Văn hóa - giải trí

Ca sĩ Đinh Hiền Anh ra mắt dự án âm nhạc ‘Mẹ Việt Nam’

28/04/2019 - 12:04 AM
Những ca khúc trong dự án ‘Mẹ Việt Nam’ đều nói về sự hy sinh, mất mát của những người phụ nữ trong chiến tranh. Đây là sản phẩm âm nhạc được ca sĩ Đinh Hiền Anh phát hành nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.

Dự án âm nhạc Mẹ Việt Nam vừa ra mắt của Đinh Hiền Anh gồm 3 ca khúc: Khúc ru Đồng Lộc (sáng tác: An Hiếu), Vầng trăng sáng Truông Bồn (sáng tác: Lê An Tuyên) và Mẹ Việt Nam (An Thuyên). Chia sẻ về dự án, Đinh Hiền Anh nói: “Các ca khúc của dự án viết về sự hy sinh, mất mát của các chị, các mẹ và những nữ thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc và Truông Bồn. Đây là tấm lòng của Hiền Anh tri ân về những vùng đất quê hương như Đồng Lộc, Truông Bồn và đặc biệt là những người mẹ, người chị đã đi qua cuộc chiến hào hùng nhưng vô cùng tàn khốc của dân tộc một thời”.

cf011532-copy.jpg
Đinh Hiền Anh trong dự án âm nhạc "Mẹ Việt Nam" 
 

Đinh Hiền Anh cho biết thêm, cô ấp ủ ý định làm một dự án âm nhạc về sự mất mát trong chiến tranh của những người phụ nữ đã từ lâu, nhưng chưa có duyên gặp được ca khúc phù hợp. Cho tới cách đây một năm, cô tình cờ nghe bài hát Khúc ru Đồng Lộc của nhạc sĩ An Hiếu và lập tức gọi nhạc sĩ giữa đêm khuya để ngỏ ý được thể hiện ca khúc này. Tiếp đó, cô bày tỏ với nhạc sĩ Lê An Tuyên mong muốn được bà sáng tác cho mình một ca khúc về địa danh huyền thoại Truông Bồn ở quê hương Nghệ An và từ đó ra đời nhạc phẩm Vầng trăng sáng Truông Bồn.

9.jpg
Nghệ sĩ Mạnh Cường tham gia MV "Khúc ru Đồng Lộc" của Đinh Hiền Anh 
 

Ca khúc còn lại trong dự án, Mẹ Việt Nam, chính là sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên – người mà Đinh Hiền Anh luôn coi như người cha thứ hai. Nữ ca sĩ kể, khi còn sống, nhạc sĩ An Thuyên đã đưa cho cô bài hát và nói: “Ba có bài này, có một nghệ sĩ hát rồi nhưng ba nghĩ chất giọng của con hát sẽ rất hay, con thu âm ngay đi”. Đinh Hiền Anh chia sẻ, ngay lúc ấy cô đã định thu âm và ra mắt riêng ca khúc này nhưng chưa kịp làm thì 10 ngày sau, nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời. Sau khi ông mất, Hiền Anh coi sáng tác ấy là tài sản, kỷ vật vô giá và càng quyết tâm thực hiện bằng được ý dự án âm nhạc về chiến tranh, trong đó có ca khúc thiêng liêng này.

“Tôi là người con xứ Nghệ từng đi qua những địa danh như Truông Bồn, Đồng Lộc từ khi còn rất nhỏ. Từ thuở ấy tôi đã mơ ước nhất định sau này sẽ hát ca khúc nói về những sự mất mát và hy sinh trong chiến tranh, nhất là của những người phụ nữ Việt Nam anh hùng”, Đinh Hiền Anh tâm sự.

dsc_8407.jpg
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Thanh Hoa, NSƯT Mạnh Cường, nhạc sẽ Lê Anh Thủy... chúc mừng Đinh Hiền Anh ra mắt dự án âm nhạc "Mẹ Việt Nam" 
 

Nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh, sản phẩm âm nhạc của cô làm về đề tài chiến tranh nhưng không mang màu sắc bi thương, mà muốn nói đến những sự hy sinh đẹp đẽ vô cùng trong thời chiến. Đó là tâm hồn, tình yêu và cả khao khát cuộc sống hòa bình của những cô gái đang ở độ tuổi xuân phơi phới.

Đinh Hiền Anh cho biết, cô dành trọn doanh thu từ DVD góp vào 2 khu tưởng niệm Đồng Lộc và Truông Bồn. Đồng thời, cô cũng in 200 bộ đĩa (gồm CD và DVD) để tặng những người khách đến viếng, thắp hương cho các liệt sĩ nơi đây.

dsc_7968.jpg
Ca sĩ Đinh Hiền Anh với sản phẩm âm nhạc "Mẹ Việt Nam" 
 

Ca sĩ Đinh Hiền Anh sinh năm 1978, quê ở Nghệ An, từng là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, sau đó, cô tiếp tục theo học tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn