Cả nhà ăn phải nấm độc, 1 người tử vong

28/03/2017 - 15:21
Sau gần 1 tuần điều trị ngộ độc nấm, bệnh nhân Chu Văn V. (30 tuổi, ở huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) đã tử vong. Còn bố và mẹ anh V. cũng phải nhập viện do ăn nhầm nấm độc.
Sáng 20/3 anh Chu Văn V. vào rừng thấy nấm tươi nên hái về ăn trong bữa trưa. Bữa đó, chỉ có anh và bố là ông Chu Văn M. ăn, mỗi người ăn khoảng 6-7 cây nấm. Đến bữa tối, còn một ít nước và thịt nên mẹ anh là bà Hà Thị C. ăn nốt. Sau khi ăn khoảng 6-10 tiếng, cả 3 người đều có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn và nôn rất nhiều.
nam.jpg
Nấm mũ trắng - một loại nấm độc có hình thức đẹp
3 bệnh nhân này nhập viện vào chiều ngày 22/3 (tức là khoảng giờ thứ 50 sau khi ăn nấm) trong tình trạng nặng, trong đó bệnh nhân Chu Văn M. có biểu hiện hôn mê, ý thức lơ mơ. Xét nghiệm cho thấy, các bệnh nhân bị tổn thương gan nặng và suy gan, suy thận cấp. Các bệnh nhân được chỉ định lọc máu để hấp phụ và giải trừ chất độc; điều trị suy thận.

ThS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai (Hà Nội), cho biết, loại nấm mà 3 bệnh nhân trên ăn phải là nấm gây ngộ độc chậm. Đây là loại nguy hiểm, thường gây chết người, đáng sợ nhất là loại nấm này có thể gây tình trạng viêm gan, nhiễm độc, phá hủy tế bào gan.

Thời điểm cuối xuân - đầu hè là bắt đầu vào mùa nấm phát triển nhiều nên dễ xảy ra ngộ độc nấm. Do đó, người dân tuyệt đối không sử dụng nấm lạ, có màu sắc sặc sỡ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm