Tin tổng hợp

Ca sĩ Cát Tiên The Voice bất ngờ sáng tác ca khúc

23/10/2019 - 08:29 AM
‘Tôi muốn viết nhạc cho tôi hát để thỏa mãn nhu cầu của chính mình’ - ca sĩ Cát Tiên chia sẻ về ca khúc ‘Cái mày ở lại đây nha’ do cô sáng tác.

Sở hữu chất giọng nội lực, tư duy âm nhạc thông minh cùng ngoại hình sáng và phong cách trình diễn sôi động, Cát Tiên là một trong những giọng ca trẻ nổi bật của sân khấu nhạc trẻ phía Bắc hiện nay. Không chỉ chiếm được cảm tình của khán giả, cô còn được đánh giá cao về chuyên môn khi giành nhiều thành tích như Top 5 The Voice 2019, giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội 2018, Top 9 Sao Mai 2015…

Ca sĩ Cát Tiên 
 

Cùng với khẳng định giọng hát, mới đây, Cát Tiên gây bất ngờ với khán giả khi xuất hiện trên sóng trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam với ca khúc Cái mày ở lại đây nha do chính mình sáng tác. Đây là một bài hát trẻ trung, đầy tính giải trí với nhạc điện tử kết hợp với rapper nhưng vẫn mang hơi hướng của dân gian miền núi phía Bắc. Cát Tiên đã thực sự thăng hoa trên sân khấu, cháy hết mình với ca khúc, mang lại cảm xúc tươi vui, mới mẻ cho người nghe.

Chia sẻ về bài hát Cái mày ở lại đây nha, nữ ca sĩ người Yên Bái cho biết: Quê hương cô vừa tổ chức thành công lễ hội văn hóa du lịch với màn đại xòe có sự tham gia của 5.000 người. Trong chương trình có rất nhiều ca sĩ tên tuổi từ Hà Nội lên biểu diễn. Chính vì thế, người thân của Cát Tiên cứ hỏi thăm rằng cô có về hát không. Tuy nhiên, hình ảnh của Cát Tiên vốn gắn với các chương trình giải trí và không thực sự phù hợp với những chương trình như vậy.

Cát Tiên trong Lễ hội Quế Văn Yên, Yên Bái 

 

Thế nhưng, sự quan tâm của người thân, người quen ở quê hương Yên Bái đã gieo vào lòng Cát Tiên nhiều cảm xúc, và trong một khoảnh khắc “xuất thần”, cô đã viết nên Cái mày ở lại đây nha rất phù hợp với các chương trình lễ hội lớn, đồng thời lại vẫn rất giải trí. Khi viết xong, Cát Tiên đưa bài hát lên trang cá nhân “đánh tiếng”. Được mọi người động viên, cô quyết định mang ca khúc trình diễn trong Lễ hội Quế Văn Yên – Yên Bái vào trung tuần tháng 10/2019.

Với Cát Tiên, Cái mày ở lại đây nha thực sự là một bài hát đánh dấu bước ngoặt cuộc đời cô, từ một giọng hát nhạc trẻ chuyển sang lĩnh vực sáng tác. Sự đón nhận của khán giả đã khiến nữ ca sĩ tự tin hơn với vai trò mới của mình. “Tôi muốn trở thành nhạc sĩ của chính tôi, viết nhạc cho tôi hát để thỏa mãn nhu cầu của chính mình”, nữ ca sĩ nói. 

Cát Tiên nổi danh từ ngôi Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2018
 
Cát Tiên đang muốn hướng đến hình ảnh của một ca sĩ kiêm nhạc sĩ 

 

Cùng thời điểm với việc “trình làng” bài hát Cái mày ở lại đây nha do mình sáng tác và biểu diễn, Cát Tiên cũng ra mắt single Thu Hà Nội để đánh dấu kỷ niệm 1 năm đăng quang Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2018. Sản phẩm là sự kết hợp giữa Cát Tiên và nhạc sĩ Huyền Ngọc cùng với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình. Đây cũng là ca khúc đầu tiên nằm trong dự án âm nhạc dài hơi về mùa thu mang tên Note Thu của nữ ca sĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn