Cà phê đêm ở 'Thành phố không ngủ'

30/05/2016 - 18:32
Trải nghiệm một đêm lang thang ở TPHCM, bạn mới hiểu được tại sao nơi đây được xem là thành phố không bao giờ ngủ. Đêm dài miên man nhưng những quán cà phê 24h của Sài Gòn luôn đủ chỗ để bạn có thể tận hưởng từng cung bậc hay đáp ứng những sở thích riêng.

Bạn đang cần một nơi để thức, để tận hưởng nhịp sống năng động từng giây, để trò chuyện thâu đêm, để làm việc hay đơn giản là ngồi bên ly cà phê, nhân nhi ngắm nhìn đường phố. Những năm gần đây, hàng loạt quán cà phê phục vụ 24h ra đời. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn, với một đêm cà phê ở thành phố không ngủ.

  1. Thức Coffee
1.jpg
 Thức cà phê ở quận 1.

Từ một quán ban đầu ở đường Pasteur (Q.1), Thức hình thành một chuỗi quán cà phê có mặt ở đường Lý Tự Trọng và Lê Quý Đôn. Là nơi “không bao giờ đóng cửa”, Thức định vị mình trong những không gian nhỏ nhưng có chất, nằm ở những góc đường để khách hàng vừa có thể ngồi uống cà phê, vừa ngắm phố phường khi lên đèn. Khá nhiều bạn trẻ làm nghệ thuật, người sưu tầm ảnh… sau giờ làm việc tìm đến đây để lắng đọng cảm xúc.

  1. Ice Zone 24H (89 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 1)
2.jpg
Cà phê ICE ZONE. 

Được mệnh danh là quán café đậm chất chơi nhất trong làng Open 24h, ICE ZONE 24h nổi bật và khác biệt với phong cách trang trí cực kỳ hầm hố và nổi loạn.

Với điểm mạnh về Décor theo phong cách Rock Metal, ICE ZONE 24h từ lâu là điểm đến của rất nhiều khách nước ngoài và những bạn trẻ năng động,đam mê nghệ thuật.

Đến đây không chỉ để thưởng thức một ly nước ngon hay không,mà đến đây bạn tha hồ khám phá và relax cùng với nhóm bạn thâu đêm với máy đá banh bàn,máy game Arcade, Phóng phi tiêu…và nhiều game mini khác hoàn toàn miễn phí và còn để thưởng thức những tác phẩm Handmade cực độc trên nền tường đen đầy cá tính.

3.jpg
 Nhạc tại quán cũng là 1 trải nghiệm đầy thú vị

Bật mí tí xíu là đến quán này qua đêm thì nhớ mặc áo lạnh nhé…Vì không khí quán vô cùng lạnh và đúng theo nghĩa ICE ZONE 24h

  1. Remake Coffee (85 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1)
5.JPG
Remake cà phê.

Tiền thân là D.O.T SaiGon Cà phê nổi tiếng là điểm dừng chân của những người mê xe một thời, Remake trở lại với không gian rộng rãi thoáng đãng, với những điểm độc đáo riêng, kết hợp với cà phê là 9T4 Tattoo Studio , thú cưng. Ngoài ra, quán thường xuyên tổ chức các đêm nhạc theo từng chủ đề cho mọi người cùng tham gia.

6.JPG
Nhân dịp này, Remake cà phê có chương trình giảm giá 15% thức uống và 30% giá Tatoo cho bạn đọc khi tới quán.
  1. Arlon Coffee (423 Sư Vạn Hạnh, Quận 10)
8.jpg
 Arlon Coffe.

Giữa vô số điểm đến của người Sài Gòn, Arlon Coffe trở nên thân thiện và mời gọi hơn hết thảy, không chỉ bởi gu cà phê mang “chất” và “vị” riêng, mà còn nhờ vào không gian khá lý tưởng nơi đây. Tọa lạc trên các tuyến đường khá náo nhiệt của thành phố, nơi tập trung nhiều hàng quán và điểm ăn uống, vui chơi, nhưng Arlon Coffe vẫn biết cách tạo dấu ấn riêng cho mình bằng việc sử dụng tông màu nâu ấm, cách bài trí mang hơi hướng vintage có điểm nhấn tinh tế. Ngoài phong cách take away mang đi dành cho những người bận rộn, bạn cũng có thể đến đây ngày nhàn rỗi, ngồi lại để thưởng thức vị sóng sánh của cà phê nguyên chất, cảm nhận cuộc sống trôi thật chậm

Quán sở hữu ba tầng rộng rãi được thiết kế riêng biệt, nếu tầng trệt là không gian mở với những khung kính đón ánh sáng tự nhiên, quầy bar pha chế hiện đại, thì tầng hai lại nổi bật với những bộ bàn ghế ngồi bệt theo kiểu Nhật, là nơi khá thích hợp với những buổi hẹn hò đôi lứa, những buổi trò truyện rôm rả của nhóm bạn, tầng ba ấm áp hơn hẳn nhờ vào ánh sáng đèn ấm cúng cùng các bộ sofa êm ái. Đến với Arlon Coffee, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn thật sự thú vị và đáng nhớ!

10.jpg
Arlon Coffee là điểm đến lý tưởng trong mùa thi, các bạn trẻ cần một không gian yên tĩnh, thoải mái để có thể tập trung ôn bài xuyên đêm thì Arlon là một lựa chọn sáng suốt.
  1. Cowboy’s Place Coffee (1A Tôn Đức Thắng, Quận 10)
11.JPG
 

Cowboy Coffee có nguồn gốc từ Oklahoma (Hoa Kỳ) và sau đó nhanh chóng lan rộng với hệ thống trải dài trên khắp các tiểu bang nước Mỹ như: California, Wyoming, Colorado, Oklahoma, Wisconsin, New York… Mang hơi thở của vùng đất miền viễn Tây, Cowboy Place đã tái hiện lại mô hình này ngay tại Sài Gòn nhộn nhịp, với đầy đủ những nét đặc sắc nhất về văn hóa Cowboy.

Mở cửa xuyên suốt 24/24, thành thử ra không khó hiểu vì sao lúc nào cũng tấp nập khách chọn nơi này làm điểm dừng chân. Những lúc bức bí hay bị kẹt ý tưởng, thì việc đổi gió đến một quán café vừa đậm màu sắc ấm cúng, lại không kém phần vui tươi khi tìm đến đây phần đông là những nhóm khách trẻ. Quán này còn có lợi thế là mặt tiền ngay 1A Tôn Đức Thắng hướng ra sông Sài Gòn, thành ra góc nào cũng khá mát mẻ và view cũng khá thoáng đãng.

12.JPG
Nhân dịp này, Cowboy's Place cũng có chương trình giảm giá 15% cho bạn đọc khi tới quán. 

Một điểm đặc biệt nữa trong phong cách phục vụ nhiệt tình, trẻ trung ở Cowboy's Place, nhân viên không chỉ là những người phục vụ bạn mà còn là những người bạn trẻ đồng hành cùng bạn thâu đêm, có thể trò chuyện, chém gió đồng cảm cùng bạn khi buồn ngủ hoặc chán nản trong khung cảnh yên ắng thâu đêm.

  1. G Coffee (Lý Tự Trọng)
14.jpg
 G cà phê có không gian tương đối tĩnh lặng.

Tại G thì phần lớn thu hút khách là công chức văn phòng, những người muốn thật sự tìm một không gian để lặng và ngẫm giữa màn đêm. 

Không gian của G khi nhìn vào có vẻ nhiều người sẽ cảm thấy có một chút u tối, đượm buồn. Bởi toàn bộ G từ hai bên tường cho đến bàn, ghế,... tất cả đều được ốp ván hoặc dùng từ thùng bia, thùng rượu gỗ đem cắt và lót lại. Đó cũng là một trong những nét đặc biệt của G

 

  1. Heritage Coffee & Clothes (quận 1)
16.jpg
  Heritage là quán cafe 24/7 mang đậm phong cách trẻ trung và sôi động nhất khi về đêm.

Là điểm đến yêu thích của những ai yêu thích bộ môn xe đạp không phanh. Ngoài trưng bày xe đạp, nơi đây còn có rất nhiều điện thoại và máy đánh chữ thời xưa.

Mang một phong cách hoàn toàn khác với Thức và G, Heritage là quán cafe 24/7 mang đậm phong cách trẻ trung và sôi động nhất khi về đêm. Phải là buổi đêm thật muộn đấy nhé! Bởi càng muộn thì ở đây càng vui và càng náo nhiệt, chủ yếu là các bạn trẻ ăn mặc rất chất, lúc nào cũng rộn ràng với những câu chuyện của mình. Tuy nhiên không vì thế mà bạn mất đi không gian riêng tư đâu. 


Đến nay, hễ nhắc tới cà phê ở Sài Gòn, người ta vẫn chỉ nhớ tới hình ảnh của những cốc cà phê sữa đá vào buổi trưa hè hay những phin cà phê róc rách, nóng hổi biết tỏa hương sực mũi vào lúc sáng sớm ở đầu ngõ. Nhưng để nói tìm đến một cốc cà phê vào lúc nửa đêm ở Sài Gòn thì quả là một cái gì đó vẫn còn mới mẻ. Có thể là bạn ngại dùng cà phê thường xuyên vào buổi đêm vì sợ mất ngủ nhưng nếu thỉnh thoảng thì sao? Đặt đấy một cốc cà phê, xung quanh là những con người đồng điệu, trước mặt là một con phố rộng vắng đến nhẹ tênh... và tại đấy chỉ mình ta với ta cảm nhận...

 Lưu ý: Để nhận được ưu đãi giảm giá 15% từ Remake cà phê hoặc Cowboy's Place bạn cần like bài viết này và lưu lại hình ảnh bài viết trên máy tính bảng, điện thoại di động... và đưa ra cho nhân viên khi tính tiền tại 2 quán này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm