BV Nhi nhận lỗi vụ bảo vệ chặn xe cứu thương

08/07/2016 - 22:41
BV Nhi TƯ nhận trách nhiệm và xin lỗi về vụ việc bảo vệ chặn xe cấp cứu đã làm tổn thương đến gia đình bệnh nhi.

Đó là xác nhận của PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi TƯ, khi trao đổi với PNVN vào tối ngày 8/7.
Theo ông Hải, vụ việc xảy ra tại BV Nhi TƯ và liên quan đến bảo vệ đang làm việc tại đây. Vì vậy, BV nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới gia đình bệnh nhân và người dân đã theo dõi tin tức trong thời gian qua.

Ngoài ra, BV cũng đã cử đại diện vào tận nhà bệnh nhân tại Nghệ An để gửi lời xin lỗi, đồng thời trao cho gia đình số tiền 35 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ. 

PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi TƯ

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện video clip bảo vệ BV Nhi TƯ ngăn cản xe cứu thương vận chuyển bệnh nhi T.C.D (9 tháng tuổi, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đang trong tình trạng “hấp hối”. Trước cảnh bảo vệ ngăn cản xe cấp cứu, người nhà cháu bé rất bức xúc, gào khóc. Nhiều người đứng gần đó cũng rất bức xúc trước cách làm việc của bảo vệ BV Nhi TƯ.

BV Nhi TƯ đã đình chỉ công tác đối với  toàn bộ kíp trực liên quan đến vụ việc trên, đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu BV làm sáng tỏ vụ việc trên và yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh rà soát và gỡ bỏ các quy định nội bộ về hạn chế người bệnh và người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển người bệnh ra viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm