Ca sĩ Ariana Grande: 'Thấp bé, nhẹ cân' chinh phục đỉnh cao

07/03/2019 - 14:04
Dư âm giải thưởng “Người phụ nữ của năm 2018” chưa dứt thì đầu năm nay, Ariana Grande tiếp tục “phá đảo” toàn bộ Billboard Hot 100, đồng thời giành giải Grammy. Album “Thank U, Next” của cô nàng cao vẻn vẹn 1m53 mới ra mắt vào đầu tháng 2 vừa qua đã nhanh chóng trở thành một “siêu phẩm”, thiết lập hàng loạt kỷ lục mới trong làng nhạc.

Billboard đã ghi nhận Ariana Grande là nghệ sĩ nữ có nhiều ca khúc xuất hiện cùng lúc tại Top 40 của BXH Hot 100. Chỉ trong vài tháng đầu năm, Ariana Grande đã “sánh ngang” bảng xếp hạng với hàng loạt những “đàn chị” Taylor Swift và cả những tên tuổi, huyền thoại của làng nhạc như The Beatles - từng nắm giữ kỷ lục 3 ca khúc đứng đầu Billboard Hot 100 vào năm 1964, hay Beyoncé - nghệ sĩ nữ đầu tiên có tất cả bài hát trong một album đồng thời xuất hiện trên Billboard Hot 100.

 

1_40259.jpg
Dư âm giải thưởng “Người phụ nữ của năm 2018” chưa dứt thì đầu năm nay, Ariana Grande tiếp tục “phá đảo” toàn bộ Billboard Hot 100, đồng thời giành giải Grammy.

 

Ngay cả CEO Google- ông Sundar Pichai - cũng không tiếc lời khen ngợi bản hit “thank you, next” của Ariana Grande. Cô nàng cũng trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu kênh Youtube nhiều lượt theo dõi nhất thế giới. Trước đó Taylor Swift vững vàng ở vị trí này. Nhưng giờ đây ngôi vị “nữ hoàng Youtube” chính thức đổi chủ! Giới chuyên môn dự đoán rằng chẳng bao lâu nữa, cô nàng thấp bé nhẹ cân này sẽ “soán ngôi” Taylor Swift - đang nắm giữ vị thế số 1 trong dàn ngôi sao trẻ của âm nhạc thế giới suốt nhiều năm qua.

 

Trước tiên phải khẳng định Ariana Grande không phải là một “Lọ Lem” gặp thời, “ăn may” trong âm nhạc. Cô nàng là một “rick kid” đúng nghĩa và với giọng soprano cao vút trời phú, đã sớm theo con đường ca hát và nhanh chóng có được thành công. Hơn thế, dù không sở hữu chiều cao nổi trội nhưng Ariana Grande lại rất tự tin vào giọng hát cũng như vẻ đẹp riêng của bản thân.

 

Không phải bỗng nhiên mà cô nàng lại được mệnh danh là “tiểu diva” hay “bản sao Mariah Carey”. Từ lúc vào nghề tới nay, Ariana Grande ngày càng chứng tỏ được thực lực cũng như vẻ gợi cảm không theo quy chuẩn. Giàu có nhưng không vì thế mà cô ca sĩ gốc Ý sử dụng tiền như một phương tiện để nổi tiếng. Ariana Grande của năm 2018 đã nỗ lực lao động nghệ thuật không ngừng nghỉ và chỉ trong vòng 1 năm ra hai album được công chúng yêu thích.

 

mariahcareynickcannon1.jpg
Album “Thank U, Next” của cô nàng cao vẻn vẹn 1m53 mới ra mắt vào đầu tháng 2 vừa qua đã nhanh chóng trở thành một “siêu phẩm”, thiết lập hàng loạt kỷ lục mới trong làng nhạc.

 

Vừa ra album, cô vừa chuẩn bị cho các tour lưu diễn và có ý tưởng cho album tiếp theo rồi. Rõ ràng tham vọng của Ariana Grande tỉ lệ nghịch với vóc dáng nhỏ bé của cô nàng. Người ta mất đến hàng chục năm để khẳng định tên tuổi trong làng nhạc thế giới còn Ariana Grande chỉ mất hơn 5 năm kể từ album đầu tay để vươn lên vị trí ngôi sao trẻ “sừng sỏ” được dự báo tiếp nối con đường danh vọng của các đàn anh, đàn chị đi trước.

 

Như những ngôi sao trẻ khác, Ariana Grande biết rõ rằng để vươn tới tột đỉnh thành công không chỉ cần một giọng hát tốt. Nữ ca sĩ trẻ và ê-kip của mình đã biết cách để “ghim” tên tuổi của Ariana Grande vào tiếp nhận của công chúng. Để thành công, nữ ca sĩ 24 tuổi dường như đã chuẩn bị tâm lý cho những tin đồn tốt - xấu vây quanh mình. Cô gần như đã học được cách làm một người của công chúng đúng nghĩa.

 

Trước thềm lễ trao giải Grammy lần thứ 61 diễn ra vào ngày 11/2 vừa rồi, Ariana Grande đã không giấu giếm khao khát đoạt giải khi chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi luôn có cho mình những album yêu thích và mong nhận được giải”.

 

Chiến thắng của Ariana Grande cũng khiến Taylor Swift vuột mất cơ hội trở thành 1 trong 10 nghệ sĩ nữ giành được nhiều giải thưởng Grammy nhất trong lịch sử. Và những kẻ “gièm pha” rằng Ariana Grande sẽ luôn “dưới cơ” Taylor Swift đành phải “câm nín”.

 

Tạp chí Billboard từng viết: “Grande là ngôi sao riêng biệt, không đụng hàng với bất kỳ xu hướng âm nhạc nào trên thế giới. Cô ấy có niềm tin, dám đứng lên vì bản thân mà không nhiều phụ nữ trên thế giới làm được. Grande rất can đảm, đã tạo nên những bản “hit” đình đám trong âm nhạc”.

Ariana Grande - Butera, nghệ danh Ariana Grande, sinh năm 1993 là ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Kể từ khi theo đuổi sự nghiệp ca hát, Grande có 3 album giữ trị trí số 1 trên BXH Billboard 200. Album “Sweetener” và “Thank U, Next” là những sản phẩm nổi tiếng nhất của Ariana Grande. Trong cuộc sống đời thường, nữ ca sĩ 26 tuổi là người dám nói lên chính kiến của bản thân. Grande từng tận dụng tầm ảnh hưởng để ủng hộ luật kiểm soát súng thông minh tại Mỹ, ủng hộ quyền bình đẳng giới và quyền LGBT.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm