Ca sĩ chuyển giới Dạ Thảo mở màn chuỗi mini show lô tô ở Sài Gòn

16/05/2019 - 10:23
Nữ ca sĩ chuyển giới của Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời sẽ thực hiện mini show với tên gọi "Dấu ấn cá nhân" vào ngày 19/5. Cô là ca sĩ mở màn cho hàng loạt mini show dành cho loại hình âm nhạc đặc biệt này ở miền Nam.

Ca sĩ chuyển giới Dạ Thảo sẽ có một đêm diễn dấu ấn cá nhân được tổ chức như một mini show tại sân khấu lô tô. Hai khách mời là ca sĩ nghệ sĩ Hoàng Hải, ca sĩ Đoàn Minh.

Lộ Lộ, Trưởng Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời, tâm sự: “Trong đoàn có những chị, những bạn đã đi hát gần 20 năm, lăn lộn qua nhiều đoàn lô tô với vai trò ca sĩ chính của đoàn, sở hữu giọng hát cực hay… nhưng với nghề hát, các chị vẫn e dè với danh xưng ca sĩ. Tại sao vậy? Sao không ai công nhận các chị và các chị không tự tin công nhận mình?”. 

 

ca-si-da-thao-6.jpg
Ca sĩ chuyển giới Dạ Thảo

 

Chính vì điều này, Lộ Lộ quyết tâm thực hiện chuỗi mini show mang tên "Dấu ấn cá nhân" dành cho từng chị em trong đoàn ngay tại sân khấu Rubik Zoo (TPHCM) - nơi đoàn vẫn biểu diễn ca hát, kêu số lô mỗi cuối tuần. Để chị em thêm phần tự tin với nghề hát, cũng xem như là một món quà mà Lộ Lộ cùng Đoàn Lô Tô Tân Thời cố gắng vun vén, vượt khó để thực hiện cho các chị em đã gắn bó với đoàn.

Mở đầu cho chuỗi mini show "Dấu ấn cá nhân" là Dạ Thảo. Chị là ca sĩ chuyển giới sở hữu giọng hát ngọt ngào, đặc biệt ca vọng cổ, cải lương. Sân khấu lô tô cố định duy nhất ở Sài Gòn cũng thường xuyên tổ chức các đêm diễn chủ đề cải lương, hồ quảng, thu hút hàng trăm khán giả tới coi. 

ca-si-da-thao-10.jpg
Ca sĩ chuyển giới Dạ Thảo (áo xanh) cùng Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời trong chuyến lưu diễn Đài Loan (Trung Quốc) đầu tháng 5/2019

Tâm sự về quá trình rèn luyện bản thân để có được giọng hát thánh thót, đặc biệt là ca cải lương rất mùi mẫn như bây giờ, Dạ Thảo cho biêt cô có năng khiếu bẩm sinh và tự rèn luyện, bởi chưa từng học qua một trường lớp dạy hát chuyên nghiệp nào. “Thảo chỉ nghe hát qua các cô chú, anh chị đi trước. Ở nhà thì cứ tập, líu lo tự hát. Ngón nghề nào hay của các cô, chú thì mình chắt lọc và học hỏi làm vốn cho riêng mình”.

Trên sân khấu của Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời, Dạ Thảo đã bắt đầu có khán giả riêng và các khán giả cũng luôn mong muốn cô phát triển thêm phần ca cải lương. “Bản thân Thảo cũng yêu mến cải lương nhưng cũng rất muốn thử thách ở tất cả các lĩnh vực như nhạc trẻ, cải lương, tân cổ, bolero… để tiếp tục hoàn thiện hơn, phục vụ khán giả được tốt hơn”, cô đào chuyển giới chia sẻ những tâm huyết với nghiệp cầm ca.

 

ca-si-da-thao-2.jpg
Dạ Thảo sở hữu ngoại hình ngọt ngào, nữ tính

Rất nhiều khán giả đến xem đoàn diễn lô tô cũng thường xuyên đặt câu hỏi, Dạ Thảo có phải gái thiệt không mà sao hát hay kêu số lô tô cũng đều ngọt quá vậy? Chỉ khi nghe cô nói chuyện ở đời thường, khán giả mới thực sự biết rõ vì chất giọng vẫn còn giữ chút gì đó nam tính, khàn khàn.

“Mỗi khi hát, chất giọng của Thảo là tự nhiên. Có người nói là Thảo ém giọng. Thảo cũng không biết giải thích sao. Từ nhỏ, lúc chưa chuyển giới là giọng Thảo đã như vậy rồi. Bây giờ đi hát nhiều thì giọng càng mượt hơn”, Dạ Thảo chia sẻ.

Gắn bó với Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời gần 1 năm, cũng là bấy nhiêu thời gian Dạ Thảo thực sự được diễn ở một sân khấu cố định, thay vì cứ rày đây mai đó theo các gánh hát. Cô kể, trước đây phải theo đoàn, đoàn đi tới đâu là đi theo tới đó. Coi như là gạo chợ nước sông, xa nhà thường xuyên. Có nhiều nơi không có chỗ ngủ đàng hoàng thì cùng mọi người giăng mùng dưới gầm sân khấu để làm chỗ nghỉ ngơi sau những đêm diễn.

Cô đào chuyển giới Dạ Thảo đang tập trung luyện tập cho show diễn đánh dấu bước tiến mới trong nghiệp cầm ca của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm