Cả nhà 'trốn Tết', đi du lịch

02/02/2019 - 21:50
Đi du lịch “trốn Tết” không còn là điều mới mẻ, xa lạ với các gia đình. Song, đầu năm cũng là dịp các địa điểm du lịch, vui chơi dễ rơi vào tình trạng đông đúc, quá tải, khan hiếm xe cộ, dịch vụ. Để chuyến du xuân của cả gia đình được vui vẻ, an toàn, cần lưu ý những gì?
Chuyến đi đầu năm an toàn, vui vẻ, mọi việc cả năm sẽ luôn thuận buồm, xuôi gió. Vì vậy, sẽ không thừa nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu và lên kế hoạch kỹ lưỡng cho chuyến du lịch năm mới.
 
Chọn du lịch theo tour Đi du lịch theo tour, bạn hoàn toàn yên tâm về phương tiện đi lại, nơi ăn, chỗ ở. Trước Tết Nguyên đán 1-2 tháng, các công ty du lịch đã mở bán các tour khởi hành trong dịp Tết. Để đặt tour, bạn có thể liên hệ với công ty du lịch, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên đán 2019 an toàn và vui vẻ, bạn nên đặt tour tại những công ty uy tín và tin cậy, được nhiều du khách lựa chọn; tìm hiểu về giá của các chương trình tour để đối chiếu về giá cả, dịch vụ, chất lượng bữa ăn, chỗ nghỉ…, từ đó có lựa chọn phù hợp.
 
Ảnh minh họa

 

Tự tổ chức đi du lịch Tết Tự đi du lịch vào dịp Tết sẽ giúp bạn chủ động được thời gian, lịch trình của cả gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo chuyến đi vui và an toàn, bạn cần phải chuẩn bị từ rất sớm. Chị Lê Thu Trang (đường Giải Phóng, Hà Nội) chia sẻ. Tết năm nào cũng vậy, sau khi cúng Giao thừa, vợ chồng chị và 2 con bắt đầu lục tục sắp xếp hành lý để chiều mùng 1 đi du lịch tới tận mùng 5 Tết. Mỗi năm gia đình chị lựa chọn một địa điểm khác nhau, khi thì lên vùng núi cao Tây Bắc, lúc lại đến một vùng biển miền Trung yên bình, cũng có năm cả gia đình đi du lịch một số nước châu Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan…
 
Một số kinh nghiệm chuẩn bị du lịch trong dịp Tết của chị Thu Trang:
 
- Chọn địa điểm: Nếu chọn những địa danh du lịch quá quen thuộc và đông khách trong mỗi dịp lễ, Tết thì đi đến đâu bạn cũng sẽ gặp nhiều khách du lịch, phải chờ đợi dịch vụ vận chuyển, ăn uống…, sự hứng thú khám phá vùng đất mới cũng bớt thú vị hơn nhiều.
 
Thay vì chọn những địa điểm nổi tiếng, đông đúc, chật chội, tại sao bạn không chuyển hướng lựa chọn những điểm đến còn ít người biết đến để tận hưởng được hết vẻ đẹp thiên nhiên và sự nồng ấm của người dân địa phương trong những ngày đầu năm?
 
- Phương tiện đi lại: Dù chọn xe khách, tàu hỏa hay máy bay, Tết vẫn là dịp cao điểm, mua vé khá khó khăn, giá sẽ cao hơn từ 10% đến 30% so với ngày thường và luôn trong tình trạng kín chỗ, vì vậy cần đặt vé càng sớm càng tốt. Tàu hỏa hoặc máy bay: phải mua vé trước 2 - 3 tháng để đặt được chỗ.
 
 
Nếu đi xe khách, chị Trang thường đặt mua vé trước khoảng 1-2 tuần, của các nhà xe chất lượng cao. Với những địa điểm ở xa, có thể chọn xe giường nằm để dễ chịu hơn trong quá trình di chuyển.
 
Sau đó, tùy theo điểm đến để liên hệ đặt xe đưa đón tại địa điểm du lịch hoặc thuê xe máy để di chuyển trong những ngày vui chơi, nghỉ dưỡng tại đó.
 
- Khách sạn, phòng nghỉ: Vào dịp Tết tại những điểm du lịch, đặc biệt là điểm du lịch đông khách, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đều trong tình trạng quá tải và nếu còn phòng thì có giá rất cao, có thể gấp 2-4 lần ngày thường. Để chuyến du lịch Tết tiết kiệm, bạn nên đặt phòng trước khi đi khoảng 1-2 tháng, nếu đi du lịch trong nước và trước khoảng 3 tháng nếu là du lịch nước ngoài.
 
Bạn có thể tham khảo những trang web đặt phòng uy tín và được nhiều người truy cập như: Agoda.com hay booking.com, mytour.vn… để tìm phòng chất lượng và có giá rẻ, thường xuyên có những đợt khuyến mại lớn, đặc biệt là dịp lễ, Tết.
 
- Dịch vụ ăn uống: Có thể những món ăn ngày Tết đã làm bạn sợ, vì vậy khi đi du lịch, bạn thường có nhu cầu thưởng thức các món đặc sản tại địa điểm đó để thay đổi khẩu vị.
 
Nhằm hạn chế những vấn đề xấu liên quan đến sức khỏe, ảnh hưởng đến chuyến đi chơi, bạn nên tìm hiểu thông tin về một số quán ăn uy tín, cũng như giá cả, thực đơn. Hãy dùng bữa tại những nhà hàng, quán xá sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Những ngày đầu năm, nhiều hàng quán còn chưa mở cửa, hoặc lợi dụng những ngày Tết, một số cửa hàng tự ý đẩy giá lên cao, bạn nên mang theo một số đồ ăn, trái cây, nước uống để chủ động việc ăn uống của cả gia đình, đặc biệt nếu đi cùng người già và trẻ nhỏ.
 
- Đồ dùng, hành lý: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, quần áo, thực phẩm, thuốc men cho số ngày du lịch dự kiến vào dịp nghỉ lễ, Tết nếu bạn không muốn phải mua với giá “trên trời” tại các điểm du lịch.
 
Bên cạnh đó, bạn không nên mang đồ đạc lỉnh kỉnh trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc bỏ quên. Hành lý nên gọn gàng với trọng lượng phù hợp sức mang vác của bạn và người thân.
 
Một kinh nghiệm rất cần thiết khi đi du lịch, đó chính là những vật dụng tư trang có giá trị. Dịp Tết, không khí du xuân vô cùng náo nhiệt và tấp nập, tình trạng móc túi diễn ra tinh vi hơn, vì vậy, nếu điểm đến là những nơi đông đúc, có tổ chức lễ hội, bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người và tránh để tiền, các loại giấy tờ quan trọng, đồ trang sức trong hành lý không kèm theo người.
 

Gợi ý một số điểm du lịch lý thú dịp Tết Nguyên đán

Mộc Châu (Sơn La) là địa điểm du lịch Tết hấp dẫn của nhiều người. Thời tiết ở Mộc Châu vào dịp Tết khá lạnh, bạn sẽ đắm chìm trong sắc trắng hoa mận, hoa đào tuyệt đẹp và hòa chung vào không khí đón Tết của người dân đồng bào các dân tộc phía Bắc.

Du lịch Sapa dịp Tết Nguyên đán 2019, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi non, mây mù cùng màu sắc váy thổ cẩm của phụ nữ các dân tộc thiểu số. Ghé thăm thung lũng nở hoa, bản Tả Phìn hay lên đỉnh Fanxipan, thưởng thức những món ăn nổi tiếng vùng núi Tây Bắc.

Vịnh Hạ Long: bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác du xuân lênh đênh trên biển, cảm nhận sóng biển vỗ nhẹ nhàng hay khám phá cuộc sống của người dân làng chài trên Vịnh Hạ Long cũng rất thú vị.

Huế là điểm du lịch Tết nổi tiếng ở miền Trung hoặc Đà Nẵng - Hội An cũng là tour du lịch Tết được nhiều người lựa chọn.

Thành phố Đà Lạt mộng mơ tràn ngập màu sắc của các loài hoa, rực rỡ tuyệt đẹp.

✤ Nếu bạn thích trốn lạnh, muốn hòa mình với ánh nắng ấm áp và biển xanh, hãy ghé thăm Nha Trang, đảo Bình Hưng (Khánh Hòa) hay Phú Quốc.

✤ Khám phá chợ xuân trên sông với những chiếc thuyền nhỏ chở đầy hoa rực rỡ nổi trên sông nhộn nhịp. Đây là một trong những nét quyến rũ nhất của đồng bằng sông Cửu Long.

✤ Một số tour du lịch nước ngoài được du khách yêu thích và lựa chọn như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, các nước trong khu vực Đông Nam Á, châu Âu hay Mỹ…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm