Cá chết trắng hàng loạt trên kênh Đa Cô

04/10/2016 - 12:00
Những ngày qua, cá chết trắng hàng loạt trên kênh Đa Cô (quận Liên Chiểu) TP Đà Nẵng. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết nguyên nhân cá chết là do thiếu oxy.
unnamed-21.jpg
 Cá chết trắng trên kênh Đa Cô do tình trạng ô niễm khiến nước thiếu oxy

Sáng 4/10, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt trên kênh Đa Cô, ban đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do thiếu oxy vì kênh bị ô nhiễm kéo dài.

Được biết, trên tuyến kênh Đa Cô lâu nay đã có bùn lắng do nước thải từ người dân đổ xuống kênh, cộng với thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn đến hàm lượng oxy trong nước dưới ngưỡng trung bình, dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt.

Trước những bức xúc về tình trạng các doanh nghiệp trên địa bàn và người dân liên tục xả nước thải trực tiếp xuống lòng kênh Đa Cô gây ô nhiễm trong thời gian qua, ông Mã cho biết: "Hiện UBND TP. Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư gom nước thải trong dân cư và từ các doanh nghiệp về tập trung tại nhà máy xử lý nước thải Phú Lộc xử lý nên tình trạng ô nhiễm sẽ được cải thiện".

Trước đó, sáng 1/10, tình trạng cá chết nổi lên mặt kênh đã xuất hiện. Đến ngày 2/10, lượng cá chết nổi lên nhiều hơn, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Cùng ngày, Cty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã huy động nhiều công nhân vớt lượng cá chết nổi trắng kênh Đa Cô để không bị ô nhiễm lây lan. 

Theo ông Lê Thế Nhân - Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho rằng đây tuyến kênh đặc thù với nhiều nguồn nước chảy về như nước thải từ bãi rác Khánh Sơn, lò giết mổ gia súc tập trung của TP và cả nước thải sinh hoạt của người dân... Chính vì vị trí cá chết được xác định là cuối tuyến kênh nên hiện địa phương rất khó xác định được nguyên nhân của sự cố cá chết vừa qua.

Ông Nhân cho biết thêm, lãnh đạo địa phương đã nhận được rất nhiều phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm tại các tuyến kênh ở địa phương. Việc nói cá chết do thiếu oxy chỉ là một phần vấn đề, tuy nhiên đến nay vẫn chưa khẳng định cá chết có liên quan đến việc xả thải các các DN trên địa bàn hay không.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm