BV miền núi phẫu thuật thành công khối ung thư lớn

09/06/2016 - 22:48
Ngày 7/6, nhân nhân Ngũ Thị T, 49 tuổi, ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã được các bác sĩ BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật thành công ung thư tử cung. Đây là ca phẫu thuật ung thư tử cung đầu tiên được thực hiện tại BV này.
Trước khi nhập viện khoảng 1 tháng, chị T. ra huyết nhiều, đau tức âm ỉ vùng hạ vị, da xanh, mệt mỏi, gầy sụt cân. Lo lắng cho sức khỏe chị T. đến BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang khám và được phát hiện khối u tử cung và có chỉ định phẫu thuật.
mo.jpg
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật
BS Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng khoa Ung bướu, BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang, trưởng kíp mổ, cho biết: Trong 5 giờ phẫu thuật, kíp mổ tiến hành cắt toàn bộ tử cung, cắt 2 phần phụ, cắt 1/3 âm đạo và vét hạch chậu 2 bên. Hiện tại sau phẫu thuật 2 ngày, bệnh nhân ổn định, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Ung Bướu. Đây là ca phẫu thuật ung thư tử cung đầu tiên được thực hiện tại BV này. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe để có những đánh giá tiếp theo.
u.jpg
Khối ung thư được lấy ra
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, để phát hiện sớm bệnh ung thư tử cung cần khám sàng lọc bằng soi cổ tử cung 6 tháng đến 1 năm 1 lần cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và đặc biệt là phụ nữ đã mãn kinh. Khi thấy dấu hiệu ra máu âm đạo bất thường, đau bụng vùng hạ vị, gầy sụt cân, mệt mỏi… cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám bệnh và điều trị. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm