BV Bạch Mai khám miễn phí bệnh hen phế quản

09/05/2016 - 13:30
Thứ 7, ngày 21/5 tới, BV Bạch Mai tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận trong thời gian từ 7h00 đến 16h30.
Theo PGS.TS Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc BV, đây là một trong các hoạt động của Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2016 với chủ đề “Bạn có thể kiểm soát bệnh hen của chính mình”.
Nếu đang có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ: Khó thở; ho, khạc đờm; yhở khò khè, cò cử; nặng ngực; khó thở về đêm; khó thở khi thay đổi thời tiết; bản thân hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng… người dân có thể liên hệ với Văn phòng Ban Quản lý Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản, BV Bạch Mai (ĐT: 04.36.291.207, hoặc: 0972.463.203 để đăng ký khám miễn phí.
hen.jpg
Bệnh nhân hen sẽ có cuộc sống bình thường nếu kiểm soát bệnh tốt
Khi tới khám, mọi người sẽ được các bác sĩ của Trung tâm Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng, Trung tâm Hô hấp và khoa Nhi, BV Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc hen phế quản.
Theo ước tính của ngành y tế, hiện có gần 4% dân số tại Việt Nam bị bệnh hen phế quản, tương đương khoảng 3,5 triệu người bị hen phế quản. Đáng lưu ý, hen là một bệnh có thể hoàn toàn kiểm soát được và bệnh nhân sẽ có cuộc sống bình thường nếu được điều trị, kiểm soát tốt. Song hiện chỉ có 5% bệnh nhân hen được kiểm soát triệt để và gần 20% số bệnh nhân hen được kiểm soát tốt. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm