Ca sĩ Đinh Trang hát ở trường cũ run hơn trên sân khấu Sao Mai

30/08/2016 - 14:34
Dù đã biểu diễn ở rất nhiều sân khấu lớn kể từ cuộc thi Sao Mai 2013, nhưng ca sĩ Đinh Trang vẫn không tránh khỏi hồi hộp khi trở về Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam hát trong chương trình “Sao Mai ngày trở về”.
 

Sao Mai ngày trở về là chương trình nghệ thuật đặc biệt nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới Kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam do Ban Chủ nhiệm khoa Thanh nhạc tổ chức vào tối 28/8/2016. Chương trình có sự góp mặt của nhiều giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên của khoa Thanh nhạc - những nghệ sĩ đã trưởng thành từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc Sao Mai.

Là Á quân của giải Sao Mai 2013 (dòng nhạc Thính phòng), ca sĩ Đinh Trang đã được nhà trường mời về tham dự đêm đặc biệt này. Sau 2 năm kể từ khi tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia vào năm 2013, đây là lần đầu tiên Đinh Trang về hát ở trường cũ, bởi vậy trong cô có rất nhiều cảm xúc.

Đinh Trang trong đêm nhạc "Sao Mai ngày trở về"

Ca khúc Đinh Trang hát trong đêm nhạc Sao Mai ngày trở về cũng chính là ca khúc đã mang đến cho cô giải Nhì Sao Mai cách đây 3 năm: Nhớ anh giải phóng quân (nhạc Lư Nhất Vũ, lời thơ Lê Giang). Đinh Trang cho biết, cô đã chọn bài hát này để dành tặng thầy cô và khán giả bởi nó gắn với những ký ức tuyệt vời của mình trong quá trình thi Sao Mai, cho cô được sống lại với những phút giây hạnh phúc khi giành ngôi Á quân.

Hồi tưởng những kỷ niệm đẹp với giải thưởng Sao Mai, ca sĩ Đinh Trang nói: “Tôi nhớ hồi đó mình là thí sinh phải hát đầu tiên cho Đêm Chung kết xếp hạng toàn quốc diễn ra ở Hải Phòng. Tôi rất hồi hộp và lo lắng, nhưng rồi tiếng vỗ tay của khán giả đã giúp tôi quên đi nỗi lo sợ và có thể thăng hoa khi hát. Có thể nói chính khán giả đã tiếp thêm sức mạnh để tôi thể hiện thành công một bài hát có giai điệu đẹp như Nhớ anh giải phóng quân”.

Ca sĩ Đinh Trang cùng các đồng nghiệp Hoàng Tùng, Lương Nguyệt Anh trước giờ biểu diễn trong chương trình "Sao Mai ngày trở về"

Trong đêm diễn Sao Mai ngày trở về, Đinh Trang lại cất lên Nhớ anh giải phóng quân đầy nội lực và rất nhiều cảm xúc, khiến cả khán phòng vỗ tay không ngớt. “Có một điều rất lạ là trong đêm diễn này, tôi cảm thấy hồi hộp hơn cả khi đi thi Sao Mai. Có lẽ đó là cảm xúc của một cô học trò bé nhỏ quay trở lại nhà trường, đứng trước những người thầy mà mình tôn kính”, Đinh Trang nói.

Á quân Sao Mai 2013 cũng cho biết thêm, cô rất run khi nhìn xuống sân khấu thấy thầy giáo của mình là NSND Trung Kiên. Điều đó khiến cô nhớ lại thời mình đang đi học. “Khi nhạc khí cất lên, tôi đã nhắm mắt lại để cảm nhận âm nhạc và điều tiết nhịp tim đang đập mạnh của mình”, Đinh Trang nói.

 

Sau đêm diễn, Đinh Trang đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả, đồng nghiệp, thầy cô. Nhạc sĩ Tuấn Phương nói: “Đinh Trang tối nay hát hay lắm, tiến bộ và chững chạc hơn hồi đi thi Sao Mai nhiều”. Điều đó khiến cô có thêm động lực để tiếp tục với niềm đam mê âm nhạc của mình.

Ca sĩ Đinh Trang sinh năm 1988 ở Cửa Lò, Nghệ An. Cô đã ra mắt khán giả MV Nỗi nhớ mùa xuân và album Bến xưa.

 

Xem Đinh Trang hát Nhớ anh giải phóng quân trong đêm nhạc Sao Mai ngày trở về tại đây:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm