Cả nhà chao đảo vì cách kiếm tiền bằng trò chơi điện tử và cá độ của chồng

14/02/2019 - 19:03
Đúng là chồng em thôi không cá độ, chăm chỉ chạy xe trở lại, lo lắng tiết kiệm để trả nợ. Nhưng lại xoay sang trò thức đêm đánh điện tử “kiếm thêm”.

Chị Thanh Tâm yêu quý!

 

Vợ chồng em đều làm công nhân, sống xa quê nên lúc nào cũng kẹt về tài chính. Nào tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước và trăm thứ hiếu hỷ. Nhất là sinh con trai đầu lòng xong, để đi làm lại, em phải gửi con cho một bác trông giúp, tiền cứ đội lên cao ngất ngưởng.

 

Đúng lúc đó thì chồng em bị mất việc, vợ chồng càng túng bấn. Em đã phải vay tiền mua xe máy cho chồng chạy xe ôm. Anh ấy chăm chỉ làm việc nên thu nhập cũng đều. Bỗng một hôm, anh ấy về sớm, hân hoan cộp trước mặt em gần 2 triệu đồng. Nhìn anh ấy vui em không dám ho he gì, đến tối mới dò hỏi thì ngã ngửa “ông ấy” vừa trúng cá độ. Em đã khuyên chồng đừng mong tiền từ trên trời rơi xuống, cứ chịu khó làm việc rồi mọi thứ sẽ tốt dần. Chồng em cũng ậm ừ cho xong.

 

ca-do-2.jpg
Anh vẫn ngựa quen đường cũ, mải mê trò cá độ...

 

Nhưng rồi chồng em vẫn ngựa quen đường cũ. Một hôm, mặt anh tái mét về nhà xin em 6 triệu để trả thua độ, không thì tiền lãi sẽ tăng chóng mặt. Em chẳng biết làm sao, đành phải đi vay bạn bè cho đủ. Em đã nói với chồng, 6 triệu này đủ mua sữa cho con 3 tháng và muốn trả hết nợ thì vợ chồng phải tiết kiệm trong 4 tháng. Anh ấy xem chừng rất ăn năn, hối hận nên em cũng thở phào, mong là chồng đã mở mắt để tránh xa cá độ. Không ngờ hơn 1 tháng sau, vẫn bộ mặt thất thần ấy, chồng em lại về cầu xin em vay giúp 3 triệu trả nợ và hứa từ giờ cạch đến già. Em không muốn quay lưng với anh ấy nhưng quá vất vả để xoay tiền. Em đã nói giờ là lần cuối cùng em vay tiền cho anh.

 

ca-do-3.jpg
... giờ lại quay sang chơi điện tử "kiếm thêm"

 

Đúng là chồng em thôi không cá độ, chăm chỉ chạy xe trở lại, lo lắng tiết kiệm để trả nợ. Nhưng lại xoay sang trò thức đêm đánh điện tử “kiếm thêm”. Anh ấy bảo chỉ hơi mệt mỏi một chút, nhưng không tốn tiền. Em đã bảo chồng em sức khoẻ là quan trọng nhất mà phung phí như thế thì sau này hối không kịp. Anh ấy cười hiền bảo “Giờ còn trẻ, cứ cố gắng phấn đấu”. Em bảo hãy chăm chỉ làm ăn là bền vững nhất. Thế mà có nghe đâu chị ơi. Giờ không làm hao hụt tiền bạc của gia đình nữa thì lại như tự kỷ, cứ về đến nhà là chui vào phòng ngủ đóng cửa, con chả muốn chơi, chả giúp vợ việc gì.

 

Nhỏ to em đã làm, giả bộ giận và cho con về nội chơi em cũng thử qua nhưng xem ra chưa tác động nhiều đến chồng em. Em phải làm sao bây giờ chị ơi.

 

Em Nguyễn Thị Hoà- Vĩnh Phúc

Hoà thân mến!

Em còn trẻ nhưng đã chín chắn, ứng xử điềm đạm, luôn tìm cách giúp đỡ, cảm hoá chồng. Chồng em cũng lành tính, chỉ là mong kiếm tiền nhanh nên đang lầm đường một chút. Chứ với cách chia sẻ với vợ, chỉ quay về vợ tìm kiếm sự hỗ trợ, lại không có những hành động cư xử lỗ mãng khi thua độ hay chơi điện tử căng thẳng thì có thể tác động thay đổi được.

Các cách em thử để thuyết phục, thay đổi chồng cũng đa dạng, có cương, có nhu nhưng chưa hiệu quả. Chị thấy có vài ý này em xem có thể tác động đến chồng em không nhé.

Thứ nhất, kể cho chồng nghe về các tác động, ảnh hưởng của việc chơi nhiều trò chơi điện tử đến sức khoẻ và tiền bạc của mình. Vì nếu không thắng trong các cuộc chơi thì cũng sẽ mất tiền. Chiến trường trong trò chơi là ảo nhưng tiền để trang bị vũ khí, nâng cấp sức mạnh là thật. Cả ngày đã lái xe trên đường mệt mỏi, căng thẳng, tối lại ngủ ít rất dễ gây tai nạn… Và nhất là cả cá độ và chơi điện tử đều có thể gây nghiện, chi phối người chơi cả về tâm lý và tiền bạc. Nếu để đến lúc ấy thì mọi thứ mất hết.

Thứ hai, tình cảm vợ chồng, cha con có nguy cơ xa cách, tan vỡ như thế nào nếu mọi việc cứ như thế này. Trường hợp em bị quá tải, vừa đi làm ca kíp vừa chăm sóc con, chăm sóc gia đình mà lăn ra ốm thì sẽ ra sao. Nếu em bị stress sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần của con như thế nào…

Thứ ba, con lớn lên quen với việc có quyền chơi điện tử, cá độ, sẽ rất khó khăn trong việc dạy dỗ, uốn nắn con.

Thứ tư, em cần nói chuyện với chồng mình về cái ngưỡng mình có thể chịu đựng được. Giới hạn đó cần được làm thật rõ để chồng em ý thức mình không nên vượt qua.

Chị tin khi nghe em nói, chồng em sẽ suy ngẫm và biết mình nên làm gì cho đúng. Có gì lại liên lạc với chị nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm