Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù về tội Giết người

07/03/2019 - 19:07
“Bản thân Cường có đủ nhận thức về hành vi nhưng do hậu quả của việc sử dụng ma túy, bị cáo đã tự đặt mình vào tình trạng phạm tội. Hành vi của bị cáo cho thấy sự xuống cấp, tha hóa về đạo đức”, HĐXX nhận định.

Hôm nay, 7/3, tại Hà Nội đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Việt Cường (SN 1978, quê Quảng Ninh) - tức ca sĩ Châu Việt Cường - về tội danh Giết người, cùng bị cáo Phạm Đức Thế (SN 1981, quê Ninh Bình) về tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị hại của vụ án là Trần Mỹ H. (SN 1998, trú tại thôn Đồi 1, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). 

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định lời khai của bị cáo Cường ở giai đoạn điều tra phù hợp với lời khai tại phiên tòa và phù hợp với các tài liệu khác có trong hồ sơ. Từ đó cho thấy có đủ căn cứ xác định Châu Việt Cường sau khi sử dụng ma túy đã dùng lượng lớn tỏi nhét vào miệng chị H. làm nạn nhân tử vong.

 

54437462_772200606494646_1640562694006243328_n.jpg
Bị cáo Nguyễn Việt Cường (trái) bị tuyên 13 năm tù

Khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Cường bị ảo giác do sử dụng ma túy. Bị cáo phải chịu trách nhiệm với hậu quả gây ra. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm đối với xã hội và đã phạm vào tội “Giết người”, theo khoản 2, Điều 123-BLHS. Theo HĐXX, không đủ dấu hiệu xác định bị cáo tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Đối với bị cáo Thế, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguyên nhân gây ra các tội phạm khác và hiện hữu là nguyên nhân gây ra vụ án này. Bị cáo phạm tội khi có hai án tích chưa được xóa.

Được nói lời sau cùng, Châu Việt Cường khẳng định bản thân đã nhận thức được lỗi lầm của mình gây ra cho bị hại và gia đình. “Bị cáo đến cuối đời cũng không chuộc hết được lỗi. Mong HĐXX xem xét lại bản chất của bị cáo, trừng trị bị cáo đúng người đúng tội, cho bản án thích đáng để bị cáo trở thành tấm gương cho mọi người”.

Nam ca sĩ cũng khẳng định sẽ đáp ứng hết mọi yêu cầu từ phía gia đình bị hại và mong họ tha thứ cho mình. “Bao nhiêu lời xin lỗi, ăn năn cũng không nói hết được, bị cáo chỉ mong HĐXX xem xét cho bị cáo được sớm trở về làm lại cuộc đời”, Châu Việt Cường nói.

 

cuongtoi.jpg
Phiên tòa ngày 7/3

Tương tự, bị cáo Thế khai đã nhìn nhận hành vi của mình gây ra ảnh hưởng cho xã hội. Thế khai đây là lần đầu sử dụng ma túy nên mong HĐXX xem xét giảm nhẹ, cho mình sớm trở về xã hội.

Về các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bị cáo Cường thành khẩn khai báo, chấp nhận bồi thường nhưng vẫn cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Còn bị cáo Thế cũng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải…

Sau cùng, đồng quan điểm với cơ quan truy tố, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt Nguyễn Việt Cường 13 năm tù về tội “Giết người”. Với tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy, Tòa án Hà Nội cũng áp dụng 7 năm tù đối với Phạm Đức Thế.

Cáo trạng truy tố, vào khoảng 0h ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội đã gọi điện cho người quen là Phạm Đức Thế (SN 1981, ở tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để xin ngủ nhờ đến sáng hôm sau sẽ đi biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh và được Thế đồng ý.

Sau khi liên lạc với Thế, Cường gọi điện cho bạn là Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang, SN 1985, trú tại phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) rủ Nguyên đến nhà Thế chơi cùng.

photo-1-15202717052732019678521.jpg
Nguyễn Việt Cường ở giai đoạn điều tra

Trước khi Cường đến, Thế mang 1 gói ma tuý loại Ketamin (do Thế mua và cất từ trước) ra lấy một phần đổ xuống đĩa và chuẩn bị 1 tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng để làm tẩu hút, rồi để trên kệ tivi đợi Cường đến cùng sử dụng.

Số ma túy còn lại, Thế gói cất vào trong ví cầm tay. Khi Cường và Nguyên đến, Thế ra đón và đưa vào phòng ngủ để ngồi nói chuyện.

Lúc này, Nguyên điện thoại rủ thêm bạn là Đ.P.A. (SN1995, trú tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Trần Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) đến chơi cùng.

Tại đây, cả nhóm quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp. Đến 7h sáng, các đối tượng tiếp tục sử dụng ma túy. Tuy nhiên, lần này không có mặt của Nam Khang vì ca sĩ này đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm. Quá trình sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và H. bị sốc, rơi vào tình trạng phê ma túy.

Theo lời khai của Phạm Đức Thế, sau đó Cường bị ảo giác, tưởng H. là "bà cô tổ" nên khóc lóc, chắp tay lạy H. Sau đó, vì sợ hãi nghĩ "bà cô tổ" là ma nên Cường đi lấy tỏi nhét vào miệng H. để trừ tà ma.

Ngoài việc tự lấy tỏi nhét vào mồm chị H, Cường còn bảo Thế nhờ 2 thầy cúng lên làm lễ trừ tà cho bạn. Khi 2 thầy cúng có mặt tại căn hộ đã phát hiện nhóm Cường có biểu hiện phê ma túy, còn chị H. đã bất động nên vội vàng chạy ra ngoài trình báo công an về vụ việc.

Khi cơ quan chức năng tới hiện trường, chị H. đã tử vong, miệng bị nhét 33 nhánh tỏi, còn Châu Việt Cường vẫn trong tình trạng "ngáo" khi bị đưa về trụ sở công an.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm