Buồn chuyện gia đình, bắt học sinh làm con tin

08/10/2016 - 16:30
Giải cứu một học sinh bị bắt làm con tin; Xóa sổ đường dây huy động hàng trăm tỉ đồng trái phép qua mạng; Triệt phá một đường dây 'chân dài' bán dâm... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, ngày 8/10.
# Xóa sổ đường dây huy động hàng trăm tỷ trái phép qua mạng

Ngày 8/10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) – Bộ Công an cho biết, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai khám phá đường dây huy động vốn trái phép nhằm chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hơn 140 tỷ đồng.
dantri.jpg
 Hai nghi can Phượng và Toàn 

Hiện công an đã bắt khẩn cấp 3 nghi can gồm: Nguyễn Thị Minh Phương (38 tuổi), Phạm Thanh Toàn (45 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) và Hồ Đình Phú (24 tuổi, quê Lâm Đồng).

Theo điều tra ban đầu, 3 nghi can Phương, Toàn và Phú cùng nhau góp vốn thành lập Công ty cổ phần Phương Thái An. Các nghi can thuê người lập website Hero8.org để huy động vốn theo mô hình do Phương nghĩ ra.

Theo đó, các cá nhân muốn tham gia vào hình thức này phải đóng hơn 10 triệu đồng tiền phí đầu tư ban đầu, sau khi tham gia, người chơi sẽ nhận được lợi nhuận đầu từ khoảng 130%/tháng.

Thực tế, các nghi can không hề dùng vốn để đầu tư sinh lợi mà dùng tiền của người sau trả cho người trước và chiếm đoạt tiền của người chơi để tiêu xài cá nhân.

Đến nay, tổng số tiền mà đường dây này lừa đảo là hơn 140 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của 3 nghi can, công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Cơ quan công an kêu gọi ai là nạn nhân của đường dây huy động tiền nói trên hãy đến trình báo để phục vụ công tác điều tra (theo dantri.com.vn).

# Giải cứu thành công một học sinh bị bắt làm con tin

Khoảng 21h ngày 7/10, Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã ập vào quán Internet, số 172, đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Phương (26 tuổi, trú phường Tân An) để giải cứu 1 thiếu niên đang bị tên này dùng hung khí khống chế.

a2.jpg
 Đối tượng Nguyễn Ngọc Phương bị khống chế tại cơ quan CA

Trước đó, tại tiệm internet này, trong khi em Y Dang Knul-học sinh lớp 8 – trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, đang chơi game ở gian phòng phía trong thì bị một thanh niên lạ mặt dùng dao khống chế. Đối tượng yêu cầu chủ tiệm phải gọi Công an đến cho hắn nói chuyện.

Khi  lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột, cùng đội Cảnh sát hình sự, Công an phường Tân An và đội đặc nhiệm của phòng Cảnh sát cơ động đến thì đối tượng yêu cầu phải đưa cho hắn một khẩu súng AK kèm 1 băng đạn đã nạp đầy. Nếu không, hắn sẽ sát hại cháu Y Dang.

Trước tình thế đó, lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột đã vừa cùng với gia đình đối tượng vận động để tránh gây nguy hiểm cho tính mạng của con tin, vừa bàn tính phương án tấn công đối tượng, giải cứu cháu bé.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, đến 21h cùng ngày, trong lúc thương thuyết, khi đối tượng sơ hở, lực lượng giải cứu đã chớp thời cơ đồng loạt ập vào, tước hung khí, giải cứu cháu bé an toàn.

a3.jpg
 Hiện trường nơi xảy ra vụ bắt con tin

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai do gần đây, gia đình có nhiều chuyện buồn nên bức xúc, buồn chán và đã gây ra sự việc trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ để xử lý (theo anninhthudo.vn).

# Bắt giữ nhóm giang hồ gây án ở TP. HCM

Thông tin từ CA quận 7, TP. HCM cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Lại Văn Hoàn (SN 1984, quê Hải Phòng), Chu Hồng Chung (SN 1987, quê Đồng Nai) và Nguyễn Tiến Hào (SN 1994, ngụ quận 7, TPHCM) để điều tra, xử lý về hành vi “Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

a5.jpg
 Các đối tượng tại cơ quan CA

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 5/10, trinh sát đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 7 tổ chức tuần tra trên địa bàn thì phát hiện Hào đang đi trên đường có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Khám xét trong người Hoàn công an thu giữ 1 bịch ni lông chứa ma túy.

Từ lời khai của đối tượng này, trinh sát ập vào khách sạn ở khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh) bắt giữ Chung cùng tang vật gần 10g ma túy.

Chung khai được Lại Văn Hoàn – đối tượng giang hồ cộm cán gốc Hải Phòng cung cấp nguồn hàng để bán lại cho đầu nậu và con nghiện. Dù là “ông trùm” đường dây ma túy nhưng Hoàn ít khi đứng ra giao dịch mà chỉ đứng từ xa chỉ đạo.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 5/10, Hoàn điều khiển xe mô tô mang BKS: 61C – 535.75 chở đối tượng Vũ Huy Hiệp (SN 1976, quê Hải Phòng) đến giao hàng cho đối tác trên đường Nguyễn Thị Thập (phường Tân Hưng, quận 7). Khi bọn chúng đang giao dịch thì bị trinh sát ập vào bắt quả tang. Kiểm tra trong người đối tượng, công an thu giữ số lượng lớn ma túy được cất giấu rất tinh vi.

Theo cơ quan điều tra, Hoàn không chỉ là giang hồ có máu mặt mà còn là kẻ buôn bán ma túy rất ma mãnh. Riêng Hiệp là đối tượng nghiện ma túy đi theo Hoàn nên công an đã lập hồ sơ bàn giao cho trung tâm cai nghiện bắt buộc theo quy định (theo nld.com.vn).

# Triệt phá đường dân 'chân dài' vùng quê bán dâm

 Ngày 8/10, Công an tỉnh cho biết đơn vị này đang Cà Mau điều tra, xử lý vụ Mua bán dâm tại cơ sở massage Như Ý ở ấp Rạch Ruộng, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời.

 Trước đó 2 hôm, cảnh sát bất ngờ kiểm tra cơ sở massage Như Ý, bắt quả tang hai cặp nam nữ đang mua bán dâm tại hai phòng khác nhau.

Chủ cơ sở là bà Lê Thị Lê cùng quản lý Lê Quốc Toàn khai nhận, họ quy tụ nhiều "chân dài" ở TP. Cà Mau và nơi khác đến phục vụ khách massage. Khi khách có nhu cầu "vui vẻ", Toàn điều gái bán dâm đến phòng phục vụ với giá 500.000 đồng (theo vnexpress.net).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm