-tac-2a.jpg
Động tác 2: Ngồi xuống thảm, 2 chân nhấc khỏi mặt đất, chân phải duỗi thẳng, chân trái co, tư thế đạp xe đạp. 2 cánh tay co, bàn tay duỗi thẳng, đặt gần thái dương, khuỷu tay phải chạm đầu gối trái.
dong-tac-2b.jpg
Xoay chân theo động tác đạp xe đạp sao cho chân trái duỗi thẳng, chân phải co, 2 chân không chạm sàn. Giữ nguyên tư thế tay, xoay người sang phải sao cho khuỷu tay trái chạm đầu gối phải. Trở về bước 1, thực hiện động tác 30 lần. Lưu ý: Bụng hơi hóp, gồng cơ bụng và chân, không cho chân và lưng chạm đất. Lựa chọn này cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, thực hiện động tác 60 lần.
dong-tac-3a.jpg
 Động tác 3: Nằm xuôi theo thảm, 2 tay dang ngang bằng vai, bàn tay úp xuống thảm, mắt nhìn thẳng về phía trước. Đùi tạo thành một góc vuông với thân người, 2 chân khép, duỗi thẳng song song với thân người.
dong-tac-3b.jpg
Giữ nguyên tư thế lưng và tay, giữ nguyên tư thế đùi và chân vuông góc và khép chặt, nghiêng phần thân dưới về bên phải sao cho toàn bộ chân chạm sàn. Trở về bước 1 và đổi bên. Thực hiện động tác 15 lần mỗi bên. Lưu ý: Bụng hóp nhẹ, giữ tư thế chân thật chắc. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, 30 lần mỗi bên.
dong-tac-4a.jpg
Động tác 4: Nằm xuôi theo thảm, 2 chân co, bàn chân chạm sàn. Hai tay khép lại, áp sát ngực, lòng bàn tay nắm chặt.
dong-tac-4b.jpg
Giữ nguyên tư thế chân, gập bụng ngồi dậy, tay phải giữ nguyên vị trí ép sát vào người, tay trái đấm thẳng về phía trước. Trở về bước 1 và đổi bên. Thực hiện động tác 15 lần mỗi bên. Lưu ý: Bụng hơi hóp, khi gập bụng, ép người càng gần chân càng tốt, vung nắm đấm nhanh, mạnh và có lực để tạo đà cho cơ thể. Lựa chọn này cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, 30 lần mỗi bên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm