BV Chợ Rẫy mỗi ngày giảm tải được 500 lượt bệnh nhân

11/08/2017 - 18:08
Mô hình hợp tác giảm tải bệnh nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) thực hiện từ năm 2010, đến nay, bệnh viện đã tiến hành hợp tác với 12 bệnh viện. Qua đó, góp phần giảm tải cho khoảng 500 lượt bệnh nhân mỗi ngày.
PGS.TS Trần Quyết Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện hạng đặc biệt tuyến cuối của Bộ Y tế ở phía Nam về công tác điều trị. Tình trạng bệnh nhân đến bệnh viện đông tăng lên theo từng năm, dẫn đến tình trạng quá tải.

Hiện mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Từ đó, đặt ra thách thức đối với việc chăm sóc, điều trị sao cho an toàn, đảm bảo.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã có nhiều biện pháp để giảm tình trạng quá tải như tiến hành chuyển giao kỹ thuật, các bệnh viện vệ tinh, tuyến dưới… và các chương trình, hội thảo y tế quốc tế góp phần nâng cao trình độ của bác sĩ, giảm lượng bệnh nhân chuyển về bệnh viện.
Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã chủ động tìm kiếm các bệnh viện có khả năng tiếp nhận được bệnh nhân từ bệnh viện. Từ năm 2010, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hợp tác với 7 bệnh viện ở 25 lượt chuyên khoa và đến nay, đã hợp tác với 12 bệnh viện ở 54 lượt chuyên khoa như Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, Bệnh viện 7A, Bệnh viện 30/4, Ngoại Thần kinh quốc tế, Điều dưỡng, Xuyên Á, Đức Khang, Vimec…
1.JPG
Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy 
PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy – cho biết, mô hình giảm tải của bệnh viện được triển khai với tiêu chí trọng tâm là an toàn cho người bệnh, loại bệnh ít có nguy cơ xảy biến chứng đột ngột, tình trạng bệnh ổn định và diễn biến theo chiều hướng tích cực, phù hợp với chuyên môn và năng lực, bệnh nhân và thân nhân tự nguyện.

Bên cạnh đó, các bệnh viện giảm tải là bệnh viện trong thành phố, gần bệnh viện Chợ Rẫy và đảm bảo được phạm vi chuyên môn, năng lực. Khi bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện giảm tải cũng được đảm bảo quyền lợi bảo hiểm y tế, chi phí điều trị hợp lý.

Mô hình hợp tác giảm tải Bệnh viện Chợ Rẫy được đánh giá là một trong những hoạt động chuyên môn tiêu biểu góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện này.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm