Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm án 2 năm tù

08/08/2019 - 14:46
Sau khi xem xét các tình tiết, đặc biệt là việc bị cáo Châu Việt Cường đã khắc phục hậu quả, đền bù 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, HĐXX đã quyết định giảm án cho cựu ca sĩ nổi danh với bài “Bạc trắng tình đời”.

Sáng 8/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm vụ án Giết người xảy ra tại thành phố Hà Nội cách đây hơn 1 năm. Bị cáo trong vụ án này chính là ca sĩ Châu Việt Cường (tên khai sinh là Nguyễn Việt Cường, 41 tuổi, quê ở Thanh Hóa).

Trước đó, Châu Việt Cường từng bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt mức án 13 năm tù giam về tội Giết người, được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa sáng nay, có khá đông người đến theo dõi phiên tòa xét xử cựu ca sĩ nổi danh với bài hát “Bạc trắng tình đời”.

 

chau-viet-cuong.jpg
Ca sĩ Châu Việt Cường tại phiên tòa sơ thẩm

Theo bản án sơ thẩm đã tuyên ngày 7/3/2019, đêm 5/3/2018, Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam, khi về Hà Nội đã cùng một người bạn đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để ngủ nhờ.

Thời điểm này, Thế đã chuẩn bị ma túy đá để cả nhóm sử dụng. Châu Việt Cường đã đến nhà Thế cùng với 2 cô gái khác, trong đó có 1 cô gái tên là Huyền. Tại đây, cả nhóm cùng sử dụng ma túy đá. Sau đó, Huyền và Cường đã quan hệ tình dục với nhau.

Đến gần sáng, Châu Việt Cường định bắt xe ra sân bay nhưng không đón được xe nên lại quay về. Khoảng 8h sáng, Cường và Huyền bắt đầu bị ảo giác do sử dụng ma túy đá quá nhiều.

Trong lúc bị ảo giác, Cường và Huyền liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân. Ảo tưởng Huyền bị ma nhập, Cường chạy xuống nhà lấy tỏi nhét vào miệng Huyền hơn 30 nhánh tỏi, khiến nạn nhân tử vong do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

Sự việc sau đó bị phát giác, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ. Châu Việt Cường bị bắt giữ để điều tra về tội Giết người.

Ngày 7/3, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Châu Việt Cường mức án 13 năm tù giam về tội Giết người. Châu Việt Cường sau đó đã có đơn kháng cáo và khắc phục hậu quả sự việc.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 8/8, HĐXX nhận định, Châu Việt Cường đã tích cực khắc phục hậu quả, bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Xét các lẽ trên, HĐXX đã quyết định sửa một phần bản án, giảm nhẹ hình phạt tù cho bị cáo Nguyễn Văn Cường từ 13 năm tù giam xuống còn 11 năm tù giam.

Cùng trong phiên tòa này, cựu ca sĩ đã rơi nước mắt khi nhắc tới cái chết của mẹ mình trong lúc bà đang nhặt ve chai ở Thanh Hóa mới đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm