BV Việt Đức lên tiếng về bác sĩ từ chối làm giám đốc

15/08/2016 - 14:36
BV đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm 2 lần đối với 2 Phó Giám đốc là Trịnh Hồng Sơn và Trần Bình Giang, nhưng số phiếu chưa ai quá bán. Vì vậy, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến vẫn đang kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc BV Việt Đức.
Ngày 15/8, bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Ban lãnh đạo BV cũng đã nhận được tâm thư của GS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV về việc từ chối sang làm Giám đốc BV Hữu Nghị.

Theo bà Hường, từ trước khi Giám đốc BV Nguyễn Tiến Quyết nghỉ hưu đến nay, BV đã 2 tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với bác sĩ Trịnh Hồng Sơn và bác sĩ Trần Bình Giang, cùng là Phó Giám đốc BV. Kết quả cho thấy, chưa ai có đủ số phiếu theo quy định. Vì vậy, Ban cán sự Đảng Bộ Y tế đã cử Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc BV Việt Đức. Khi GS Sơn gửi tâm thư, cho biết không muốn sang làm Giám đốc BV Hữu Nghị theo đề xuất của Đảng ủy, Bộ Y tế, Ban Giám đốc và cán bộ viên chức của BV Việt Đức tôn trọng nguyện vọng, ý kiến cá nhân của bác sĩ Sơn. BV luôn ủng hộ GS Sơn trong công việc.

Bà Hường cũng cho rằng, GS Trịnh Hồng Sơn là một người giỏi về chuyên môn, tận tâm trong công việc và hết lòng vì người bệnh.
104944-1.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Giám đốc BV Việt Đức
Trả lời PNVN về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện Bộ Y tế chưa có quyết định cuối cùng về việc điều động GS Trịnh Hồng Sơn làm Giám đốc BV Hữu Nghị. Tuy nhiên, nếu GS Sơn mong muốn ở lại BV Việt Đức làm chuyên môn thì Bộ Y tế sẽ tôn trọng nguyện vọng này. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ họp và có quyết định bổ nhiệm lãnh đạo tại BV Việt Đức.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, ngày 11/8, GS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Việt Đức đã gửi tâm thư lên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, khẳng định mong muốn được ở lại BV Việt Đức, không sang làm Giám đốc BV Hữu Nghị. Bộ Y tế cũng cho biết, đó mới là đề xuất của Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế, còn việc quyết định bổ nhiệm ai làm Giám đốc BV Việt Đức sẽ được quyết định trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm