Tin tổng hợp

Ca sĩ Bùi Lê Mận hóa thân thành thiếu nữ 18

24/10/2019 - 10:53 AM
Trong dự án âm nhạc ‘Sông và anh’, nữ ca sĩ sinh năm 1988 Bùi Lê Mận vào vai cô gái 18 tuổi mới yêu lần đầu rất tự nhiên, dễ thương và trong sáng.

Sau 10 năm đăng quang ngôi vị Quán quân Sao Mai 2009 dòng nhạc dân gian, ca sĩ Bùi Lê Mận đã ra mắt dự án âm nhạc Sông và anh. Sản phẩm gồm 2 MV: Sông và anh Chơi vơi. Đây là 2 bài hát thể hiện tình cảm và tâm tư của Bùi Lê Mận trong thời gian qua. Nếu Chơi vơi (sáng tác Vũ Quốc Nam, lời thơ Hồ Mậu Thanh) là những khoảnh khắc “chơi vơi” của bất kỳ ai khi đứng trước những khó khăn trong cuộc sống, thì Sông và anh (sáng tác Lê An Tuyên, lời Lê An Tuyên - Nguyễn Bính) lại như một sự khẳng định sự vững chãi trong tâm hồn của mỗi người được vun đắp và xây dựng từ chính tình yêu thương của “nửa kia”.

Ca sĩ Bùi Lê Mận và con gái 
 

Bùi Lê Mận chia sẻ, cô cũng từng có nhiều khoảnh khắc “chơi vơi” trong cuộc sống, nhưng chính tình yêu và sự chăm sóc, chia sẻ của người chồng và con gái đã là động lực để cô có thể vững vàng hơn bước đi trong cuộc đời và sự nghiệp ca hát của mình. Bên cạnh đó, cô còn được “tiếp sức” bởi những những người bạn đồng hành thủy chung là khán giả, khiến cô luôn thăng hoa trong âm nhạc.

Một điều thú vị là ở dự án Sông và anh, âm nhạc của Bùi Lê Mận đã có những sự thay đổi, tươi mới hơn, hiện đại hơn và tiệm cận với hơi thở cuộc sống hơn. Nếu như trước đây Bùi Lê Mận được biết đến với giọng hát “thuần” dân gian thì trong dự án âm nhạc này, “màu” dân gian đã được giảm đi khá nhiều, thay vào đó là cách hát hiện đại hơn. Những “luyến láy” đậm màu dân gian trước đây đã được tiết chế, đủ để cho khán giả vẫn nhận ra một Quán quân dòng nhạc dân gian nhưng vẫn đầy sự tươi mới, hiện đại để phù hợp với sự phát triển của dòng chảy âm nhạc hiện đại.

 

Bùi Lê Mận và vợ chồng ca sĩ Đăng Dương 
 

Từ hai ca khúc Chơi vơi, Sông và anh, đạo diễn Anh Quân đã kể một câu chuyện khá nhẹ nhàng, giản dị nhưng không kém phần tinh tế, thể hiện được tâm trạng của một cô gái đôi khi “chơi vơi” trong chuyện tình cảm nhưng rồi cuối cùng cũng tìm được bến đỗ bình yên và vững chắc trong cuộc đời. Hình ảnh đẹp, chuyển động trong MV khá êm ái, dễ chịu tạo nên những không gian thơ mộng, lãng mạn của những tình yêu đôi lứa nhưng cũng có khoảnh khắc trầm lắng, suy tư tạo ra những suy ngẫm cho khán giả.

Đặc biệt, trong Sông và anh, Bùi Lê Mận đã hóa thân vào vai một cô gái 18 tuổi mới yêu lần đầu. Đóng vai ít hơn tuổi thực của mình tới 13 năm, nhưng Bùi Lê Mận vẫn vào vai rất tự nhiên, thể hiện được nét duyên trong sáng, dễ thương của thiếu nữ mới lớn. Chính vì thế, khi xem Bùi Lê Mận diễn chung với hai bạn diễn đang là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh trong MV, khán giả không cảm thấy bị “lệch pha”. 

Chia sẻ thêm về vai diễn của mình, ca sĩ Bùi Lê Mận nói: “Ban đầu, khi đạo diễn Anh Quân chọn diễn viên đóng cùng kém mình cả chục tuổi, tôi cũng hơi lo bị “dìm” đấy. Sau thì tôi nghĩ đó là một cái duyên, rồi tôi lại nghĩ đóng với diễn viên trẻ tuổi thì ông xã càng yên tâm hơn. Hai bạn sinh viên đóng chung với tôi rất trẻ trung, vì thế mà tôi cũng bị “lây”, trẻ theo các bạn ấy”.

NSƯT Hà Thủy 
 

Nhận xét về Bùi Lê Mận, NSƯT Hà Thủy nói: “Tôi rất xúc động khi chứng kiến Lê Mận trưởng thành và hôm nay đã có sản phẩm kỷ niệm 10 năm ca hát. Sau 10 năm đăng quang Quán quân Sao Mai 2019, em có trải nghiệm phong phú, giọng hát đằm thắm hơn, đời hơn, sâu hơn”.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đánh giá Bùi Lê Mận là giọng ca dân gian “rất duyên”. Anh cho biết: “Tôi từng diễn chung với Lê Mận và rất bất ngờ là khi đăng clip lên được rất nhiều người xem, hàng triệu view, đó là điều hiếm có. Có ca sĩ ra mắt sản phẩm phải "cày" view để được quan tâm nhưng Lê Mận tự nhiên được quan tâm như vậy, cho thấy giọng hát được nhiều khán thính giả yêu mến đến thế nào. Lê Mận hát tự nhiên, vốn có, thể hiện các ca khúc không cần nhiều kỹ thuật cũng làm khán giả say đắm”.

NSƯT Thu Hằng và ca sĩ Vũ Thắng Lợi
 

NSƯT Thu Hằng – giáo viên thanh nhạc đầu tiên của Bùi Lê Mận khen học trò mình “nhạy cảm, thông minh, hát tình cảm, học tiến bộ nhanh”. NSƯT Thu Hằng cho biết, năm 2005 Bùi Lê Mận đã lọt vào Top 9 Sao Mai – đó là một thành tích rất đáng nể của cô bé mới 18 tuổi. Đến kỳ Sao Mai 2009, cô học trò là niềm tự hào của NSƯT Thu Hằng đã giành ngôi Quán quân, khiến cô giáo rất hạnh phúc.

Bùi Lê Mận và 2 nữ ca sĩ đồng hương xứ Nghệ: giải Nhì Sao Mai 2013 Đinh Trang và Top 3 Sao Mai 2019 Thanh Quý 
 

MC Mỹ Lan kể lại kỷ niệm về Bùi Lê Mận trong cuộc thi Sao Mai 2009: “Năm đó tôi không dẫn sân khấu mà dẫn trong phòng bình luận. BTC nhắn nhủ để đảm bảo công bằng cho các thí sinh thì không khen ai lộ liễu quá, nhưng đến phần thi của Lê Mận thì cả phòng bình luận không kiềm được cảm xúc, ai cũng tới tấp khen: Cô gái này ở đâu xuất hiện mà hát ngọt, dáng dấp xinh xắn, biểu diễn duyên dáng. Đó là ấn tượng đầu tiên của tôi về Bùi Lê Mận và rất khó quên.

10 năm rồi, tôi nhận ra tính cách Lê Mận hồn nhiên hơn tôi tưởng tượng. Trải qua nhiều bể dâu thăng trầm mà Lê Mận hồn nhiên chân thật như vậy là "của hiếm showbiz" đó. Tính cách trong sáng, chân thành nhưng giọng hát Lê Mận có những trải nghiệm sâu sắc hơn nhiều. Tôi cũng rất hy vọng Lê Mận sẽ có một đêm liveshow ấn tượng và đáng nhớ trong lòng khán giả ủng hộ em những năm qua”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn