Bụng to như bà bầu vì khối u tử cung hơn 12kg

28/12/2016 - 20:15
Ngày 28/12, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, BV đã phẫu thuật lấy trọn khối u xơ tử cung hơn 12 kg cho cho bà T.T.N. (53 tuổi), ngụ tại huyện Củ Chi, TPHCM.
Theo chia sẻ của bà N., nhiều năm qua, bụng bà đã to bất thường nhưng do chủ quan nên bà không đi khám và kiểm tra sức khỏe. Hơn 2 tuần trở lại đây, bà thường xuyên bị đau bụng, khó thở, chóng mặt, người xanh xao mệt mỏi…

Không thể tiếp tục chịu đựng những cơn đau, ngày 26/12, bà N. quyết định đến BV để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán. Tại phòng khám Ngoại tổng quát, BV Đa khoa Xuyên Á (TPHCM), kết quả thăm khám cho thấy, bà N. có khối u xơ tử cung rất lớn. Ngay lập tức, bà được bác sĩ tư vấn và lên kế hoạch phẫu thuật.
bung-to-q.jpg
Khối u tử cung lớn khiến bụng bà N. to bất thường và gây nên tình trạng khó thở. Ảnh: BV cung cấp.
BS.CKII Vũ Ngọc Lâm, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, BV Đa khoa Xuyên Á, cho biết, ekip bác sĩ của khoa đã kết hợp với khoá Sản-Phụ khoa hội chẩn và tiến hành phẫu thuật lấy khối u. Mở ổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ quan sát thấy có rất nhiều dịch màu nâu sậm, nặng mùi. Góc trái phía sau bàng quang có một khối u 7x8cm đang hoại tử và xì dịch. Ngoài ra, tử cung bà N. có khối u lớn 35x35x40 cũng đang chảy dịch.

“Chúng tôi tiến hành hút dịch từ khối u, sau đó, bệnh nhân được cắt, lấy trọn khối u và cầm máu. Lượng dịch khoảng hơn 5 lít, khối u sau khi đã hút dịch nặng gần 7kg, tổng trọng lượng khối u hơn 12kg. Trong quá trình phẫu thuật và hậu phẫu, bệnh nhân được truyền 6 đơn vị máu. Hiện tại, bệnh nhân đã dần hồi phục, tình trạng sức khỏe tốt”, BS Lâm cho biết.

Cũng theo BS Lâm, đây là khối u rất lớn, chèn ép các cơ quan trong bụng bệnh nhân gây khó thở. Khối u này còn bị hoại tử, xuất huyết gây thiếu máu, khiến bệnh nhân mệt mỏi, sức khỏe ngày một sa sút. Ngoài ra, khối u này có nguy cơ vỡ rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm