Ca sĩ Dương Hoàng Yến & Hà Anh: Dành cả thanh xuân để yêu nhau

09/05/2018 - 15:53
Lúc mới quen, họ đều là những cô cậu học trò. Cứ nghĩ tình yêu học trò chóng nở chóng tàn, nào ai tin được cả hai có thể bên nhau suốt 8 năm qua với nhiều lần tan hợp...
Tình yêu thời... kẹo mút 
Thời học sinh, Hà Anh là hot boy của trường, đúng chuẩn “con nhà giàu, đẹp trai, học giỏi, hát hay”. Còn Dương Hoàng Yến lúc ấy nặng suýt soát 60kg mà chiều cao thì khiêm tốn. “Thế nên Hà Anh đâu có thèm để ý đến tôi”, Dương Hoàng Yến nói dỗi.
 
Chỉ tới khi cô quyết tâm giảm hơn chục cân, thay đổi hoàn toàn về ngoại hình, Hà Anh mới bắt đầu “đánh mắt” sang cô bạn gái chơi chung nhóm. “Cứ nói ngoại hình không quan trọng, quan trọng là tâm hồn, nhưng sự thực ngoại hình là cánh cửa để bước vào tâm hồn đấy”, Dương Hoàng Yến dí dỏm nói vui.
duong-hoang-yen-3.jpg
 
Họ yêu nhau, như mọi cặp đôi học trò khác, yêu thì cứ yêu thôi. Nhưng Yến tính tình nhút nhát, chỉ đi học rồi về nhà. Sau này đi làm, đi diễn cũng vậy, cứ hết việc là về nhà không quan hệ với ai. Người bạn thân duy nhất chỉ có Hà Anh. Ô tô không biết lái, xe máy thì yếu tay cầm, nên đi đâu cũng phải có Hà Anh làm tài xế bất đắc dĩ. Cứ thế, Yến phụ thuộc vào Hà Anh nhiều đến mức... không thể chia tay được.
 
Cả hai trưởng thành đến đâu, vai trò của Hà Anh trong cuộc sống của Yến lớn theo đến đấy. Yến có tài năng hơn người, Hà Anh nhận ra điều đó. Và anh dồn hết mọi tâm huyết để phát triển sự nghiệp cho cô bạn gái bé nhỏ nhút nhát. Anh tìm nhạc sĩ đặt bài, anh kiếm show, anh làm hợp đồng, anh chở bạn gái đi diễn, rồi anh đón bạn gái về, bạn gái ăn gì cũng phải trong vòng "kiểm soát" của anh để đảm bảo sức khỏe mà không... tăng cân.
 
Hà Anh cười: “Một mình mình vừa là quản lý vừa là bạn trai, kiêm bạn thân, kiêm xe ôm, vừa lãnh trách nhiệm huấn luyện viên thể hình lẫn chuyên gia dinh dưỡng”. Dương Hoàng Yến thì bảo, ở cạnh Hà Anh nhiều áp lực lắm. Áp lực lớn nhất là chuyện... ăn. Nhiều lúc thèm ăn quá cô toàn phải trốn đi riêng với đám bạn gái rồi về nói dối Hà Anh là nay em toàn ăn rau.
 
Những lúc hai đứa chở nhau đi dạo phố, cứ sắp tới quán ăn nào mà Dương Hoàng Yến thích là Hà Anh bẻ lái vòng sang phố khác, cốt để Yến không nhìn thấy mà đòi vào ăn. Suốt thời gian tham gia “Sao đại chiến”, Hà Anh tình nguyện ăn kiêng cùng Dương Hoàng Yến để bạn gái có thêm động lực. Anh bảo: “Để Yến giảm cân được thì mình giảm đi đôi chút cũng chẳng vấn đề gì”.
 
“Phá sản” hàng loạt ý định chia tay 
8 năm bên nhau, Hà Anh chẳng nhớ bao nhiêu lần giận dỗi, bao nhiêu lần đòi chia tay kèm một lần suýt "chia tay thành công". Hà Anh bảo, nếu Yến giận thì chỉ cần thư thả cho Yến qua cơn giận, rồi đến nhà xin lỗi là xong. Dù lần nào xin lỗi Yến cũng giãy nảy: “Sao anh suốt ngày xin lỗi thế?”. “Nhưng cứ thử một lần không xin lỗi mà xem”, Hà Anh cười.
 
Riêng lần chia tay "suýt thành công", cả hai đều nghĩ chắc “dứt điểm được rồi”. Hà Anh cũng thấy tuần đầu tiên trôi qua nhẹ nhàng, không vấn đề gì. Nhưng sang tuần thứ hai thì khác. “Mình quen có Yến rồi, giờ không có thì thấy thiếu thiếu, song lại lo lo không biết Yến đi lại kiểu gì. Có một lần Yến dỗi tự lấy xe máy đi thì bị ngã. Thế là phải cầm điện thoại lên nhắn tin”.
 
Ban đầu Yến cũng “rắn” lắm. Nhưng sự cố bất ngờ xảy ra, bố Hà Anh bị bệnh nguy kịch, thế là Yến gạt bỏ hết khúc mắc để chạy vào viện chăm bố. Yến bảo: “Tôi chỉ nghĩ đơn giản là bố mẹ Hà Anh tốt với mình như vậy, lúc nào cũng chăm lo cho mình như con gái ruột, giờ bố nằm viện, mình cũng phải chăm bố như chăm bố đẻ mình”.
 
Nhưng chính trong lúc cả hai cùng đau đáu một nỗi quan tâm, một tình yêu thương thì họ cùng nhận ra mình vẫn còn rất nhiều tình cảm dành cho người còn lại. 2 tháng chia tay vì thế đã... phá sản!
 
“Thuận tự nhiên” 
8 năm, cả một hành trình dài đi qua trọn vẹn tuổi thanh xuân rực rỡ nhất đời người, Hà Anh và Dương Hoàng Yến vẫn đang song hành bên nhau. Người ngoài nhìn vào thì thấy họ giống như một đôi tình nhân... già. Một nụ hôn chạm má chốn đông người cũng ngượng ngùng không dám.
 
duong-hoang-yen-1.jpg
 
Một cái ôm từ phía sau thật chặt, thật tình theo yêu cầu nhiếp ảnh gia cũng chối từ. Chỉ nhẹ nhàng nắm tay nhau và Hà Anh có thói quen cầm bàn tay Yến kéo về phía ngực trái của mình. 8 năm, quãng thời gian từ “thời kẹo mút” đến lúc gần 30 tuổi đủ dài để Hà Anh hiểu bạn gái mình chi li hơn mọi người đàn ông có thể hiểu về người phụ nữ của họ.
 
Hà Anh thuộc lòng từ sở thích ăn đồ nước, thích màu vàng, thích đàn ông đẹp trai kiểu Brad Pitt đến thói quen trốn trong nhà mỗi khi có chuyện buồn và chỉ ăn được cháo tim mỗi khi bị ốm... Thế nên Hà Anh mới tự tin: “Không bao giờ phải lo không biết tìm Yến ở đâu nếu cô ấy giận mình”.
 
Một đám cưới vẫn còn ở tương lai xa khi Hà Anh đầy khao khát, ước vọng đối với cô bạn gái tài năng của mình. Họ lãng mạn nhưng vẫn đầy thực tế, hiểu rằng mọi thứ cứ để thật tự nhiên. Và nếu họ sinh ra là để dành cho nhau thì một đám cưới có muốn tránh cũng chẳng thể nào tránh được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm