Cả nhà thí sinh cùng đăng ký hiến tạng

25/06/2019 - 16:05
Dù đây là lần thứ 2 đưa con đi thi THPT Quốc gia nhưng chị Trương Kim Hương (quận 5, TPHCM) vẫn không khỏi lo lắng, hồi hộp. Như bao bà mẹ khác, chị cũng thức dậy từ rất sớm để lo cho con đi thi, cũng chực chờ ngoài cổng trường ngóng con. Nhưng có một điều đặc biệt ở chị là vận động cả nhà cùng đăng ký hiến tạng cho khoa học.

Có những cái chết không dừng lại ở dấu chấm hết mà là mở ra một con đường tái sinh cho người khác. Đó là ý nghĩa cao cả của việc hiếng tạng cứu người. Hiểu được giá trị nhân văn đó, cả 5 thành viên trong gia đình chị Hương đều đăng ký hiến tạng, đặc biệt người con út mới 9 tuổi và người con kế út dù chưa đủ tuổi nhưng cũng theo cha mẹ đăng ký hiến tạng.  

 

b2.jpg
Chị Trương Kim Hương động viên con trai đang tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019
 

Thí sinh Hà Trường Dương (THPT Ernst Thalmann, quận 1, TPHCM) là người con kế út của chị Hương đang bước vào kỳ thi THPT. Em đã đăng ký hiến tạng từ năm 17 tuổi. Lúc đó, Dương chưa đủ tuổi nên em đã làm đơn có sự đồng ý và xác nhận của ba mẹ để gửi đi đăng ký.

“Con đăng ký hiến tạng vì đây là một hành động tốt đẹp, giúp đỡ được cho nhiều người”, Dương chia sẻ.

Chị Hương tâm sự: “Vợ chồng tôi và 3 đứa con sau này mất đi nếu hiến tạng cứu được người bệnh, giúp họ thoát được cái chết thì mình cảm thấy toại nguyện. Năm ngoái, 2 người con của tôi chưa đủ tuổi nên phải tự làm đơn có sự xác nhận và đồng ý của cha mẹ rồi gởi đăng ký, 3 tháng sau được cấp thẻ. Mọi người trong gia đình tôi ai cũng mong được làm việc nghĩa, giúp được người nào thì giúp thôi. Cuộc sống này phải biết sẻ chia mà!”.

b1.jpg
Cả gia đình chị Hương đều tham gia đăng ký hiến tạng 
 

Chia sẻ thêm về tâm trạng của người mẹ đứng trước cổng trường đợi con trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, chị Hương cho biết: “Tôi cũng hồi hộp giống như lần dẫn đứa con trước đi thi. Từ sớm nay tôi đã thức rồi để lo cho con. Tôi phải chuẩn bị đồ ăn cho con, nhắc con bỏ vào balô tất cả các giấy tờ cần thiết, từ chứng minh nhân dân đến giấy báo dự thi, bút, thướt… Tôi không gây áp lực học hành cho con, sức con học đến đâu thì mẹ lo đến đó. Tôi cũng rất mừng là mấy đứa con của  tôi đều tham gia công tác Đoàn của trường nên các cháu rất năng nổ và hòa đồng. Các cháu đều học tốt và hoạt động xã hội tốt”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm